Atlantic Group: Tiên phong cải tiến chất lượng giáo dục

Chủ tịch Nguyễn Thị Ngọc Lan trong một buổi tọa đàm về Công Dân Toàn Cầu.
Chủ tịch Nguyễn Thị Ngọc Lan trong một buổi tọa đàm về Công Dân Toàn Cầu.
(PLO) - Vượt qua những khó khăn, thách thức, Atlantic Group đã, đang xây dựng và phát triển một mô hình giáo dục có chất lượng vượt trội, xóa nhòa ranh giới giữa lý thuyết và thực hành với mô hình giáo dục tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. 15 năm hoạt động, Atlantic Group đã đưa hơn 10.000 học sinh Việt Nam du học khắp nơi trên thế giới, đào tạo hơn 30.000 học sinh trong các môi trường học thuật chất lượng cao”, đó là những thành quả mà doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Atlantic Group cùng các cộng sự đã nỗ lực suốt 15 năm qua.

Sự khác biệt và tiên phong trong giáo dục

Năm 2003 khi các mô hình giáo dục tư nhân còn khá sơ khai, doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Atlantic Group đã kết hợp với một số cộng sự xây dựng nên Công ty GD&ĐT Quốc tế Đại Tây Dương - (Atlantic), tập trung mũi nhọn vào nhu cầu du học Pháp. Chỉ sau một năm thành lập, Atlantic đã nhanh chóng phát triển mở rộng thị trường sang Nhật Bản và Hàn Quốc, rồi những năm tiếp theo Atlantic có mặt khắp các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như: Anh, Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Úc, New Zealand...

Hồi tưởng lại những ngày đầu đặt nền móng cho Atlantic, doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Lan cho biết: “Năm 2003, khi khởi nghiệp bằng một dịch vụ tư vấn du học, tôi nhận ra những khó khăn của du học sinh trong ngôn ngữ, văn hóa, sự hòa nhập với người bản xứ. Từ đó, tôi đã ấp ủ sẽ xây dựng một mô hình giáo dục đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng cho các học sinh trước khi bước sang một chân trời mới… và Atlantic ra đời từ đó”.

Khi thành lập, Atlantic Group gặp không ít khó khăn, trong đó, phải kể đến các yếu tố rào cản pháp lý của nhiều quốc gia. Đặc biệt, sự bùng nổ của các trung tâm, công ty du học trong nước với sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm đã tạo nên những điều tiếng cho các công ty còn non trẻ trong lĩnh vực giáo dục.

Atlantic Group quan niệm rằng muốn phát triển mạnh, chắc chắn và bền vững lâu dài phải luôn đề cao, tôn trọng và thực hiện nghiêm chỉnh pháp luật. Bởi lẽ đó, Atlantic Group đã tạo được niềm tin với khác hàng và các đối tác là các tổ chức giáo dục lớn và uy tín trên thế giới, tạo nên nhiều học bổng có giá trị cho học sinh Việt Nam.

“Không đi theo lối mòn của các công ty giáo dục khác, chúng tôi tạo nên một phân khúc riêng, cao cấp và chất lượng. Bởi, nếu làm những điều ai cũng làm được thì chúng tôi sẽ không có đột phá, chúng tôi hòa lẫn trong thị trường. Chưa kể, sự cạnh tranh ở các phân khúc giá rẻ là quá khốc liệt, trong khi giá trị đem lại cho người học rất ít”, doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Lan nói.

Với sự khác biệt đó, Atlantic đã trở thành đối tác của các tập đoàn lớn, các trung tâm giáo dục hàng đầu thế giới, các sở giáo dục của 28 tỉnh, thành trong cả nước. Ở Việt Nam, Atlantic trở thành đơn vị ký độc quyền với Hội đồng Anh (Tổ chức hợp tác văn hóa giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh) là địa điểm thi IELTS đạt tiêu chuẩn. 

Đối với giáo dục liên kết, Atlantic cũng có hai trường đại học hàng đầu thế giới là Cambridge và Ouckland cung cấp chương trình học thuật cho hệ thống Schoolink và Atlantic Five-Star English. Đối với khu vực giáo dục công, Atlantic đang là đơn vị đồng hành cuộc thi HOMC (cuộc thi toán quốc tế) giúp học sinh Việt Nam hội nhập toán quốc tế.

Atlantic English là đối tác tổ chức thi IELTS chính thức của Hội đồng Anh.
Atlantic English là đối tác tổ chức thi IELTS chính thức của Hội đồng Anh.

“Chúng tôi kết nối tạo ra được những suất học bổng trị giá hàng chục nghìn đô la cho học sinh Việt Nam. Chúng tôi cũng đã tạo ra kỳ thi trên hệ thống 28 tỉnh, thành giúp những học sinh ưu tú có được học bổng du học sang các quốc gia như Mỹ, Anh...”.  Ngoài Atlantic Group Overseas Study, Atlantic Group còn mang nền giáo dục chất lượng chuẩn quốc tế vào hệ thống giáo dục phổ thông Việt Nam từ năm 2015. Hiện nay, Atlantic đang đào tạo gần 30.000 học sinh trong hệ thống Schoolink và hệ thống Atlantic Five-Star English.

Mô hình giáo dục 5 sao đầu tiên

Nổi bật trong hoạt động đào tạo ngoại ngữ của Tập đoàn Atlantic chính là mô hình Atlantic Five-Star English Academic là trung tâm tiếng Anh đầu tiên thực hiện chuẩn 5 sao về giảng dạy, chương trình đào tạo, công nghệ, dịch vụ và cơ sở vật chất.

Mô hình đào tạo Atlantic Five-Star English bao gồm 5 tiêu chuẩn. Giáo viên giảng dạy 5 sao; Chương trình đào tạo 5 sao, Công nghệ 5 sao; Cơ sở vật chất 5 sao; Dịch vụ 5 sao. 

 “Chúng tôi kỳ vọng rằng, trên nền tảng của Atlantic Five-Star English, đến năm 2025, chúng tôi sẽ mở trường liên cấp quốc tế đầu tiên. Dù có nhiều công ty thành viên, nhưng tất cả đều mang một sứ mệnh cốt lõi: Đảm bảo thành công của học sinh, cả về sự nghiệp cá nhân cũng như xây dựng tương lai Việt”.

Giáo dục trên nền tảng pháp lý

Chia sẻ về tầm quan trọng của pháp luật đối với môi trường giáo dục, Chủ tịch Atlantic Group cho rằng, pháp luật không chỉ là một công cụ quản lý nhà nước hữu hiệu mà còn tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của ý thức đạo đức, làm lành mạnh hoá môi trường kinh doanh. 

Vì vậy, nếu doanh nghiệp chú tâm xây dựng mô hình trên nền tảng pháp lý thì sẽ hoạt động hiệu quả, tránh được những rủi ro. Pháp luật càng chặt chẽ, càng đầy đủ và được thi hành nghiêm chỉnh thì đạo đức càng được đề cao, khả năng điều chỉnh và giáo dục của đạo đức càng được mở rộng và ảnh hưởng một cách toàn diện, tích cực đến mọi hành vi, mọi mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với xã hội.

Chính vì thế, Atlantic trong những năm qua luôn chấp hành mọi quy định của pháp luật, khi triển khai xây dựng một mô hình giáo dục mới, Atlantic luôn có giấy phép hoạt động, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất cho học viên.

Lý giải điều này, Chủ tịch Atlantic Group cho biết: Việc thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật, giúp Atlantic giữ vững thương hiệu, có mạng lưới và vùng hoạt động rộng khắp thế giới, Atalantic phải có một “bức tranh” tài chính minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người lao động và học viên để có thể thu hút đầu tư nước ngoài”.

“Hiện nay, Atlantic liên tục có những hợp tác với các đối tác nước ngoài, vì vậy từ khâu giấy tờ, thủ tục, chúng tôi luôn cung cấp đầy đủ cho Sở Ngoại vụ, để các chuyên gia nước ngoài khi đến tìm hiểu, thẩm định sẽ hiểu rõ về chúng tôi. 

Bản thân tôi, để đảm bảo chất lượng, quyền lợi cho học viên, có thời điểm tôi đã đi khảo sát trực tiếp gần 600 ngôi trường để xem mô hình đào tạo như thế nào, chất lượng ra sao. Bởi, Atlantic không thể gửi học sinh sang du học những ngôi trường không đạt tiêu chuẩn, không đảm bảo chất lượng”, doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Lan nói.

Để vận hành bộ máy giáo dục đảm bảo chất lượng, thông suốt, Atlantic Group  dựa vào nền tảng pháp lý, soạn ra những hợp đồng, cam kết chặt chẽ trong các hợp đồng dân sự, thỏa thuận giữa công ty với học viên. 

 “Đối với nhân viên của Atlantic, luôn được hỗ trợ tốt nhất về công việc, thù lao, bảo hiểm, thậm chí, chúng tôi còn miễn học phí cho con của các nhân viên, trợ giúp việc đi du học. Bởi, chúng tôi xác định, mỗi nhân viên của Atlantic đều phải được nâng niu, trân trọng và khơi gợi, truyền cảm hứng lao động, sáng tạo, góp phần vào sự thành công của công ty”.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa
(PLVN) -  Việt Nam có một số vùng trồng nông dược, nông sản khá thích hợp, cũng như có một số thương hiệu khá nổi tiếng trong nước, nhưng với thế giới thì lại quá xa lạ. Cũng bởi vậy, nhiều doanh nghiệp, trong đó có Đại Nam Sơn Group vẫn đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt… xuất ngoại.