Báo chí và doanh nghiệp cần tôn trọng và thấu hiểu nhau“

Bà Dorothy Chou - GĐ chính sách toàn cầu của Uber.Nguồn: Internet
Bà Dorothy Chou - GĐ chính sách toàn cầu của Uber.Nguồn: Internet
(PLO) -Bà Dorothy Chou - Giám đốc Chính sách toàn cầu của Uber chia sẻ: “Tôi cho rằng một mối quan hệ bền vững giữa báo chí và doanh nghiệp phải dựa trên sự tôn trọng, thấu hiểu lẫn nhau. Đặc biệt trong những môi trường có nền kinh tế đang phát triển nhanh như Việt Nam, cả báo chí và doanh nghiệp đều có những cơ hội và thách thức nhất định. Việc trao đổi thường xuyên và tạo mối quan hệ chặt chẽ dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau là việc cần được thúc đẩy mạnh hơn”. 

-Xin bà cho biết phương châm cũng như chiến lược phát triển của Uber tại thị trường Việt Nam là gì?

Ra mắt vào năm 2014 tại Việt Nam, bằng công nghệ vượt trội của mình, Uber đã và đang đem lại những cơ hội giúp nâng tầm trải nghiệm di chuyển của người dân tại 2 thành phố là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Qua gần 2 năm phát triển, Uber đã luôn nhận được phản hồi tốt cũng như những ý kiến đóng góp tích cực từ cộng đồng hành khách và tài xế đối tác ở cả 2 thành phố. 

Thời gian vừa qua, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển an toàn và thuận tiện ngày một tăng tại thị trường Việt Nam, Uber đã thực hiện rất nhiều chiến dịch, hoạt động đa dạng khác nhau nhằm mang lại cho toàn bộ đối tác của Uber một dịch vụ chất lượng nhất.

Trong đó phải kể đến hai hoạt động nổi bật nhất dành cho người tiêu dùng là việc cho phép người sử dụng Uber thanh toán bằng tiền mặt, cũng như ra mắt uber MOTO, đưa ra một lựa chọn mới trong phương thức di chuyển cho mọi người. 

Ngoài ra, Uber đã và đang nỗ lực thúc đẩy việc hợp tác với các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước, nhằm mang cơ hội thu nhập đến với nhiều người hơn, đặc biệt là những đối tác tiềm năng nhưng gặp hạn chế về tài chính.

Điển hình vừa qua, Uber đã ký kết với Ngân hàng TMCP Bản Việt, đưa ra chương trình vay hỗ trợ cho các đối tác lái xe, hay mới đây nhất là chương trình hợp tác với Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam, tạo điều kiện cho các đối tác có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng.

Cuối tháng 5 vừa qua, chúng tôi cũng ký biên bản ghi nhớ (MOU) để cùng phát triển hợp tác triển khai mở rộng Dịch vụ chia sẻ phương tiện với nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới Toyota. 

Trong năm nay, mục tiêu của Uber vẫn không nằm ngoài việc cải tiến và nâng cao trải nghiệm của tài xế đối tác và người tiêu dùng bằng việc liên tục đầu tư nâng cấp ứng dụng công nghệ.

Uber sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt hơn, ưu việt hơn trên ứng dụng kết nối di chuyển, mang Uber đến đông đảo người tiêu dùng Việt hơn, cũng như bền bỉ trong việc đóng góp vào chất lượng cuộc sống bền vững của cộng đồng địa phương, nơi Uber hiện diện.

Bà Dorothy Chou - GĐ chính sách toàn cầu của Uber.Nguồn: Internet
Bà Dorothy Chou - GĐ chính sách toàn cầu của Uber.Nguồn: Internet

-Bà đánh giá như thế nào về lợi ích mà báo chí mang lại cho các doanh nghiệp hiện nay?

Báo chính là tiếng nói của dân, của doanh nghiệp và người tiêu dùng, là kênh truyền thông quan trọng trong bất cứ thời đại nào, đặc biệt là trong thời kỳ công nghệ đang phát triển nhanh. Báo chí giúp doanh nghiệp truyền đi tiếng nói, những thông điệp chính xác, đáng tin cậy và tích cực đến với người tiêu dùng và cộng đồng.

Bên cạnh đó, chính những nhà báo là người mang lại cái nhìn đa chiều và mới lạ tới công chúng. Độc giả và doanh nghiệp khám phá ra được nhiều góc nhìn mới từ họ. Các doanh nghiệp nói chung và Uber nói riêng nhờ có báo chí mà nhìn nhận được điểm mạnh, điểm yếu của mình để có thể phát triển tốt hơn.

-Điều cốt lõi để có một mối quan hệ bền vững giữa báo chí và doanh nghiệp là gì, thưa bà?

Tôi cho rằng một mối quan hệ bền vững giữa báo chí và doanh nghiệp phải dựa trên sự tôn trọng, thấu hiểu lẫn nhau. Đặc biệt trong những môi trường có nền kinh tế đang phát triển nhanh như Việt Nam, cả báo chí và doanh nghiệp đều có những cơ hội và thách thức nhất định.

Việc trao đổi thường xuyên và tạo mối quan hệ chặt chẽ dựa trên sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau là việc cần được thúc đẩy mạnh hơn. 

Mặc dù đây là lần đầu tiên tôi đến đất nước xinh đẹp Việt Nam, chỉ trong hai ngày mà tôi đã có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều nhà báo tại đây. Tôi rất ấn tượng với sự am hiểu của họ về công nghệ nói chung và dịch vụ yêu cầu xe qua ứng dụng Uber nói riêng.

Sự chuyên nghiệp, gan dạ, những mối quan tâm rất thiết thực đến với sự phát triển của cộng đồng, xã hội mà một công ty công nghệ đang khởi nghiệp như Uber đang nỗ lực đóng góp là những điểm nhấn mà tôi sẽ chia sẻ với các đồng nghiệp của mình khi quay về Mỹ. 

Sự phát triển của Uber tại mỗi thành phố đều nằm trong mục tiêu của báo chí nói chung - mang đến những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của người dân và cộng đồng thành phố. Uber sẽ không ngừng đẩy mạnh hơn nữa các mối quan hệ với báo chí để cùng nhau nỗ lực vì sự phát triển chung của Việt Nam. 

-Bản thân Uber có những chính sách nào để thúc đẩy mối quan hệ với báo chí?

Là một công ty công nghệ có mặt tại Việt Nam gần 2 năm, Uber đã có những tác động đáng kể tới cộng đồng ở Việt Nam:

Cung cấp cơ hội thu nhập cho một lượng lao động đáng kể, mang đến một lựa chọn di chuyển an toàn, đáng tin cậy, giá cả phải chăng, và giúp đóng góp cho các giải pháp về giao thông công cộng, phát triển thành phố. 

Chúng tôi rất mong có cơ hội để hợp tác hơn nữa với báo chí tại Việt Nam. Với tư cách là một công ty công nghệ hàng đầu, Uber luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến khi các đơn vị báo chí cần. Mục tiêu phát triển bền vững của Uber sẽ không nằm ngoài sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội, bao gồm cả ngành báo chí. 

Các doanh nghiệp nói chung và Uber nói riêng nhờ có báo chí mà nhìn nhận được điểm mạnh, điểm yếu của mình để có thể phát triển tốt hơn.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.