Bà Huỳnh Thị Kim Hương: “Muốn giữ chân du khách, phải nâng cao chất lượng”

(PLO) - Trước tình trạng hơn 80% khách du lịch quốc tế “một đi không trở lại” - điều này đang là “báo động đỏ” với ngành du lịch Việt Nam, bà Huỳnh Thị Kim Hương - Tổng Giám đốc VietStar Resort & Spa cho rằng: “Muốn giữ chân du khách thì phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra nhiều tiện ích cũng như nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, phải nỗ lực hết mình để đem đến cho khách hàng một không gian đẹp, tiện ích, thoải mái như đang ở nhà mình”.
Bà Huỳnh Thị Kim Hương
Bà Huỳnh Thị Kim Hương

Thưa bà, thế mạnh để phát triển du lịch ở Phú Yên là gì? So với các địa danh khác, Phú Yên có điều gì đặc biệt?

- Thế mạnh để phát triển du lịch ở Phú Yên chính là sự phong phú về sản vật biển và đa dạng về phong cảnh với ưu thế là đường bờ biển dài xuyên suốt các tỉnh từ Bắc vào Nam theo con đường ven biển mới. Với đoạn đường chừng 89 km dọc bờ biển, du khách có thể khám phá được rất nhiều phong cảnh “sơn thủy hữu tình” của Phú Yên như Vịnh Xuân Đài, Vịnh Vũng Rô, đảo Hòn Chùa, Cù Lao Mái Nhà, Gành Đá Đĩa, Gành Ông & Gành Bà - là nơi lấy làm bối cảnh quay của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Các bãi biển rất đẹp như Bãi Môn, Bãi Xếp, Bãi Long Thuỷ, Bãi Tràm, Bãi Ôm…

So với các địa danh khác, Phú Yên có sự khác biệt là vẻ đẹp của phong cảnh sơn thủy còn rất hoang sơ và cảnh sắc đa dạng. Hơn nữa, ẩm thực Phú Yên rất đặc sắc, giá cả khá hợp lý, nếu du khách đã đến và thưởng thức thì sẽ say mê ngay. Bởi, Phú Yên là nơi có nguồn hải sản đa dạng, phong phú như tôm hùm, tôm mũ ni, cua Huỳnh đế, ghẹ đầm Cù Mông, sò huyết đầm O Loan, bào ngư, hải sâm, sò điệp, ốc nhảy sông Cầu…Trong khi đó, với cách chế biến độc đáo, đậm chất địa phương sẽ mang lại hương vị đặc sắc, khác biệt so với các khu vực khác. Đặc biệt, người dân Phú Yên thật thà, chân chất và rất hiếu khách.

Sự cạnh tranh trong ngành du lịch được thể hiện ở cơ sở vật chất đến tiện ích của các dịch vụ…Vậy, VietStar Resort & Spa Phú Yên đã xây dựng và định hướng phát triển như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách lưu trú thưa bà?

- Hiện nay, VietStar là khu nghỉ dưỡng 5 sao duy nhất ở Tuy Hòa, Phú Yên nằm trên đồi Thơm với diện tích 43 hecta. Khách đến đây như lạc vào khu rừng với phong cảnh trữ tình đầy hoa, cây cảnh. Ở đây có hồ bơi, thác nước nhân tạo, sở thú, khu vui chơi trẻ em, sân tập gôn, spa, biển cát vàng tuyệt đẹp và chính những điều này tạo nên sự khác biệt với các khách sạn khác.

Tiêu chuẩn của VietStar Resort là phục vụ khách tận tình, thân thiện và nụ cười luôn nở trên môi. Chúng tôi có rất nhiều du khách trở lại nhiều lần để nghỉ dưỡng trong khung cảnh sơn thủy trữ tình và yên bình.

Chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng một nơi nghỉ dưỡng thật thoải mái, yên bình, xả stress sau những ngày làm việc mệt nhọc. Các phòng nghỉ của chúng tôi có không gian rất lớn và phong cảnh hữu tình như cây cảnh, vườn hoa, thác nước, phòng tắm mở hòa quyện vào thiên nhiên cùng với các tiện ích khác như hồ bơi rộng 800m2, khu Spa rộng 5000m2, sân tập gôn, sở thú, bãi tắm riêng, vườn rau sạch…

VietStar Resort cũng có những biệt thự từ 2 phòng ngủ đến 6 phòng ngủ, có khu vườn riêng, hồ bơi riêng, bếp nấu ăn mang đến không gian riêng biệt cho gia đình nghỉ dưỡng… Để đáp ứng nhu cầu của du khách, VietStar Resort thường xuyên huấn luyện nhân viên về cách phục vụ chuyên nghiệp, thái độ lịch sự, vui vẻ. Việc phục vụ ăn uống cho du khách cũng được chọn lựa kỹ, các món ăn luôn tươi và các loại rau đều lấy từ vườn rau sạch do Resort trồng. Hiện nay chúng tôi đang xây thêm hai khu nghỉ mát nằm ngay biển, mỗi khu từ 20 - 25 ha, nhằm tăng thêm tiện ích cho khách hàng sau này.

Đối tượng khách hàng nào thường lựa chọn và sử dụng dịch vụ VietStar Resort & Spa?

- Đối tượng khách hàng của chúng tôi cũng rất phong phú và đa dạng, ở mọi lứa tuổi nhưng chiếm đa số vẫn là các gia đình, các cặp đôi nghỉ tuần trăng mật…Đặc biệt, VietStar Resort & Spa có phòng hội nghị với sức chứa 1000 khách, nên các đoàn hội nghị, hội thảo, các đoàn incentive của các công ty cũng là đối tượng khách hàng của chúng tôi.

Theo thống kê, báo cáo của các cơ quan chức năng, có đến hơn 80% khách du lịch không quay trở lại Việt Nam. Đây là con số báo động cho sự thụt lùi của ngành du lịch. Vậy, VietStar Resort & Spa đã và đang làm những gì để giữ chân du khách mình?

Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra nhiều tiện ích cũng như nhiều chương trình khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đem lại cho du khách một không gian đẹp, tiện ích, thoải mái như đang ở nhà. Với những phương thức trên, chúng tôi tin rằng khách hàng đã đến với VietStar Resort & Spa sẽ luôn nhớ và muốn quay trở lại khu nghỉ dưỡng cao cấp này.

Theo bà, các nhà quản lý phải làm gì để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển du lịch, nghỉ dưỡng ở Việt Nam?

- Để thúc đẩy sự phát triển du lịch Việt Nam chúng ta cần phải có một định hướng chung, từ trên xuống. Có như vậy mới đảm bảo các thành phố, địa phương đều theo thế mạnh của mình, tránh tình trạng phát triển kiểu tự phát, riêng lẻ của từng địa phương.

Ngoài ra, ngành du lịch cần liên kết chặt chẽ với ngành giao thông để tăng thêm sự thuận lợi cho du khách. Liên kết hãng máy bay với Tổng cục Du lịch để có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm thu hút khách hàng, vì hiện nay giá vé máy bay cao khiến giá tour cao, nhất là khi so sánh với các nước trong khu vực Châu Á. Thêm nữa, các địa phương cần có quy hoạch tổng thể về du lịch cho địa phương sao cho phù hợp với định hướng phát triển chung của cả nước. Có như thế, ngành du lịch Việt Nam mới có thêm đà để bứt phá đi lên.

Chúng ta có thể liên kết giữa hãng máy bay và Tổng cục Du lịch để có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm thu hút khách, vì hiện nay giá vé máy bay cao khiến giá tour cao, nhất là khi so sánh với các nước trong khu vực Châu Á.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.