“Các Sun World sẽ mỗi ngày một hấp dẫn hơn”

(PLO) -  “Với mong muốn người Việt Nam có cơ hội được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm, sánh ngang với Universal Studio, Disneyland quốc tế, được trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao trên thế giới ngay ở nước nhà, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các Sun World tại các điểm đến tiềm năng”- Tổng Giám đốc Sun Group - ông Đặng Minh Trường - chia sẻ.

PV: Có thể nói các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World đã bước đầu tạo thành công khi trở thành những điểm đến hàng đầu thu hút du khách tại các địa phương. Động lực nào đã thôi thúc Sun Group lựa chọn đầu tư vào các tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế vô cùng tốn kém như vậy?

Trở về nước hơn 10 năm trước, Sun Group đã nhìn thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Việt Nam. Nước ta sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, hấp dẫn, song lại quá thiếu những điểm vui chơi giải trí tầm cỡ đủ sức thu hút du khách tới các điểm đến, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Nhiều điểm đến như Hạ Long, lượng du khách tới tham quan rất đông nhưng doanh thu du lịch thì không cao, so ngay với các thành phố có cùng tiềm năng khác như Nha Trang, Đà Nẵng. Năm 2015, Quảng Ninh đón hơn 7,7 triệu lượt khách, doanh thu chỉ đạt 6.548 tỷ đồng. Trong khi đó, Đà Nẵng đón 4,6 triệu du khách, nhưng tổng doanh thu ước đạt gần 13 ngàn tỷ đồng, gấp đôi Quảng Ninh. Là bởi tới Đà Nẵng du khách có nhiều nơi để vui chơi, giải trí, để tiêu tiền nhiều hơn, trong khi Quảng Ninh thì ngược lại.

Sun World Ha Long Complex
Sun World Ha Long Complex

Đó cũng là lý do du khách Việt mang tiền ra nước ngoài để trải nghiệm các khu vui chơi giải trí lớn như Disneyland Hong Kong hay Disneyland Tokyo (Nhật Bản), Resort World Genting (Malaysia)… Năm 2012, ước tính khoảng 3,5 triệu du khách Việt đã chi hơn 3,5 tỉ USD đi du lịch nước ngoài. Con số này tăng ở mức 20% mỗi năm.

Với mong muốn người Việt Nam có cơ hội được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm, sánh ngang với Universal Studio, Disneyland quốc tế, được trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao trên thế giới ngay ở nước nhà, từ đó nâng tầm vị thế đất nước và con người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các Sun World với vốn đầu tư không nhỏ. Đến nay, Tập đoàn Sun World đã chính thức hình thành, quy tụ các tổ hợp vui chơi giải trí được tạo dựng nên bởi Sun Group trên khắp các vùng đất giàu tiềm năng ở ba miền đất nước.

Vậy theo ông, điều gì làm nên sức hấp dẫn của Sun World?

Các Sun World đều sở hữu những vị trí độc đáo hiếm khu vui chơi giải trí nào ở Việt Nam có được. Sun World Ba Na Hills được đặt tại độ cao gần 1.500m so với mực nước biển trên đỉnh Bà Nà. Sun World Fansipan Legend nằm trên Nóc nhà Đông Dương ở độ cao hơn 3000m. Các Sun World khác tại Đà Nẵng, Hạ Long đều được đặt ở những vị trí trung tâm đắc địa của điểm đến.

Tổng giám đốc Đặng Minh Trường
Tổng giám đốc Đặng Minh Trường

Mỗi Sun World cũng mang một màu sắc, đặc trưng riêng. Sun World Ba Na Hills hấp dẫn du khách bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, những kiến trúc mang đậm phong cách Pháp cổ kính và những lễ hội được tổ chức tưng bừng suốt 4 mùa. Trong khi đó, Sun World Danang Wonders nằm ở trung tâm Đà Nẵng thu hút du khách bởi một thế giới trò chơi mạo hiểm bậc nhất thế giới và một “châu Á thu nhỏ” đa sắc màu văn hóa.

Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa lại là một quần thể du lịch văn hóa, vui chơi giải trí mang đậm dấu ấn đặc trưng của văn hóa Tây Bắc. Sun World Halong Complex trong khi đó lại mở ra một thế giới giải trí hiện đại bên bờ vịnh di sản nhờ những trải nghiệm du ngoạn trên cao phong phú và nhiều trò chơi hấp dẫn thuộc top đầu châu lục tại công viên nước, công viên chủ đề. Mới nhất trong hệ thống là Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí biển quy mô và hoành tráng.

Sun World Fansipan Legend
Sun World Fansipan Legend

Mỗi Sun World đều hội tụ những công trình kiến trúc độc đáo, những không gian rợp bóng cây xanh và những trò chơi hiện đại bậc nhất, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn châu Âu và được sản xuất bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Huss Park Attractions (Đức), Vekoma Rides Manufacturing (Hà Lan); SBF Visa Group (Italia), Bolliger & Mabillard (B&M) (Thụy Sỹ) …. Sự đa dạng của các trò chơi luôn được đi kèm với chất lượng, độ an toàn.

Du khách đi hết các tổ hợp sẽ thấy không có sự lặp lại ở bất cứ Sun World nào, từ kiến trúc tổng thể đến các hạng mục vui chơi, giải trí, tham quan… Mỗi năm, đến cùng một Sun World thôi cũng đã thấy khác. Liên tục đổi mới, tạo nét hấp dẫn đặc trưng riêng có, đó là cách để chúng tôi tạo sự khác biệt cho riêng mình. Đó là lý do các Sun World khẳng định thương hiệu và từng ngày tạo nên sức hấp dẫn mới mẻ cho các điểm đến.

Ông có hài lòng với những gì mà Sun World đã làm được?

Với nhiều địa điểm du lịch, Sun World là một trong các lý do để du khách tìm đến. Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng là một ví dụ. Sáu tháng đầu năm 2018, trong hơn 4 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, có hơn 1,7 triệu lượt đã ghé Bà Nà.

Sun World Ba Na Hills
Sun World Ba Na Hills

Dù ra đời sau, song Sun World Fansipan Legend, Sun World Halong Complex và Sun World Hon Thom Nature Park đã nhanh chóng trở thành những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Sa Pa, Hạ Long và Phú Quốc, trở thành động lực lớn thúc đẩy lượng khách đến với các địa phương này. Chứng kiến những thay đổi đó, chúng tôi càng có thêm động lực để cho ra đời những sản phẩm mới, đầu tư làm phong phú thêm các hạng mục giải trí ở các công viên đã có.

Liên tục làm mới để hấp dẫn hơn, đó là phương châm của chúng tôi. Những lễ hội quy mô sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách. Những trò chơi mới, những show trình diễn nghệ thuật quốc tế sẽ được đầu tư mang về Việt Nam, du khách sẽ từng bước thấy các Sun World tương lai cũng sẽ không thua kém những Disneyland, Universal Studio… nổi tiếng khắp thế giới.

Sun World Hon Thom Nature Park
Sun World Hon Thom Nature Park

Chẳng hạn như Bà Nà Hills sẽ có cầu đi bộ trên không do KTS Peter Wyss – người thiết kế cây cầu đi bộ lừng danh thế giới ở Langkawi (Malaysia) - thiết kế, rạp xiếc 2000 chỗ ngồi, biểu diễn đang dạng loại hình nghệ thuật bởi các nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới, biến nơi đây thành sân khấu nghệ thuật đa năng hàng đầu châu Á… Sun World Halong Complex sau này cũng sẽ là nơi diễn như những show carnival hoành tráng tại quảng trường Sun Carnival Halong với khán đài 10.000 chỗ ngồi. Sun World sẽ từng bước trở thành những thế giới vui chơi giải trí cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi. Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên. 

Trân trọng cảm ơn ông!

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.