Cty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt: Thượng tôn pháp luật là bắt đầu bằng chữ Tâm và Tín

Thứ Hai, 8/10/2018 06:27 GMT+7
(PLO) - “Khi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp điều quan trọng hơn cả là “Hãy bắt đầu từ Tâm và Tín”. Hãy xây dựng một thương hiệu uy tín. Để làm được điều này thì trước tiên bạn phải giữ uy tín với nhân viên, khách hàng, mọi người xung quanh và phải xây dựng được một môi trường trọng chữ tâm và tín, gắn lợi ích của công ty với lợi ích của khách hàng và xã hội”, đó là khẳng định của doanh nhân Dương Ngọc Bích - Giám đốc điều hành Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt.
Cty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt: Thượng tôn pháp luật là bắt đầu bằng chữ Tâm và Tín

Vươn lên từ thách thức

Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt được thành lập vào tháng 5/2012, đó là thời điểm thị trường làm đẹp Việt Nam đang rối ren, nhập nhèm giữa các thương hiệu, chất lượng sản phẩm, sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường, từ sự lựa chọn nghiêm khắc của khách hàng khiến nhiều doanh nhân trẻ vừa bước chân vào thương trường đã phải gục ngã.

Năm 2012 cũng là thời điểm doanh nhân Dương Ngọc Bích vừa sinh bé thứ 2. Mọi áp lực từ công ty, gia đình dồn nén lên đôi vai chị. Nhớ lại thời điểm đó, doanh nhân Dương Ngọc Bích không giấu được cảm xúc bùi ngùi: “Còn nhớ khi đó, tôi đại diện công ty ký hợp đồng độc quyền với thương hiệu Kléral System khi chỉ vừa sinh bé sau 3 ngày. Đối tác đề nghị công ty triển khai sớm việc đưa sản phẩm vào thị trường, vì vậy, sau khi ra viện tôi bắt đầu triển khai công việc luôn mà không có thời gian nghỉ. 

Khi đó, Ban Giám đốc có 3 người, nên chúng tôi vừa gánh vác vai trò nhà quản lý vừa làm nhân viên, vì đội ngũ nhân viên mới tuyển hầu hết là sinh viên mới ra trường hoặc làm trái nghề nên mất khá nhiều thời gian cho việc đào tạo và huấn luyện.

Thời điểm đó, thị trường mỹ phẩm đang trong giai đoạn bão hòa, cộng hưởng với sự suy thoái kinh thế thế giới và kinh tế Việt Nam nói riêng đã đẩy công ty non trẻ đối đầu với một thách thức lớn. Đặc biệt, đối với một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường lại càng thêm nhiều khó khăn hơn để tạo dựng niềm tin và chỗ đứng trên thị trường”.

Doanh nhân Dương Ngọc Bích - Giám đốc điều hành Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt

Thế nhưng, trong cái khó khăn và thách thức ấy đã tôi luyện một người lãnh đạo, đã tạo nên một công ty có sức sống, có chiến lược, có năng lực vượt qua khó khăn để giành được một chỗ đứng trên thị trường vạn người bán, trăm người mua.

Ngay từ khi mới thành lập, Công ty Vẻ Đẹp Việt định hướng nhập khẩu và phân phối các sản phẩm làm đẹp và lựa chọn đối tác là các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp có chất lượng cao, đảm bảo bởi khoa học và thể hiện phong cách cùng tinh thần khác biệt của mình. “Cái tên Vẻ Đẹp Việt không chỉ dành cho sắc đẹp Việt mà còn hướng tới phong cách truyền cảm hứng từ những nét văn hóa Việt kết hợp với tư duy hội nhập. Và mặc dù chúng tôi bắt nhịp cùng thời đại, chúng tôi luôn mong góp phần tạo ra những nét đẹp trường tồn với thời gian”, doanh nhân Dương Ngọc Bích nói.

Chính vì thế, sau gần 6 năm hình thành và phát triển, đến nay Vẻ Đẹp Việt là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền 3 thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên nghiệp (Kleral System, Prosalon, Csmeer) và thương hiệu mỹ phẩm makeup chuyên nghiệp Pierre Rene. “Điều Vẻ Đẹp Việt tự hào nhất là các sản phẩm của chúng tôi được khách hàng đón nhận và đánh giá cao, được sử dụng tại trên 2000 Beauty salon trên toàn quốc. Chúng tôi đã có đại diện chi nhánh tại Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và đại diện thương mại tại 30 tỉnh thành”, doanh nhân Dương Ngọc Bích nói.

Chia sẻ niềm vui mới, doanh nhân Dương Ngọc Bích cho biết: “Mới đây, thương hiệu Kléral System đã được Mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân (BSIN) và Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (WLIN) trao giải “THE BEST BRANDS IN ASEAN AWARD 2018” - Giải thưởng cho thương hiệu An toàn - Chất lượng - Không hàng giả - Hàng nhái trong Sự kiện “BSIN & WLIN Business Festival”.

Thành công nhờ chữ Tâm và Tín

Quản lý được chất lượng sản phẩm, duy trì được chất lượng phục vụ là tiêu chí sống còn mà Công ty CP Vẻ Đẹp Việt đang thúc đẩy mạnh tạo đà tăng trưởng, là bài toán mà nhiều doanh nghiệp đã vấp phải khi mở rộng kinh doanh. Để mở rộng hệ thống phân phối thành công và kiểm soát dịch vụ tốt, Công ty CP Vẻ Đẹp Việt đã và đang hướng tới chuẩn mực quy trình kinh doanh, đào tạo đội ngũ nhân sự và áp dụng công nghệ số trong quản lý và phân phối sản phẩm.

“Thượng tôn pháp luật đối với chúng tôi là: “Hãy bắt đầu từ chữ tâm và tín”. Hãy xây dựng một thương hiệu uy tín. Để làm được điều này thì trước tiên bạn phải giữ uy tín với nhân viên, khách hàng, mọi người xung quanh và phải xây dựng được một môi trường trọng chữ “Tâm và Tín” - gắn lợi ích của công ty với lợi ích của khách hàng và xã hội. 

Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục các dự án hỗ trợ salon chuyên sâu hơn, thiết kế các gói hỗ trợ phù hợp nhu cầu từng nhóm khách hàng. Khách hàng sẽ không mất quá nhiều chi phí mà vẫn được hưởng dịch vụ đào tạo quốc tế với chương trình du học tại chỗ, Vẻ Đẹp Việt sẽ mời các chuyên gia nổi tiếng về giảng dạy kỹ thuật; hay các chương trình Setup salon khởi nghiệp, chuỗi liên kết salon với khách tiêu dùng…”, doanh nhân Dương Ngọc Bích nói.

Khi được hỏi, sự khác biệt và giá trị mà Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt mang lại cho khách hàng so với các các công ty khác là gì ? Doanh nhân Dương Ngọc Bích thẳng thắn trả lời rằng: “Đó chất lượng. Chất lượng đối với chúng tôi đồng nghĩa với việc cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho sắc đẹp, sức khỏe và tôn trọng với môi trường để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và làm nên chất lượng cuộc sống.

Thay vì chạy theo số đông, chúng tôi lựa chọn con đường “Chậm nhưng Chắc” và đồng hành cùng khách hàng “Nâng tầm giá trị thương hiệu”, là sự cân bằng giữa chất lượng - Phong cách và phát triển bền vững. Đó là lí do chúng tôi tạo ra những dự án hỗ trợ salon nâng cao chất lượng dịch vụ, như các khóa chia sẻ kỹ thuật, tập huấn kỹ thuật tại các Học viện đào tạo nước ngoài, các khóa huấn luyện kỹ năng chăm sóc khách hàng, quản lý salon, marketing dành cho salon”.

... và CLB Tóc Việt đồng hành cùng nhóm thiện nguyện Trái tim hồng của ca sỹ Thái Thùy Linh tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Lấy pháp luật làm kim chỉ nam

Nhận định về tầm quan trọng của pháp luật đối với sự tồn vong và phát triển của công ty. Doanh nhân Dương Ngọc Bích cho rằng: Pháp luật đóng một vai trò rất quan trọng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp liên quan đến hình thức và sức khỏe của con người.

“Thượng tôn pháp luật với Vẻ Đẹp Việt là tất cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, sản phẩm phân phối xuất xứ rõ ràng, đầy đủ chứng từ và chất lượng theo tiêu chuẩn công bố; là sự minh bạch và rõ ràng về nghĩa vụ thuế, chế độ cho cán bộ nhân viên. Bởi chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu trở thành một đối tác đáng tin cậy, một người chủ đáng tin tưởng cho nhân viên.

Một doanh nghiệp thượng tôn pháp luật đồng bộ với quy định của công ty có giúp hệ thống hoạt động tốt hơn, đảm bảo mọi hoạt động của công ty đều “đi đúng quỹ đạo” và hạn chế rủi ro”.

Tập thể lãnh đạo và nhân viên Công ty CP Mỹ phẩm Vẻ Đẹp Việt luôn nỗ lực xây dựng 1 thương hiệu An toàn - Chất lượng - Không hàng giả - hàng nhái

Phân tích sâu hơn, những lợi ích từ việc tuân thủ các quy định của pháp luật mà công ty CP Vẻ đẹp Việt đang áp dụng, doanh nhân Dương  Ngọc Bích cho biết: “Sự lan tràn của hàng giả, hàng nhái, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp đang thực thực sự là vấn nạn. Bản thân chúng tôi cũng đã từng bị ảnh hưởng khi 1 thương hiệu do Công ty phân phối bị làm nhái. Nó không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty, của thương hiệu mà ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng. Kinh nghiệm của Vẻ Đẹp Việt khi giải quyết được vấn đề này là chúng tôi sớm thiết lập một hệ thống nhận diện sản phẩm chính hãng, hệ thống phân phối chính hãng được ủy quyền, hệ thống tem nhãn chống hàng giả điện tử có khả năng chống hàng giả đến 99,9%. Và điều quan trọng, chính là xây dựng thương hiệu bền vững, tạo dựng niềm tin cho khách hàng và đối tác.

Cũng từ kinh nghiệm đó, chúng tôi càng nhận thức rõ hơn việc liên kết và tạo dựng thương hiệu thông qua cộng đồng. Đó là lí do Vẻ Đẹp Việt sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với Mạng lưới Phong Cách Doanh Nhân (BSIN) và Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế (WLIN) và các Cộng đồng người tiêu dùng khác để khẳng định thương hiệu Uy tín - Chất lượng - Không hàng giả, hàng nhái”.

Tin liên quan

Các tin khác