Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bánh Bảo Ngọc: “Học cách chia sẻ để thành công”

(PLO) - Doanh nhân Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Bảo Ngọc chia sẻ, ngoài tình yêu, phải biết chia sẻ để thành công, đó chính là công thức giúp ông làm sống lại thương hiệu bánh Bảo Ngọc, chinh phục khách hàng với chuỗi bán hàng trên khắp mọi miền đất nước. 
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bánh Bảo Ngọc: “Học cách chia sẻ để thành công” Ông Lê Đức Thuấn

Sống dậy thương hiệu “vang bóng một thời”

Trong suy tưởng của ông Thuấn, bánh Bảo Ngọc - thương hiệu rất quen thuộc, gần gũi với người dân Hà Thành từ những năm 80 của thế kỷ trước. Hình ảnh người Hà Nội phải xếp hàng để mua bánh tươi của Bảo Ngọc, thậm chí khi lượng bánh không đủ bán, nhiều người chấp nhận ngồi uống nước để đợi mua mẻ bánh mới. 

Thời đó, mong ước có được chiếc bánh Bảo Ngọc để thưởng thức đi theo ông Thuấn suốt quãng đời sinh viên và đến nay vẫn còn là một hoài niệm đẹp, đồng thời, đó như là duyên tiền định, để sau này ông đặt niềm tin và có động lực bắt tay vào việc xây dựng lại thương hiệu bánh Bảo Ngọc, đang thoái trào vì không đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, tiền thân, ông Thuấn khởi nghiệp và thành công với ngành công nghiệp phụ trợ nên khi nghe ý tưởng, không ít đồng nghiệp đặt nghi vấn việc “phá khung” dấn thân vào kinh doanh thực phẩm liệu có quá mạo hiểm? Phần lớn đều đánh giá đây là một ý tưởng có phần “hoang tưởng”. 

Nhưng không, bằng nhãn quan của người làm kinh tế, trong chiến lược kinh doanh ông đã có hướng đi với ngành công nghiệp thực phẩm vốn rất tiềm năng, trước hết, duyên đến với Bảo Ngọc vì ông muốn làm sống lại một thương hiệu từng “đẹp không tỳ vết”, chiếm trọn tình cảm, làm nức lòng bao thực khách Hà thành trước kia.

Nhưng ông Lê Đức Thuấn quả quyết: “Đây là cơ hội để giới thiệu thương hiệu bánh Bảo Ngọc,  một nét tinh tế văn hóa ẩm thực Hà thành”.

Hơn nữa, kinh nghiệm học tập ở nhiều quốc gia, trong đa ngành, đặc biệt từ những người bạn Nhật Bản họ vẫn giữ được rất nhiều nét văn hóa truyền thống đậm đà không phai nhạt, nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến tầm nhìn sau này khi ông áp dụng vào việc phát triển thương hiệu bánh Bảo Ngọc, đó là hiện đại gắn liền với truyền thống.

Có quyết tâm và niềm tin nên ông Thuấn đã làm sống lại thương hiệu Bảo Ngọc bằng cách thay đổi mẫu mã, hình thức và cả hệ thống quản trị hiện đại, khoa học nên đã nhanh chóng thu được thành công từ những ngày đầu.

Thương hiệu Bảo Ngọc

Thay vì kiểm soát chất lượng bằng tay, bằng mắt và lệ thuộc vào một cá nhân nghệ nhân nào đó thì nay là cả hệ thống tự động hóa theo dây truyền và công nghệ hiện đại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa không lệch được hương vị truyền thống vốn có đã định vị sẵn cho sản phẩm. 

Vậy là nhờ vào tầm nhìn chiến lược, duyên nghiệp từ những hoài niệm từ thời trẻ đã đưa ông Thuấn từng bước gặt hái được thành công, sống lại thương hiệu “vang bóng một thời” đúng với tầm vóc, từ khoảng 10 cửa hàng truyền thống, nay đã đủ sức cạnh tranh với hơn 10.000 điểm bán hàng, tầm nhìn 2020 sẽ là 30.000 điểm trên khắp cả nước, trong những chuỗi phân phối hiện đại nhất.

Trong tương lai, Bảo Ngọc sẽ còn tiếp tục hướng tới việc phát triển thêm nhiều hương hiệu có nguyên liệu và nông sản Việt. 

Học cách chia sẻ

Tuy nhiên, không phải doanh nhân nào cũng có thể thành công trong việc tái tạo và xây dựng thương hiệu cổ truyền thuần Việt, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm vốn rất nhạy cảm với người tiêu dùng. 

Câu chuyện của ông Thuấn muốn gửi thông điệp đó là thành công ngoài kỹ năng… thì cần nhất với các doanh nghiệp trẻ là sự chia sẻ, đây là cái không thấy ở những làng nghề cổ truyền, đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều thương hiệu Việt dần bị lãng quên, hoặc mãi không chịu lớn. 

Các làng nghề không phát triển vì cái tôi lớn, không chia sẻ, thay đổi tư duy và hệ thống quản lý để có thêm thành công. Hoặc tâm lý an phận dẫn đến không có tầm nhìn phát triển thương hiệu nên tốc độ đầu tư không khớp với sự tăng trưởng. 

Câu chuyện một thương hiệu bánh cổ truyền rất nổi tiếng ở đường Thụy Khuê, Hà Nội là ví dụ điển hình, người mua có thể xếp hàng dài chờ mua bánh, nhưng nhiều năm liền không mở rộng và phát triển thêm. Nhưng so sánh với Bảo Ngọc, ông Thuấn cho rằng thương hiệu bánh kia đã thực sự tụt hậu so với đà phát triển nhanh chóng của Bảo Ngọc.

Một vấn đề khác, từ câu chuyện thành công của Bảo Ngọc, ông Thuấn cho rằng, ngoài việc phải chia sẻ cho các nhà đầu tư, thay đổi tư duy trong quản lý, quản trị thì quan trọng hơn là để có thành công cần phải có chiếc lược tốt về vốn, để không thể hụt hơi trong quá trình phát triển thương hiệu. 

Cuối cùng, “không bao giờ lùi bước, chỉ có con đường này hoặc con đường khác, kiên trì cấp số nhân, không vội được, không thể là vài hoạt động truyền thông giới thiệu, phải để khách hàng quen thuộc, cảm nhận được” cũng là một bí quyết dẫn đến sự thành công của Bảo Ngọc, ông Thuấn chia sẻ. 

Tiến Phong

Cùng chuyên mục

Đi vào thị trường ngách Fintech, Fundme nỗ lực hoạt động vì cộng đồng

Đi vào thị trường ngách Fintech, Fundme nỗ lực hoạt động vì cộng đồng

(PLVN) - Nằm trong số 120 startup Fintech (công nghệ tài chính) năm 2019 của Việt Nam theo thống kê của Cafebiz.vn nhưng Fundme.vn (Công ty Cổ phần công nghệ Fundme do anh Phan Hồng Sơn làm Tổng Giám đốc) lại chọn cho mình một phân khúc thị trường khác với số đông. Chỉ sau thời gian 1 năm, Fundme đã ghi tên mình trên “bản đồ” những Fintech mới của Việt Nam.

Đọc thêm

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: “Việc ông Nghĩa rút lui không liên quan đến đàm phán hợp đồng với ông Park Hang-seo”

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: “Việc ông Nghĩa rút lui không liên quan đến đàm phán hợp đồng với ông Park Hang-seo”
(PLVN) - “Tôi có nghe hiện đang có dư luận cho rằng do khó khăn trong vấn đề vận động tài chính trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo nên ông Cấn Văn Nghĩa rút lui, tôi khẳng định hoàn toàn không có việc đó", Chủ tịch  Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Khánh Hải đã nhấn mạnh như vậy khi trao đổi với phóng viên.

Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe - AstraZeneca Việt Nam tổng kết tháng hành động nhân Ngày Hen toàn cầu – World Asthma Day

Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe - AstraZeneca Việt Nam tổng kết tháng hành động nhân Ngày Hen toàn cầu – World Asthma Day
(PLVN) - Ngày 24/6, Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe do AstraZeneca khởi xướng đã tổng kết tháng hành động nhân Ngày Hen toàn cầu. Theo đó, trong tháng 5 có Ngày Hen toàn cầu hàng năm, chương trình đã phối hợp với nhiều tổ chức y tế và bệnh viện triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho bệnh nhân.
Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội nghị Giải trừ quân bị năm 2019

Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội nghị Giải trừ quân bị năm 2019

(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 25/6, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva, Thụy Sỹ, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva Dương Chí Dũng đã chủ trì phiên họp toàn thể chính thức đầu tiên của Hội nghị Giải trừ quân bị (CD) trong nhiệm kỳ Việt Nam làm Chủ tịch CD (từ 24-28/6/2019 và từ 29/7-18/8/2019). 

Bảo vệ thương hiệu Việt

Bảo vệ thương hiệu Việt
(PLVN) - Bây giờ thì khái niệm “thương hiệu” không còn xa lạ với người tiêu dùng. Quả cam, quả xoài... của người nông dân sản xuất hàng hóa đã được đăng ký sở hữu công nghiệp. 

Cần làm rõ quy định về nghĩa vụ thi hành án khi người bảo lãnh chết

Cần làm rõ quy định về nghĩa vụ thi hành án khi người bảo lãnh chết
(PLVN) - Theo quy định của Luật Thi hành án dân sự, trường hợp người được thi hành án, người phải thi hành án là cá nhân chết thì quyền, nghĩa vụ thi hành án được chuyển giao cho người khác theo quy định của pháp luật về thừa kế. Tuy nhiên Luật Thi hành án dân sự lại chưa có quy định cụ thể đối với trường hợp người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đứng tên chủ sở hữu, sử dụng tài sản bảo đảm thi hành án chết.

Điểm mới của Luật Cạnh tranh trong thi hành án dân sự

Điểm mới của Luật Cạnh tranh trong thi hành án dân sự
(PLVN) - Tổ chức thi hành các quyết định cạnh tranh theo thẩm quyền (quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh và quyết định giải quyết khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh liên quan đến tài sản của bên phải thi hành) là một trong những hoạt động quan trọng của cơ quan thi hành án dân sự. Luật Cạnh tranh năm 2018 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2019) đã có những sửa đổi, bổ sung mới so với Luật Cạnh tranh năm 2004, trong đó có nhiều nội dung sửa đổi quan trọng liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự.

Bổ nhiệm Giám đốc trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước: Cần tháo gỡ khó khăn

Bổ nhiệm Giám đốc trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước: Cần tháo gỡ khó khăn
(PLVN) - Ngày 20/6/2017, Quốc hội khóa XIV, Kỳ họp thứ 3 đã thông qua Luật Trợ giúp pháp lý, thay thế Luật ban hành năm 2006, nhằm khắc phục các hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ nâng cao chất lượng dịch vụ Trợ giúp pháp lý, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, cải cách hành chính, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. 
Đi vào thị trường ngách Fintech, Fundme nỗ lực hoạt động vì cộng đồng

Đi vào thị trường ngách Fintech, Fundme nỗ lực hoạt động vì cộng đồng

(PLVN) - Nằm trong số 120 startup Fintech (công nghệ tài chính) năm 2019 của Việt Nam theo thống kê của Cafebiz.vn nhưng Fundme.vn (Công ty Cổ phần công nghệ Fundme do anh Phan Hồng Sơn làm Tổng Giám đốc) lại chọn cho mình một phân khúc thị trường khác với số đông. Chỉ sau thời gian 1 năm, Fundme đã ghi tên mình trên “bản đồ” những Fintech mới của Việt Nam.

Phân loại rác thải: Bao giờ quy định đi vào thực tế?

Phân loại rác thải: Bao giờ quy định đi vào thực tế?
(PLVN) - Không còn là dòng chảy ngầm lan tỏa, giờ đây, việc bảo vệ môi trường đã trở thành những phong trào có tác động mạnh mẽ. Chỉ cần mỗi người, mỗi gia đình có chút thay đổi về suy nghĩ, về thói quen, rác thải sẽ được hạn chế, những nguy cơ hủy hoại môi trường sẽ được hạn chế rất nhiều. 

Đồng lõa với cái giả là vô lương

Đồng lõa với cái giả là vô lương
(PLVN) - Việc một tờ báo vạch trần thủ đoạn của mặt hàng tivi, điều hòa Asanzo lắp ráp linh kiện từ Trung Quốc nhưng lại ghi xuất xứ tại Việt Nam đã gây phẫn nộ cho nhiều người. 

“Chuyến xe nghệ thuật hoang dã” đi qua 8 thành phố

“Chuyến xe nghệ thuật hoang dã” đi qua 8 thành phố
(PLVN) - Tiếp nối sự thành công của chương trình “Vẽ tranh tường nghệ thuật bảo vệ động vật hoang dã” được tổ chức trong tháng 2 và tháng 3 năm 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh, WildAid phối hợp cùng CHANGE tổ chức chương trình “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã” từ ngày 6/5 đến ngày 27/6 nhằm vẽ tranh tường với các thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã tại những nơi công cộng trong 8 thành phố của Việt Nam bao gồm Cà Mau, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hạ Long, Móng Cái và Thành phố Hồ Chí Minh để thu hút người dân địa phương và khách du lịch tham quan, trải nghiệm.
Hướng dẫn hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2019

Hướng dẫn hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2019

(PLVN) - Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Văn phòng Quốc hội; Kiểm toán Nhà nước; Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Tòa án nhân dân tối cao; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội; Hội Luật gia Việt Nam; Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc hướng dẫn hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2019.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%