Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà “Hậu mãi tốt sẽ giúp nhà hàng phát triển“

Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà “Hậu mãi tốt sẽ giúp nhà hàng phát triển“
(PLO) -Nói đến vấn đề hậu mãi trong lĩnh vực hiện đang phát triển sôi động và nhiều cạnh tranh như ẩm thực, bà Đoàn Thu Thủy - Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà cho biết: “Bên cạnh chất lượng món ăn thì hậu mãi tốt sẽ giúp thương hiệu nhà hàng phát triển và mở rộng nhanh hơn, thuận lợi hơn”. 

Dù là “nghề tay trái” nhưng Top 3 MasterChef Đoàn Thu Thủy đã để lại ấn tượng sâu sắc cho thực khách với những món ăn đậm đà hương vị Việt được sáng tạo theo phong cách rất riêng. Không chỉ đam mê ẩm thực, bà còn tự tay lựa chọn nguyên liệu, nghiên cứu, điều phối công thức sao cho vừa đảm bảo hương vị truyền thống vừa phù hợp với khẩu vị vùng miền.

Bên cạnh đó, bà cũng rất quan tâm tới khâu hậu mãi, quảng bá thương hiệu để nhà hàng Bếp Nhà Xứ Quảng, khởi đầu cho Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà trở thành địa chỉ ẩm thực được yêu thích tại TP. Hồ Chí Minh. Sắp tới, Bếp Nhà Lục Tỉnh sẽ ra mắt nhằm đáp lại lòng yêu mến của khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường.  

Kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, bà nhận xét gì về sự phát triển của ngành ẩm thực trong bức tranh chung đó?

Kinh tế phát triển thì ngành dịch vụ ẩm thực cũng phát triển theo. Gần đây chúng ta thấy rất nhiều thương hiệu lớn từ nước ngoài đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam. Vì thế, ẩm thực Việt cũng phải đưa ra chiến lược cụ thể để đáp ứng nhu cầu của thực khách cũng như cạnh tranh với các thương hiệu đó.

Theo bà thì sự "tấn công" ồ ạt của các thương hiệu ẩm thực nước ngoài vào Việt Nam cùng với nhiều chính sách hậu mãi phong phú có phải là nguy cơ đối với ẩm thực Việt?  

Tất nhiên khi các thương hiệu ẩm thực nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam, thị phần sẽ bị chia sẻ. Khi miếng bánh bị chia năm, bảy mà chất lượng và dịch vụ hậu mãi của nhà hàng Việt không tốt, chúng ta sẽ mất khách hàng. Biết làm mới, biết nâng tầm chất lượng món Việt thì sẽ giữ chân được lượng khách hàng quen thuộc và thu hút thêm khách hàng mới.

Dịch vụ hậu mãi luôn được các công ty nước ngoài quan tâm và chú trọng từ rất lâu. Đứng ở góc độ kinh doanh, bà thấy vấn đề hậu mãi ảnh hưởng thế nào đến sự cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp Việt? 

Dù kinh doanh bất cứ ngành nghề nào thì dịch vụ hậu mãi cũng luôn đóng vai trò quan trọng. Dịch vụ hậu mãi tốt sẽ khiến cho khách hàng hài lòng và nhớ về thương hiệu đó. Khi đó, họ sẽ quay trở lại sử dụng tiếp tục dịch vụ và trở thành khách hàng thân thiết.

Quan điểm của bà về tầm quan trọng của khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng trong ngành dịch vụ nói chung và ẩm thực nói riêng? 

Trong ngành ẩm thực, tuy nói chất lượng dịch vụ được phản hồi ngay sau khi phục vụ những khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Nếu chúng ta chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm nhiều người khác.

Và tất nhiên chúng ta sẽ có một lượng khách hàng thân thiết, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hệ thống nhà hàng.

Đối với Hệ thống nhà hàng Bếp Nhà, chúng tôi rất chú trọng đến chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Thông thường, khách hàng quen thuộc của Bếp Nhà sẽ có thẻ thành viên, giảm 10% cho các lần khách VIP đến; Tặng quà mỗi dịp lễ, Tết…

Trung Thu vừa qua, nhà hàng tặng bánh Trung thu làm cho các thực khách. Tới đây, chúng tôi sẽ tặng lịch bàn in công thức món ăn, tặng rượu trong tiệc Giáng sinh và Năm mới…

Dịch vụ ẩm thực là ngành nghề “làm dâu trăm họ”, khó làm hài lòng mọi khẩu vị, bà sẽ xử lý ra sao khi cùng một món ăn mà người này thì khen ngon, người khác lại chê?  

Tôi khá bảo thủ trong việc điều chỉnh khẩu vị bởi tôi hiểu từng món ăn mình đưa ra. Trước khi đưa món ăn vào menu, tôi cũng đã nghiên cứu, thử nghiệm, điều chỉnh trong phạm vi cho phép để phù hợp với vùng miền.

Tôi cũng có nguyên tắc của mình, khi đã đưa vào menu thì không điều chỉnh theo ý khách hàng nữa, bởi có câu “chín người mười ý”. Nếu phần đông khách hàng thấy ngon thì tôi nghĩ không phiền khi một số người chê mặn hay chê ngọt.

Được biết Bếp Nhà Lục Tỉnh sắp ra mắt, điều này chứng tỏ sự thành công trong kinh doanh của Hệ thống Bếp Nhà, bí quyết của bà là gì?   

Trong dịch vụ ẩm thực muốn thành công phải hội đủ rất nhiều yếu tố, nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là món ăn phải ngon, phải độc đáo. Vì thế, bí quyết đầu tiên của tôi vẫn là nâng cao chất lượng món ăn để dù ở đâu thì khách hàng cũng tìm tới. 

Nếu chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm cho nhiều người khác. Và tất nhiên chúng ta sẽ có một lượng khách hàng thân thiết, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hệ thống nhà hàng.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.