Chuyện về nữ giám đốc trẻ đam mê thảo dược và giấc mơ quỹ từ thiện giúp đời

Chị Liên Hoa – Giám đốc Công ty TNHH Thiện Tâm Duyên
Chị Liên Hoa – Giám đốc Công ty TNHH Thiện Tâm Duyên
(PLO) - Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Gia Lâm, chị Liên Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Thiện Tâm Duyên không chỉ được biết đến là một nữ doanh nhân trẻ thành đạt, năng động, đầy ý chí mà chị còn là một người giàu lòng nhân ái, luôn miệt mài giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. 

Đam mê thảo dược và ước mơ từ thiện giúp đời

Chị Liên Hoa cho biết, “Tôi luôn khao khát biến đam mê trở thành hiện thực và có ích cho cộng đồng. Niềm đam mê của tôi chính là các “bạn” thảo dược. Tôi muốn những sản phẩm thảo dược của mình có thể trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống”.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề sản xuất thảo dược, chị Hoa nói: “Có vẻ khó tin nhưng đúng là tôi bén duyên với thảo dược chỉ sau một trận ốm thập tử nhất sinh. Lúc đó tôi ốm rất nặng, chữa trị ở bệnh viện mãi không khỏi. Tôi quyết định thử sử dụng một số loại thảo dược thiên nhiên để cải thiện sức khỏe. Sau khi sử dụng các thảo dược ấy, thấy sức khỏe ổn dần và khỏi hẳn bệnh. Kể từ đó, niềm đam mê với thảo dược bỗng bùng cháy trong tôi, thôi thúc tôi phải tìm tòi, khám phá về sản phẩm này. Lúc ấy tôi khao khát một ngày nào đó, tôi sẽ tạo ra được thảo dược chất lượng và dùng những sản phẩm đó để giúp đỡ mọi người”.

Thế rồi với sự khéo léo của bản thân, cùng với sự thông minh, kiên trì, ham học hỏi, sau vài năm nghiên cứu, cuối cùng chị Liên Hoa đã tạo ra được những bạn thảo dược thiên nhiên dùng để ngâm chân, đắp mặt nạ, xông hơi,giúp ngủ ngon, làm đẹp da, đẹp tóc. Tất cả các sản phẩm do Công ty của chị Hoa phân phối đều hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp an toàn bằng nguyên liệu thảo dược thiên nhiên lành tính.

Sau khi các sản phẩm thảo dược được đông đảo mọi người tin dùng, chị Liên Hoa đã quyết định thành lập công ty TNHH Thiện Tâm Duyên. Chia sẻ về tên gọi của Công ty, chị Hoa cho biết: “Tôi đặt tên công ty là Thiện Tâm Duyên vì tôi thực sự mong muốn sẽ xây dựng công ty này trở thành một doanh nghiệp vì lòng thiện nguyện, tạo công ăn việc làm và góp phần cải thiện sức khỏe cho mọi người.”

Chị Hoa lý giải, trong cuộc đời mỗi người luôn song song 2 đời sống, đời sống vật chất và đời sống tinh thần. Với bản thân tôi hoạt động kinh doanh thảo dược được xem như phần vật chất, còn hoạt động thiện nguyện được hiểu như phần tinh thần. Để cuộc sống được bình an thì chắc chắn chúng ta cần phải biết cân bằng giữa hai yếu tố này.

"Tâm an thì mọi thứ đều an nhiên, cuộc sống này sẽ không thể vẹn toàn khi chúng ta giàu có nhưng lúc nào cũng sống ích kỷ và tâm trạng bất an. Vì vậy, tôi luôn tâm niệm sẽ không bao giờ làm giàu bằng mọi giá và kết quả mà tôi đạt được sẽ được sẻ chia đến đúng người cần. Bởi sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”, chị Hoa cho biết.

Chị Hoa thường xuyên có những chuyến làm từ thiện ở vùng cao và nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước

Chị Hoa thường xuyên có những chuyến làm từ thiện ở vùng cao và nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước

Kinh doanh không vì lợi nhuận

Đúng như mục tiêu đề ra, chị Liên Hoa đã từng bước thực hiện hóa đam mê và giấc mơ từ thiện cứu đời. Chị cho biết, khoảng 50% lợi nhuận từ việc kinh doanh thảo dược của công ty chúng tôi đều được dùng để xây dựng các quỹ từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại Gia Lâm, Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, người phụ nữ trẻ này đã tự mình sáng lập một quỹ từ thiện mang tên “Quỹ gạo Thiện Tâm Duyên” với mục đích phát gạo cho người nghèo, người bệnh và người cao tuổi. Chị cũng thường xuyên triển khai các hoạt động thiện nguyện hướng đến nhiều hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước như: hàng năm tặng quà, tặng thảo dược thăm hỏi những nạn nhân bị chất độc màu da cam, trẻ mồ côi, mẹ đơn thân. Bản thân chị cũng đã nhận làm mẹ đỡ đầu cho một số bé mồ côi cả cha lẫn mẹ. Nhưng “Tất cả mới chỉ là bước đầu. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình điều hành việc kinh doanh phát triển tốt để có thêm nguồn lực làm được nhiều điều ý nghĩa cho đời”.

Có thể nói với tất cả những gì đã làm, chị Liên Hoa thực sự xứng đáng là một tấm gương sáng về lòng nhân ái cho mọi người noi theo

Có thể nói với tất cả những gì đã làm, chị Liên Hoa thực sự xứng đáng là một tấm gương sáng về lòng nhân ái cho mọi người noi theo

Bên cạnh công ty Thiện Tâm Duyên, chị Hoa còn đang sở hữu một cửa hàng thủ công tại Bát Tràng. Chị Hoa bật mí, cửa hàng này chính là nơi trưng bày thảo dược và cung cấp thêm nhiều sản phẩm hand made xinh xắn khác. Để đẩy mạnh việc kinh doanh, thu hút được nhiều khách hàng, chị Hoa đã quyết định triển khai chương trình ngâm chân với thảo dược miễn phí dành cho du khách trong và ngoài nước.

“Chỉ cần bạn có thời gian, bạn có chung một niềm đam mê với thảo dược bạn đều có thể đến với chúng tôi để được trải nghiệm miễn phí”, chị Hoa chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.