Chủ thương hiệu thời trang Quỳnh Paris: “Báo chí là vũ khí sắc bén để xây dựng thương hiệu!“

Bà Nguyễn Như Quỳnh
Bà Nguyễn Như Quỳnh
(PLO) -Từ một thương hiệu không mấy tiếng tăm, đến nay Quỳnh Paris bỗng trở thành “hiện tượng” đặc biệt trong ngành thời trang (TT) Việt Nam, khi chinh phục thế giới TT tại Pháp và Mỹ qua các tuần lễ TT. Theo bà chủ thương hiệu TT nổi tiếng này: “Để có được một Quỳnh Paris như ngày hôm nay, báo chí đã góp vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Báo chí cũng chính là công cụ kết nối giữa thương hiệu của hãng với khách hàng trong nước và thế giới…!”.

-Bà có cơ hội phát triển sự nghiệp rất tốt tại trung tâm TT nổi danh thế giới như Paris, tại sao bà lại quyết định trở lại Việt Nam?

Tính đến thời điểm hiện nay thương hiệu Quỳnh Paris đã có mặt được gần 6 năm tại Việt Nam. Tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu từ khi còn là sinh viên của Trường Mode Art International Paris.

Đây là một ngôi trường mà những người Việt như tôi rất ít đến đây học. Ý thức được điều này nên bản thân tôi đã phải cố gắng rất nhiều để có được kết quả như ngày hôm nay, và tất cả xuất phát từ niềm đam mê TT mà ra.

Khi tốt nghiệp Trường Mode Art International Paris, tôi là sinh viên ưu tú nhất tại trường, vì vậy tôi được các hãng TT nổi tiếng tại Pháp mời ở lại. Nhưng tôi lại nghĩ, tại sao mình không về quê hương, giúp ích cho nền TT nước nhà có thêm những khởi sắc trong lĩnh vực này.

Và tôi luôn nung nấu phải mang thương hiệu TT Việt khẳng định với bạn bè quốc tế, để họ thấy người Việt Nam cũng không hề thua kém. 

-Nhiều người cho rằng: Đến với thiết kế của Quỳnh Paris là đến với sự “ma mị” trong từng bộ sưu tập, quan điểm của bà về vấn đề này như thế nào? TT là môi trường cạnh tranh rất khốc liệt, điều gì đã tạo nên sự khác biệt, không thể trộn lẫn của thương hiệu Quỳnh Paris với các thương hiệu TT khác, thưa bà?

Nếu ở các nước phương Tây, khi bạn mặc một bộ trang phục đẹp và lạ, tất cả mọi người xung quanh sẽ rất chú ý đến bạn, cho rằng bạn là một người có phong cách và khẳng định được tình yêu đối với TT.

Nhưng với Việt Nam thì hoàn toàn khác, nếu bạn mặc một bộ trang phục đẹp và lạ, mọi người xung quanh cũng sẽ chú ý tới bạn, cùng bàn tán về bạn khi bạn xuất hiện, tuy nhiên họ cảm thấy sợ và đánh giá bạn ở một khía cạnh nào đó không tốt. Đây là thách thức trong thời gian đầu khi tôi vừa xây dựng thương hiệu Quỳnh Paris. 

Nhưng tôi vẫn luôn tin tưởng với sự cố gắng không ngừng đem cái đẹp đến cho mọi người, đến lúc nào đó khách hàng sẽ chấp nhận tôi. Và năm 2010, Quỳnh Paris đã đồng hành cùng Lưu Thị Diễm Hương trong suốt cuộc thi tuyển chọn người đẹp.

Trong chiếc đầm Sen của Quỳnh Paris, Diễm Hương đã đăng quang Hoa hậu Thế giới Người Việt. Tiếp đến Quỳnh Paris đồng hành cùng Vũ Hoàng My và cô cũng dành ngôi vị Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

Đến năm 2011, Quỳnh Paris giới thiệu bộ sưu tập ứng dụng “Lá thay Mùa” tại Salon Prêt-à-porter Paris. Quỳnh Paris đã được mời tham gia trình diễn và triển lãm xu hướng tại Trend Fashion Show of the Salon Prêt-à-porter Paris. Đây là những bước đầu tạo nên dấu ấn thương hiệu Quỳnh Pari với thị trường TT tại Việt Nam và Pháp.

Hơn ai hết tôi biết rằng bản thân còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, mang lại cho khách hàng những bộ TT đẹp từ đường kim mũi chỉ, đến chất liệu và kiểu dáng, giúp người mặc luôn thấy tự tin khi khoác lên người những bộ trang phục đẹp, ấn tượng… 

Bà Nguyễn Như Quỳnh
Bà Nguyễn Như Quỳnh 

-Đem thương hiệu Việt ra quốc tế, để bạn bè quốc tế công nhận, điều này nghe có vẻ không tưởng. Dựa vào đâu bà khẳng định rằng mình sẽ làm được điều này? 

Khi tốt nghiệp tại Pháp, tôi có nhiều lời mời ở lại, nhưng tôi quyết định quay về quê hương, cống hiến niềm đam mê TT của mình cho người Việt Nam, với niềm tin thương hiệu Quỳnh Paris một ngày không xa sẽ lan tỏa đến các quốc gia khác.

Hiện nay thương hiệu Quỳnh Pari đã có mặt tại Pháp và Mỹ, chỉ cần mình mong muốn và khát khao thực hiện, mình sẽ làm được tất cả... Trong show diễn Style Fashion Week giữa tháng 9/2015 tại New York, tôi đã giới thiệu bộ sưu tập mới tại kinh đô điện ảnh Hollywood và năm nay tôi cũng sẽ là đơn vị thiết kế những bộ TT cho Oscar.

Tôi tin tưởng trong thời gian tới những thiết kế của Quỳnh Paris sẽ được nhiều nghệ sĩ, những người nổi tiếng, chính trị gia, người làm kinh doanh trên khắp các nước lựa chọn. Để đạt được điều đó bản thân tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều!

-Bà có nghĩ rằng báo chí là cầu nối đưa thương hiệu Quỳnh Paris ra ngoại quốc? 

Đúng vậy, thương hiệu Quỳnh Paris có được như ngày hôm nay một phần là nhờ các kênh truyền thông. Không chỉ riêng lĩnh vực của tôi, mà ở bất kỳ lĩnh vực nào, báo chí cũng là kênh thông tin tốt nhất đến với khách hàng.

Mỗi thương hiệu, doanh nghiệp khi muốn có chỗ đứng ở thị trường và để mọi người biết đến thì đều phải thông qua báo chí. Vì vậy, những người làm báo chính là chiếc cầu nối hữu hiệu để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, đến với thị trường. Chính vì vậy, tôi rất trân trọng những người làm báo. 

-Bà nhận định thế nào về vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế hiện tại? 

Người làm báo luôn là những người chân chính, họ mang đến cho cộng đồng xã hội những thông tin nhanh nhất từ doanh nghiệp và họ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều.

Trong giai đoạn tình hình kinh tế hội nhập và mở cửa như hiện nay, báo chí lại càng trở thành vũ khí sắc bén để hỗ trợ doanh nghiệp, đưa thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với thị trường. Và báo chí luôn là kênh thông tin hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp! 

Chỉ khi người lãnh đạo cao nhất ra mệnh lệnh và triển khai trên tất cả các khía cạnh kinh doanh, định hướng thương hiệu mới thực sự phát huy đầy đủ vai trò của nó…

Đọc thêm

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.