CEO Phạm Thị Vân Hà: Chọn sự khác biệt để thành công

(PLO) -Từ trên tầng cao của văn phòng nhìn xuống, bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings có thể thấy con đường Nguyễn Chí Thanh sầm uất, nơi mà những tấm banner thương hiệu TNR phủ dài 6 tầng đế vững chắc của tòa nhà văn phòng hạng A cao 30 tầng. 

TNR Tower - tòa nhà gợi nhắc tới thương vụ đình đám mà TNR Holdings mua lại từ Vingroup với trị giá hơn 100 triệu đô, cũng là sự kiện giúp tên tuổi của bà Vân Hà được nhắc tới với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông tại thời điểm đó. Vị CEO đầy nhiệt huyết này tiết lộ rằng bà và các cộng sự đang lên kế hoạch ra mắt hàng loạt các dự án lớn, hứa hẹn một sự bùng nổ trên thị trường bất động sản trong năm nay. 

“Với TNR không có khó khăn hay thuận lợi, chỉ có cơ hội và sự quyết tâm mà thôi”
“Với TNR không có khó khăn hay thuận lợi, chỉ có cơ hội và sự quyết tâm mà thôi”

Thành công nối tiếp thành công

Với định hướng phát triển đúng đắn và mục tiêu trở thành Nhà phát triển dự án bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, TNR Holdings Việt Nam (TNR) đã liên tiếp gặt hái được thành công. Trong đó, việc vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản Quốc tế (IPA) hồi đầu năm nay, trong hạng mục “Dự án căn hộ sang trọng tiêu biểu ở Việt Nam” cho Dự án TNR The Goldview ở 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh là minh chứng khẳng định sự chuyên nghiệp và phát triển bền vững của doanh nghiệp này. “Giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định cam kết của công ty đối với khách hàng, khuyến khích người mua và nhà đầu tư lựa chọn TNR The GoldView”, bà Hà nói.

Trước khi nhận giải thưởng IPA uy tín, TNR đã được biết đến là nhà phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn. Trong đó, phải kể đến đại dự án TNR Goldmark City tại 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội với tổng diện tích hơn 12 ha và hơn 5.000 căn hộ.

Cùng với đó là hai dự án nổi bật tại Tây Nam Hà Nội là TNR Goldsilk Complex (430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông) và TNR Goldseason (47 Nguyễn Tuân) cũng đang được đông đảo khách hàng quan tâm. Sự lớn mạnh nhanh chóng của TNR trong quãng thời gian 2 năm qua đã khiến nhiều người ngạc nhiên bởi họ nghĩ rằng TNR còn quá nhỏ để thành công trong việc triển khai đồng loạt nhiều dự án lớn.

Tiếp nối những thành công đó, TNR lên kế hoạch ra mắt thị trường ba dự án vào năm nay, cung cấp khoảng 2 triệu mét vuông văn phòng và nhà ở cho thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh. “Với kinh nghiệm và những thành tích mà chúng tôi có được, chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra thị trường những sản phẩm hoàn hảo với tiêu chuẩn quốc tế và giá trị “vàng” cho cuộc sống và môi trường” bà Hà nói và nhấn mạnh rằng đây là giá trị đã gắn liền với TNR từ khi thành lập cho tới bây giờ. 

Những kế hoạch đầy tham vọng trên tưởng chừng sẽ trở thành gánh nặng cho nữ thuyền trưởng của TNR. Tuy nhiên, bà Vân Hà tin rằng sự quyết tâm và ý chí kiên cường sẽ mang lại thành công cho TNR dù hiện tại có rất nhiều đối thủ lớn cũng đang tham gia quyết liệt vào thị trường bất động sản. “Với TNR không có khó khăn hay thuận lợi” bà Hà nhấn mạnh “chỉ có cơ hội và sự quyết tâm mà thôi”.

Tham vọng phát triển của TNR sẽ không bao giờ dừng lại cũng giống như tính cách của bà Hà, người đặc biệt kiên trì và quyết tâm theo đuổi tới cùng các mục tiêu. Trong các lần phát biểu trước đây, bà từng nhấn mạnh "không có thách thức, không có cơ hội” và “Thách thức càng lớn, cơ hội càng nhiều”.

Xuất phát điểm từng là một chuyên gia trong ngành tài chính và kinh qua nhiều vị trí tại ngân hàng cũng như tại một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, nữ thuyền trưởng TNR am hiểu thị trường bất động sản cũng như tâm lý khách hàng, giới đầu tư.

Với nền tảng đó, bà Vân Hà đầu quân cho TNR với sứ mệnh xây dựng doanh nghiệp này thành một nhà phát triển và quản lý bất động sản chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, kinh nghiệm nhiều năm giúp CEO Vân Hà xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, ngân hàng và các định chế tài chính ở Việt Nam cũng như nước ngoài. Đây được xem là cơ sở quan trọng trong việc phát triển các sản phẩm đa dạng và chất lượng cao của TNR. 

Cùng với đó, là phụ nữ, bà Hà có sự nhạy cảm rất riêng, đặc biệt là đối với những biến động của thị trường. Vị nữ thuyền trưởng này tin rằng bất động sản luôn biến động và đầy thử thách, đòi hỏi các nhà lãnh đạo bất động sản phải can đảm, khôn ngoan để đưa ra được chiến lược đúng đắn. "Đặc biệt, năm nay thị trường sẽ có nhiều bất ngờ, khách hàng ngày càng thông thái. Vì vậy, các nhà phát triển bất động sản cần phải có chiến lược phát triển riêng và tạo được lợi thế cạnh tranh khác biệt”, CEO Vân Hà nhận định.

Chiến lược tạo sự khác biệt

Với sự quyết đoán và mạnh mẽ, đặc biệt là khi đàm phán với các đối tác, bà Hà được mệnh danh là “người đàn bà thép”. Nhưng vị nữ CEO này cũng rất linh hoạt trong việc áp dụng các chính sách phù hợp với sự phát triển của thị trường. Đây được xem là một sự kết hợp hoàn hảo giữa tính cách mạnh mẽ của một nhà lãnh đạo và sự dịu dàng của một người phụ nữ. Và đây có lẽ là sức mạnh làm nên các giá trị bền vững ở các dự án của TNR.

Bà nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng khi công ty đang làm việc tốt, thỏa mãn các khách hàng với các tiêu chuẩn cao nhất thì thị trường và khách hàng sẽ đón nhận. Đây là những nền tảng vững chắc giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình”.

Đặt trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh nhất trong khu vực, nhu cầu về bất động sản trong nước tiếp tục tăng lên sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản, trong đó có TNR. Mặc dù các cơ hội luôn sẵn có nhưng các công ty cần tầm nhìn và một chiến lược khôn ngoan để phát triển. Tiềm năng tài chính mạnh mẽ, dự trữ bất động sản lớn, một đội ngũ quản lý và nhân viên có kinh nghiệm, chuyên nghiệp và phân tích một cách khoa học về thị trường sẽ giúp TNR đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của khách hàng.

Với Phạm Thị Vân Hà, đi kiểm tra công việc tại các dự án cũng là cách để thư giãn giữa không gian ngập tràn màu sắc
Với Phạm Thị Vân Hà, đi kiểm tra công việc tại các dự án cũng là cách để thư giãn giữa không gian ngập tràn màu sắc

Những thách thức không bao giờ kết thúc và những nỗ lực của bà Hà cũng vậy. Người phụ nữ này vẫn duy trì sự lạc quan và sự tự tin của mình khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ khác. “Ai tạo ra sự khác biệt, người đó sẽ thắng” bà nói, “Trong thị trường bất động sản nhà ở, danh tiếng của nhà phát triển đại diện cho hơn một nửa quyết định mua hàng của khách hàng. Thành công của TNR là do may mắn và nỗ lực. Tôi tin vào vận mệnh, rằng khi kế hoạch được xây dựng với cả niềm đam mê và mong muốn thành công thì cơ hội chắc chắn sẽ đến”.

Trên bàn đàm phán hay gặp gỡ đối tác, khách hàng, mọi người thường trầm trồ, ngưỡng mộ bà Vân Hà bởi CEO này lộng lẫy và rất trẻ trung, năng động. Nhưng khi trở về nhà vào cuối ngày, người phụ nữ ấy là một người mẹ giản dị.

Chăm sóc chồng và hai con vào thời gian rảnh cũng là cách để bà Hà thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, tranh thủ gần gũi với các con. Khi có nhiều thời gian hơn hoặc trong các ngày lễ, bà Hà thường đi du lịch cùng gia đình để các thành viên có cơ hội được kết nối với nhau nhiều hơn. Vị CEO này luôn quan niệm rằng gia đình là bến đỗ. Chỉ khi nào bến đỗ luôn vững bền thì sự nghiệp mới thành công. 

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.