Bật mí giá trị thương hiệu Vietnam Airlines

(PLO) - Theo đánh giá của Brand Finance, giá trị thương hiệu của hãng bay quốc gia - Vietnam Airlines trong năm 2017 tăng tới hơn 60% so với năm 2016.

Ngày 10/5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018. Đây là kỳ Đại hội thứ 3 kể từ khi Vietnam Airlines chính thức hoạt động theo hình thức công ty cổ phần năm 2015. 

Vietnam Airlines là một thương hiệu mạnh
Vietnam Airlines là một thương hiệu mạnh

Chỉ số tài chính tốt nhất thị trường

Tại Đại hội, các cổ đông của Vietnam Airlines đã thảo luận và biểu quyết thông qua các nội dung chính của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 như: Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 và các chỉ tiêu chính của kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018; Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 và phương án phân phối lợi nhuận; Lựa chọn công ty kiểm toán báo cáo tài chính giai đoạn 2019 - 2021…

Năm 2017, Vietnam Airlines đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch trọng điểm và đạt kết quả sản xuất kinh doanh vượt bậc so với kế hoạch và so với 2016 như: Vận chuyển 140.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối với hơn 22 triệu lượt hành khách; lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 3.100 tỷ đồng, vượt 92,6% kế hoạch, trong đó lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt trên 1.900 tỷ đồng, vượt kế hoạch 52% và vượt kỷ lục năm 2016. Bên cạnh đó, thu nhập và phúc lợi người lao động được cải thiện; chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao của hãng ngày càng được khẳng định; chỉ số đúng giờ đi/đến luôn được duy trì ở mức cao và lọt top 10 hãng Hàng không có chỉ số đúng giờ tốt nhất thế giới.

Năm 2017, Vietnam Airlines được ghi nhận là doanh nghiệp có chỉ số tài chính tốt nhất thị trường. Theo đánh giá của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines được định giá 310 triệu USD, tăng trên 60% so với năm 2016. 

Với những thành quả đạt được ấn tượng trong năm 2017, Vietnam Airlines thực hiện chi trả cổ tức cho các cổ đông với mức 8%, cao hơn 2% so với năm 2016. Tỷ lệ này là phù hợp với kết quả kinh doanh năm 2017 và các quy định của nhà nước, đảm bảo cân đối dòng tiền và cân đối tài chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, có tính đến khả năng chi trả cổ tức ổn định cho năm 2018 và các năm tiếp theo.  

Vietnam Airlines đặt mục tiêu năm 2018 vận chuyển được hơn 24 triệu lượt khách
Vietnam Airlines đặt mục tiêu năm 2018 vận chuyển được hơn 24 triệu lượt khách

Niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE

Tại đại hội này, các cổ đông đã thông qua chủ trương chuyển sàn giao dịch cổ phiếu của Vietnam Airlines sang niêm yết trên sàn HOSE trong năm 2018. Thời điểm thực hiện các thủ tục chuyển sàn giao dịch cổ phiếu được ủy quyền cho HĐQT quyết định sau khi đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các cổ đông đã biểu quyết và lựa chọn công ty kiểm toán báo cáo tài chính cũng như mức phí kiểm toán và mọi vấn đề liên quan đến thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính riêng lẻ và hợp nhất giai đoạn 2019 - 2021 của Vietnam Airlines. 

Các cổ đông tham dự đại hội cũng biểu quyết thông qua các sửa đổi, bổ sung về Điều lệ và Quy chế nội bộ về quản trị của Vietnam Airlines theo các quy định của pháp luật.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 được Đại hội cổ đông thông qua, Vietnam Airlines phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng sản lượng vận chuyển khách là hơn 24,3 triệu lượt khách; doanh thu hợp nhất là hơn 97.000 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt gần 73.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 2.400 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt hơn 1.950 tỷ đồng. 

Theo người phát ngôn của Vietnam Airlines Lê Hoàng Dũng, quý I/2018, Vietnam Airlines đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 25.500 tỷ đồng, trong đó, doanh thu công ty mẹ ước đạt gần 18.600 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ.  Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 1.460 tỷ đồng, tăng 6,2% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 875 tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và trên 13% so với kế hoạch.

“Vietnam Airlines sẽ tập trung các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, ổn định và nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn theo nhu cầu của khách hàng và đảm bảo tối đa lợi ích cho các cổ đông”, người phát ngôn Hãng hàng không quốc gia Việt Nam khẳng định.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.