Bà Thái Hương và những nỗ lực không mệt mỏi vì sức khỏe người tiêu dùng

(PLO) - Đằng sau vóc dáng nhỏ bé của bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH là một ý chí mãnh liệt, một khát vọng cháy bỏng “Vì Tầm Vóc Việt, Vì Sức khỏe Cộng đồng”khi “mở cửa” kho tàng thảo dược Việt Nam để sản xuất các sản phẩm nước uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe. 

Tấm lòng người mẹ …

Những nỗ lực xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng hoàn toàn thiên nhiên và hữu cơ trong chuỗi sản phẩm TH true Herbal bắt nguồn từ mong muốn kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp cho con người bằng chữ Tâm kiên định “Vì sức khỏe cộng đồng”, như thông điệp mà bà Thái Hương đã chia sẻ: “Chúng ta hãy trân quý Bà Mẹ thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy”. 

Bà Thái Hương từng tâm sự: “Cách đây 9 năm, tôi đã có 1 quyết định đầy táo bạo và dũng cảm là đầu tư vào ngành sản xuất sữa tươi khi chứng kiến sự cố sữa nhiễm Melamine của Trung Quốc, nguy cơ có thể làm cho hàng triệu trẻ em phải chảy máu thận. Vào cái đêm định mệnh đầy nhân duyên đó, sau khi xem truyền hình đưa tin có kèm hình ảnh, tôi đã đau thắt trái tim mình. Sáng hôm sau, tôi đã triệu tập khẩn cấp cuộc họp Hội đồng quản trị và ra quyết định: làm sữa ngay trên đồng đất quê hương mình”. 

TH true MILK ra đời trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam có đến 92% sữa nhập bột về pha lại, chủ yếu nhập từ Trung Quốc. “Mặc dầu các cơ quan chức năng công bố, đất nước chúng tôi không phát hiện sữa bị nhiễm Melamine nhưng với trực quan của một người mẹ, tôi đã thốt lên: “Không thể chậm trễ hơn nữa” - bà Thái Hương nhớ lại. 

Quả gấc –loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal
Quả gấc –loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal

Thực tế đã chứng minh, chiến lược sản phẩm và định vị TH true MILK là “sữa tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên” đã làm nên kỳ tích cho một thương hiệu non trẻ: chưa đầy 5 năm đã xác lập kỷ lục Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á, chiếm trên 40% thị phần sữa tươi của Việt Nam; góp phần làm lành mạnh thị trường sữa bằng cách đấu tranh và kiến nghị các cơ quan chức năng phải minh bạch ngay các tiêu chí về sản phẩm sữa trên bao bì nhãn mác và trên hết là xây dựng được tiêu chuẩn vềsữa học đường. 

Và lần này là sự cam kết, là tấm lòng của bà Thái Hương khi đặt tâm huyết vào dòng sản phẩm thức uống thảo dược hoàn toàn tự nhiên TH true Herbal. 

Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH
Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH

Trở về với thiên nhiên để giữ gìn sức khoẻ

Ngày 20/8/2017, tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Thảo dược thiên nhiên với sức khỏe con người”, ra mắt nước uống thảo dược TH true Herbal hoàn toàn tự nhiên. 

Là một tập đoàn doanh nhân yêu nước, TH luôn đặt lợi ích riêng của tập đoàn nằm trong lợi ích chung của quốc gia. Bà Thái Hương, nhấn mạnh: “Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa gạo thực phẩm và các sản phẩm sữa, một chế độ chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững. Những năm qua, những dự án đầu tư của tập đoàn TH theo hướng công nghệ cao và công nghệ sinh học, đã đạt nhiều thành tựu to lớn. Với tư duy hành động Nghiêm túc – Chân chính - Kiêu hãnh và chiến lược sử dụng Trí tuệ Việt, Tài nguyên Thiên nhiên Việt và Công nghệ đầu cuối của thế giới, trong tương lai không xa, các sản phẩm nước uống thảo dược TH true Herbal sẽ trở thành niềm tự hào của hàng Việt Nam trong lòng người tiêu dùng.

Có thể nói, đây là điểm nhấn quan trọng của tập đoàn TH trên tiến trình xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ; đưa các thảo dược thiên nhiên tới người tiêu dùng thông qua các sản phẩm nước uống bổ dưỡng, mát lành, hoàn toàn tự nhiên.

Bà Thái Hương chia sẻ: “Trên thế giới và cả Việt Nam đang có xu hướng phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức đề kháng bằng thực phẩm chức năng, nhưng các loại này chủ yếu là hóa tổng hợp (80%), chúng tôiđi con đường khác, sản xuất thực phẩm, nước uống từ  thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên”.

Từ tâm huyết và ý tưởng của bà Thái Hương, các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Công ty Tư vấn phát triển sản phẩm chăm sóc A&R của Đức, Viện nghiên cứu thực phẩm Nizo của Hà Lan  đã dày công nghiên cứu hàng trăm loại thảo dược/dược liệu của Việt Nam và đã chọn ra ba loại thảo dược đặc biệt để tạo ra các công thức cho các dòng sản phẩm thức uống thảo dược giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe TH true Herbal, bao gồm:

Thức uống thảo dược rau má Organic - chanh và bạc hà.

Thức uống thảo dược gấc tự nhiên và lạc tiên.

Thức uống thảo dược gấc tự nhiên, Atiso đỏ và mâm xôi.

Trong đó, thức uống thảo dược rau má Organic - chanh và bạc hà giúp hỗ trợ sức khỏe, mang đến cảm giác thư giãn, sảng khoái. Sản phẩm được phối trộn từ tinh chất bạc hà và các dưỡng chất chiết xuất từ Rau má hữu cơ cùng vitamin từ những trái chanh tươi - một loại thảo dược giàu chất chống oxy hóa này không chỉ có tác dụng giải khát tối ưu, mà còn góp phần nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mang lại sự tươi trẻ và trạng thái cân bằng…

Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái
Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái

Thức uống thảo dược gấc tự nhiên - lạc tiên giúp hỗ trợ sức khỏe và năng lượng sáng tạo. Sản phẩm được phối trộn giữa các dưỡng chất được chiết xuất từ Gấc Tự nhiên cùng tinh chất Lạc Tiên, giúp tăng cường sức khỏe và năng lượng.

Thức uống thảo dược gấc tự nhiên - Atiso đỏ và mâm xôi giúp hỗ trợ sức khỏe, tăng cường sức khỏe mắt. Sản phẩm được kết hợp giữa các dưỡng chất và lycopen, beta caroten từ gấc tự nhiên cùng tinh chất quả Mâm xôi và hoa atiso đỏ giàu chất chống oxy hóa để tạo ra thức uống thảo dược vô cùng tươi mới, giàu chất dinh dưỡng, hoàn toàn từ thiên nhiên, hỗ trợ cho sức khỏe, đặc biệt cho thị lực của chúng ta. 

Ra mắt dòng thức uống hoàn toàn tự nhiên TH true Herbal
Ra mắt dòng thức uống hoàn toàn tự nhiên TH true Herbal

Các sản phẩm mới ra mắt có điểm nhấn đặc biệt là kết hợp những loại quả, lá cây dân dã như quả gấc, rau má, lạc tiên, bạc hà… với công nghệ chiết xuất, chế biến hiện đại nhất thế giới để cho ra đời loại nước uống chiết xuất từ thảo dược có lợi cho sức khỏe, hoàn toàn từ thiên nhiên. 

Với cách làm này, tập đoàn TH đã nâng giá trị cho các loại thảo dược của Việt Nam lên một tầm cao mới và đem lại cái nhìn mới mẻ về các loại nước uống thảo dược. Tất cả các sản phẩm đều đáp ứng tiêu chí hoàn toàn từ thiên nhiên, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản và chất ổn định, không có đường bắp cao phân tử (nguyên nhân gây ra béo phì, ung thư, mất trí và suy gan); không chứa Gluten; không chứa lactose… an toàn cho người sử dụng. 

PGS.TS. Trần Thị Hồng Phương - Cục Quản lý Y Dược cổ truyền - Bộ Y tế cho biết: “Hiện nay không chỉ Việt Nam mà trên thế giới, với xu hướng "trở về thiên nhiên" thì việc sử dụng các thuốc từ dược liệu của người dân ngày càng gia tăng, ít có những tác động có hại và phù hợp với qui luật sinh lý của cơ thể hơn”. 

Nhóm sản phẩm này đã được tập đoàn TH phát triển từ năm 2013 (bộ 5 sản phẩm), sản xuất và phân phối tại thị trường Mỹ. Từ những cánh đồng gấc, rau má, lạc tiên … đạt chứng nhận organic (hữu cơ) theo tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu ở Nghĩa Đàn, Yên Thành (Nghệ An), các loại dược liệu được chiết xuất để xuất khẩu đi Mỹ, sản xuất 5 sản phẩm Total Happiness Naturals mang thương hiệu TH. Rất nhanh chóng, các sản phẩm này được người tiêu dùng Mỹ đón nhận. Sản phẩm đã  tham dự triển lãm Expo West Natural Products 2016;  Được tạp chí Beverage Industry (Mỹ) bình chọn là sản phẩm tốt nhất tháng Hai ; lọt vào danh sách “Thức uống tiêu biểu” - Drink Spotlight trên website TrendMonitor. Đặc biệt, 5 sản phẩm này đã đạt 3 giải Bạc tại Triển lãm thực phẩm quốc tế tổ chức tại Moscow (Liên bang Nga), tháng 9 năm 2015.

Sau khi có chỗ đứng trên thị trường Mỹ, tập đoàn TH tập trung phát triển dòng sản phẩm nước uống thảo dược tại Việt Nam với mong muốn người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nước uống tốt nhất mà người tiêu dùng các nước phát triển đang sử dụng. 

Để sản phẩm sản xuất đúng quy chuẩn, TH đã thiết lập một chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ khâu trồng trọt đến sản phẩm cuối cùng (Ươm tạo giống - Trồng trọt - Chế biến - Nghiên cứu sản xuất thành phẩm tiếp thị và bán hàng.) Quy trình trồng trọt - sản xuất khép kín, chú trọng tính bền vững. Với mắt xích đầu tiên, tập đoàn đã và đang triển khai dự án trồng dược liệu và thảo dược trên toàn quốc với diện tích trên 15.000 ha. Trước mắt, công ty tập trung phát triển ở vùng dược liệu tại Nghệ An, trong đó dành 250 ha trồng thảo dược: gấc, lạc tiên, rau má và các loại dược liệu quý như sâm bạch quả, đương qui, lan gấm, lan thạch hộc, hà thủ ô đỏ, tam thất, hoàng linh chi... 

Công nhân trang trại dược liệu TH thu hoạch rau má trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất nước uống thảo dược
Công nhân trang trại dược liệu TH thu hoạch rau má trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất nước uống thảo dược

Hiện tại, tập đoàn TH đang làm việc với tỉnh Nghệ An để nhân rộng mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng. Thông qua việc trồng dược liệu dưới tán cây, đồng thời áp dụng phương pháp hái lượm thảo dược tự nhiên sẽ góp phần bảo tồn vùng rừng quý mà vẫn phát triển được hệ thảo dược và dược liệu vô giá của thiên nhiên. Ngoài ra, TH cũng đang tiếp tục triển khai mô hình rất ý nghĩa và hữu ích này ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang... Các dược liệu được trồng và chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Tin rằng, với dòng sản phẩm thức uống thảo dược hoàn toàn tự nhiên TH true Herbal lần này, TH sẽ tiếp tục ghi thêm nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng Việt. 

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.