Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“

Đào Minh Châu : “Thành công có được là do bền bỉ và bản lĩnh!“
(PLO) -Trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình thương của cha và khởi nghiệp với số vốn “khiêm tốn”, nhưng Giám đốc Đào Minh Châu, với những hoài bão và sự liều lĩnh của tuổi trẻ đã dần khẳng định được thành công với Công ty Ruby’s World và sự lan tỏa của thương hiệu mỹ phẩm Magic Skin tới phụ nữ Việt. 

Số vốn...nhỏ

Magic Skin cũng như Ruby’ World là thương hiệu nổi tiếng gắn liền với sự nghiệp của chị trên thị trường làm đẹp. Để có được thành công ngày hôm nay, chị có thể chia sẻ về chặng đường đã qua của mình?

Tôi mồ côi bố từ khi còn rất nhỏ, ấu thơ của một cô gái sinh năm 1993 là những ngày dài thiếu thốn tình cảm và sự yêu thương. Hàng ngày, nhìn cảnh mẹ già 63 tuổi vẫn cặm cụi, chắt chiu từng đồng để trang trải cuộc sống, tôi tự nhủ với lòng phải thành công, phải trở thành điểm tựa cho mẹ trong suốt thời gian về sau. 

Với những nỗ lực của mình, tôi đỗ đại học với số điểm khá cao và bước chân vào giảng đường với tâm thế của một người “con ngoan, trò giỏi”. Trong những năm tháng trên giảng đường, tôi luôn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp.

Tôi đã thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau, đó là những công việc đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn như: Vẽ tranh, dạy học, dệt tóc, may quần áo… Từ số tiền dành dụm được, tôi đã có thể chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm - công việc đưa tôi đến với chặng đường thành công, hạnh phúc nhưng cũng không thiếu chông gai. 

Khởi nghiệp với số vốn chỉ vỏn vẹn 600 ngàn đồng, một con số hiếm ai có thể tin nổi. Nhưng cơ duyên đã mỉm cười khi rất nhiều bạn trẻ tin tưởng vào lời khuyên của tôi và chọn mua những sản phẩm mà tôi giới thiệu.

Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!”

Khi đó, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm “trôi nổi”, không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng.

Vì thế, tôi quyết định theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm một cách chậm rãi, dù phải cạnh tranh với những xô bồ, bon chen từ những doanh nghiệp “chộp giật”, chạy theo xu hướng thị trường…

Sau 2 năm kinh doanh online, tôi dồn toàn bộ vốn liếng của mình, “bụng mang dạ chửa” lặn lội từ Nam ra Bắc, góp tiền sang Thái Lan tự liên hệ các công ty hóa chất đầu ngành để học và chuyển giao công nghệ về mỹ phẩm, với mong muốn đem đến các loại mỹ phẩm sạch, an toàn và giá cả hợp lý.

Mùa hè năm 2014, Công ty Ruby’s World của tôi cho ra mắt chuỗi sản phẩm mang tên Magic Skin. Có thể khẳng định, sản phẩm này đã mang đến cho tôi sự thay đổi. Không chỉ vì nó giúp tôi chạm tay tới ước mơ của mình, mà nhờ nó tôi tự lo liệu cho cuộc sống, có một công việc ổn định với mức thu nhập đủ để tôi cảm thấy hài lòng.

Magic Skin giúp bản thân tôi xinh đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Với tôi, đó là một điều kỳ diệu. Và thật lãng phí nếu như tôi không mang điều kỳ diệu ấy tới tất cả các bạn muốn chăm sóc làn da của mình.

Thành công lớn...!

Chị đã làm gì để giúp Spa của mình trở nên nổi bật và khác biệt so với các thương hiệu khác?

Trong lĩnh vực Spa, tôi luôn muốn tạo nên những giá trị chất lượng hoàn hảo nhất để khách hàng trải nghiệm và tin tưởng. Bên cạnh đó, giá cả cũng là mối quan tâm lớn của chị em phụ nữ, bởi không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế và thời gian để lui tới Spa đều đặn mỗi tuần.

Tôi không nghĩ tới chuyện làm giàu từ Spa của mình, mà coi đó là điểm hẹn để cùng nhau tư vấn, chia sẻ kỹ năng chăm sóc da hiệu quả, giữ gìn tuổi thanh xuân cho những ai luôn quan tâm và biết chăm sóc dung nhan của chính mình.

Theo chị, đâu là yếu tố giúp Spa luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng?

Bên cạnh một cơ sở vật chất khang trang, một công tác quảng bá hữu hiệu, tôi nghĩ, điều cốt lõi để một Spa uy tín trở thành người bạn thân thiết của chị em phụ nữ, đó chính là tâm huyết với nghề. Có sự tâm huyết ấy, ắt sẽ có được vị trí bền vững trong sự lựa chọn của khách hàng.

Giữa vô vàn Spa hiện tại, cùng với những hoang mang về chất lượng dịch vụ, chị đưa ra lời khuyên gì đối với khách hàng?

Theo tôi, sản phẩm và trình độ nghiệp vụ là 2 yếu tố cơ bản, thiết yếu nhất trong việc tạo dựng một Spa uy tín và hiệu quả. Khách hàng nên và cần biết Spa đó sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào đối với cơ thể mình. Thương hiệu đó có an toàn không, đã được kiểm chứng và tin tưởng chưa?

Giống như ở Spa của chúng tôi, khách hàng thường yêu cầu phải sử dụng Magic Skin trong liệu trình của họ. Chúng tôi luôn cố gắng nghiên cứu, tìm tòi để mang đến cho khách hàng những sản phẩm lành tính, phù hợp với làn da của người Việt.

Được biết, chị đã lập gia đình và đã có 2 con nhỏ, làm thế nào để chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

Dù bận “trăm công ngàn việc”, nhưng chưa bao giờ tôi cho rằng sự nghiệp quan trọng hơn gia đình. Tôi luôn muốn cân bằng chúng. Với tôi, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở số tiền cô ấy tự làm ra mỗi tháng, mà còn ở số lần cô ấy cùng chồng ăn tối và ôm con ngủ.

Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng luôn cố gắng giải quyết mọi công việc trước 19h tối, trở về nhà và cùng gia đình nhỏ của mình quây quần bên nhau.

So với nhiều bà mẹ khác, thời gian tôi dành cho gia đình chưa bằng họ. Nhưng tôi nghĩ mình đã cân bằng khá tốt, dung hòa vừa đủ để sự nghiệp và cuộc sống riêng đều trọn vẹn.

Trào lưu “bà mẹ bỉm sữa” kinh doanh hiện nay rất phổ biến. Từ góc độ của một nữ doanh nhân thành đạt, chị nhìn nhận về khía cạnh này thế nào?

Tôi lên xe hoa ở tuổi 21, sự lựa chọn khi đó của tôi không phải bốc đồng, càng không hề vội vã. Tôi đã tìm kiếm được người đàn ông của đời mình, tôi nên ổn định chuyện chồng con để toàn tâm, toàn ý theo đuổi đam mê, công việc. Có anh ấy ủng hộ và cùng tôi cố gắng, mọi thứ với tôi nhẹ nhàng hơn rất nhiều…

Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!

Xin cám ơn và chúc chị thành công! 

… Hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở số tiền cô ấy tự làm ra mỗi tháng, mà còn ở số lần cô ấy cùng chồng ăn tối và ôm con ngủ. Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng luôn cố gắng giải quyết mọi công việc trước 19h tối, trở về nhà và cùng gia đình nhỏ của mình quây quần bên nhau…”

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.