Chủ tịch FPT công bố kế hoạch mua lại các công ty nước ngoài

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trả lời phỏng vấn của Bloomberg. (Nguồn: Bloomberg)
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trả lời phỏng vấn của Bloomberg. (Nguồn: Bloomberg)
(PLO) - FPT, công ty viễn thông và công nghệ có giá trị thị trường lớn nhất Việt Nam, đang đẩy mạnh các thương vụ mua lại ở nước ngoài nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào thị trường trong nước sau khi công bố kế hoạch bỏ ra 100 triệu USD cho hai thương vụ ở Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Chia sẻ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN Bloomberg sáng 8/12, Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết FPT đang có kế hoạch chi 50 triệu USD/năm để thực hiện việc thâu tóm doanh nghiệp ở Nhật Bản và Mỹ. 

FPT có định hướng đẩy mạnh hoạt động M&A ở nước ngoài nhằm giảm sự phụ thuộc vào thị trường trong nước. Ông Bình chia sẻ sự quan tâm đặc biệt đến khu vực châu Âu, Nhật Bản và Mỹ.

FPT là một trong số các công ty nội địa đang mở rộng hoạt động ra quốc tế để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu qua các thị trường phát triển hơn. 

Từng tuyên bố sẽ mua lại các công ty công nghệ trong lĩnh vực truyền thông hoặc dịch vụ tài chính, FPT đặt mục tiêu sẽ chốt hai thỏa thuận mua lại ở Nhật Bản và Hoa Kỳ trong năm nay.

"Chúng tôi tìm kiếm các cơ hội sáp nhập và mua lại trên khắp thế giới," ông Trương Gia Bình cho biết. "Chúng tôi muốn có chuyên môn sâu hơn."

Năm 2014, FPT đã mua lại công ty RWE IT Slovakia, đánh dấu thương vụ mua lại ở thị trường ngoại quốc đầu tiên của công ty.

Theo ông Bình, các thỏa thuận mua lại này đều nhằm mục tiêu tăng thu nhập từ nước ngoài từ 203,3 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2016 lên 1 tỷ USD vào năm 2020. Tổng doanh thu năm ngoái của FPT đã đạt 40.000 tỷ đồng (khoảng 1,8 tỷ USD).

Vào hồi 2 giờ 15 chiều 8/12 tại thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, giá cổ phiếu FPT đã tăng 0,4% lên 42.250 đồng một cổ phiếu. Cổ phiếu FPT cũng chuẩn bị đón chờ năm có lãi thứ tư liên tiếp.

Cùng với FPT, công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk cũng đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn cầu để tăng gần gấp đôi doanh thu lên 3 tỷ USD vào năm 2017. 

Công ty sữa lớn nhất Việt Nam đang tiến hành các cuộc đàm phán để mua lại một công ty nữa ở Hoa Kỳ và kỳ vọng sẽ ký được hợp đồng vào năm sau./.

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.