Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà “Hậu mãi tốt sẽ giúp nhà hàng phát triển“

Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà “Hậu mãi tốt sẽ giúp nhà hàng phát triển“
(PLO) -Nói đến vấn đề hậu mãi trong lĩnh vực hiện đang phát triển sôi động và nhiều cạnh tranh như ẩm thực, bà Đoàn Thu Thủy - Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà cho biết: “Bên cạnh chất lượng món ăn thì hậu mãi tốt sẽ giúp thương hiệu nhà hàng phát triển và mở rộng nhanh hơn, thuận lợi hơn”. 

Dù là “nghề tay trái” nhưng Top 3 MasterChef Đoàn Thu Thủy đã để lại ấn tượng sâu sắc cho thực khách với những món ăn đậm đà hương vị Việt được sáng tạo theo phong cách rất riêng. Không chỉ đam mê ẩm thực, bà còn tự tay lựa chọn nguyên liệu, nghiên cứu, điều phối công thức sao cho vừa đảm bảo hương vị truyền thống vừa phù hợp với khẩu vị vùng miền.

Bên cạnh đó, bà cũng rất quan tâm tới khâu hậu mãi, quảng bá thương hiệu để nhà hàng Bếp Nhà Xứ Quảng, khởi đầu cho Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà trở thành địa chỉ ẩm thực được yêu thích tại TP. Hồ Chí Minh. Sắp tới, Bếp Nhà Lục Tỉnh sẽ ra mắt nhằm đáp lại lòng yêu mến của khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường.  

Kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, bà nhận xét gì về sự phát triển của ngành ẩm thực trong bức tranh chung đó?

Kinh tế phát triển thì ngành dịch vụ ẩm thực cũng phát triển theo. Gần đây chúng ta thấy rất nhiều thương hiệu lớn từ nước ngoài đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam. Vì thế, ẩm thực Việt cũng phải đưa ra chiến lược cụ thể để đáp ứng nhu cầu của thực khách cũng như cạnh tranh với các thương hiệu đó.

Theo bà thì sự "tấn công" ồ ạt của các thương hiệu ẩm thực nước ngoài vào Việt Nam cùng với nhiều chính sách hậu mãi phong phú có phải là nguy cơ đối với ẩm thực Việt?  

Tất nhiên khi các thương hiệu ẩm thực nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam, thị phần sẽ bị chia sẻ. Khi miếng bánh bị chia năm, bảy mà chất lượng và dịch vụ hậu mãi của nhà hàng Việt không tốt, chúng ta sẽ mất khách hàng. Biết làm mới, biết nâng tầm chất lượng món Việt thì sẽ giữ chân được lượng khách hàng quen thuộc và thu hút thêm khách hàng mới.

Dịch vụ hậu mãi luôn được các công ty nước ngoài quan tâm và chú trọng từ rất lâu. Đứng ở góc độ kinh doanh, bà thấy vấn đề hậu mãi ảnh hưởng thế nào đến sự cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp Việt? 

Dù kinh doanh bất cứ ngành nghề nào thì dịch vụ hậu mãi cũng luôn đóng vai trò quan trọng. Dịch vụ hậu mãi tốt sẽ khiến cho khách hàng hài lòng và nhớ về thương hiệu đó. Khi đó, họ sẽ quay trở lại sử dụng tiếp tục dịch vụ và trở thành khách hàng thân thiết.

Quan điểm của bà về tầm quan trọng của khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng trong ngành dịch vụ nói chung và ẩm thực nói riêng? 

Trong ngành ẩm thực, tuy nói chất lượng dịch vụ được phản hồi ngay sau khi phục vụ những khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Nếu chúng ta chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm nhiều người khác.

Và tất nhiên chúng ta sẽ có một lượng khách hàng thân thiết, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hệ thống nhà hàng.

Đối với Hệ thống nhà hàng Bếp Nhà, chúng tôi rất chú trọng đến chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Thông thường, khách hàng quen thuộc của Bếp Nhà sẽ có thẻ thành viên, giảm 10% cho các lần khách VIP đến; Tặng quà mỗi dịp lễ, Tết…

Trung Thu vừa qua, nhà hàng tặng bánh Trung thu làm cho các thực khách. Tới đây, chúng tôi sẽ tặng lịch bàn in công thức món ăn, tặng rượu trong tiệc Giáng sinh và Năm mới…

Dịch vụ ẩm thực là ngành nghề “làm dâu trăm họ”, khó làm hài lòng mọi khẩu vị, bà sẽ xử lý ra sao khi cùng một món ăn mà người này thì khen ngon, người khác lại chê?  

Tôi khá bảo thủ trong việc điều chỉnh khẩu vị bởi tôi hiểu từng món ăn mình đưa ra. Trước khi đưa món ăn vào menu, tôi cũng đã nghiên cứu, thử nghiệm, điều chỉnh trong phạm vi cho phép để phù hợp với vùng miền.

Tôi cũng có nguyên tắc của mình, khi đã đưa vào menu thì không điều chỉnh theo ý khách hàng nữa, bởi có câu “chín người mười ý”. Nếu phần đông khách hàng thấy ngon thì tôi nghĩ không phiền khi một số người chê mặn hay chê ngọt.

Được biết Bếp Nhà Lục Tỉnh sắp ra mắt, điều này chứng tỏ sự thành công trong kinh doanh của Hệ thống Bếp Nhà, bí quyết của bà là gì?   

Trong dịch vụ ẩm thực muốn thành công phải hội đủ rất nhiều yếu tố, nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là món ăn phải ngon, phải độc đáo. Vì thế, bí quyết đầu tiên của tôi vẫn là nâng cao chất lượng món ăn để dù ở đâu thì khách hàng cũng tìm tới. 

Nếu chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm cho nhiều người khác. Và tất nhiên chúng ta sẽ có một lượng khách hàng thân thiết, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hệ thống nhà hàng.

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.