2 vị tổng thống, 2 hộp sữa và cú đột phá mới của bà Thái Hương

(PLO) - Cùng là một hộp sữa tươi, nhưng hai vị Tổng thống của cường quốc được coi là hình mẫu của ý chí, sáng tạo và khởi nghiệp, lại chứng kiến hai dấu mốc rất quan trọng của nữ doanh nhân Thái Hương. 

Chu trình 6 năm thần tốc

6 năm trước, vị tổng thống đạt giải Nobel hòa bình của Israel, Ngài Simon Peres đã thích thú cầm hộp sữa tươi sạch TH true MILK thưởng thức. 

Giữa trụ sở của tập đoàn TH, vị Tổng thống nổi tiếng nhận định: “Tôi đi 52 nước trên thế giới nhưng dự án sữa của tập đoàn TH là ấn tượng nhất. Dự án TH true MILK đã khởi xướng cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam”.

6 năm sau, cũng tại Hà Nội, ngay trước mặt hàng chục quan chức, báo chí, sau khi cầm và uống hộp sữa tươi sạch TH do chủ tịch Thái Hương mời, vị Tổng thống đương nhiệm Israel - Ngài Reuven Ruvi Rivlin đã cười rất tươi và nói ngắn gọn: “Tuyệt vời”.

6 năm, hộp sữa tươi TH true MILK không thay đổi hình dáng, nhưng trong 6 năm đó, bà Thái Hương đã có những bước tiến dài trên con đường phục vụ sức khỏe người Việt, nâng cao tầm vóc – trí lực người Việt.

Cũng chỉ mất 6 năm từ ngày đặt viên gạch xây dựng đầu tiên (2009), TH true MILK đã vươn lên đỉnh châu lục bằng việc xác lập Kỷ lục "Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á".

6 năm, từ một bà chủ ngân hàng không có một chút kiến thức nào về sữa, trở thành người đàn bà tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi và lọt danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á của Forbes.

Trong vòng vài giờ, xét nghiệm được 11 loại ung thư

Ngày 25/11/ 2011, khi thưởng thức hộp sữa tươi sạch TH, Tổng thống Simon Peres đã chứng kiến những bước đi đầu tiên của cuộc cách mạng sữa tươi sạch mà Thái Hương kiến tạo. 

Ngài tin rằng, tư duy dẫn đầu của người đàn bà kinh doanh ấy kết hợp với công nghệ hiện đại nhất của Israel, sẽ mang lại một sự thay đổi căn bản về chất cho ngành sữa Việt Nam, tạo dấu ấn không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

Còn ngày 21.3.2017, sau khi Tổng thống Reuven Ruvi Rivlin uống sữa, Ngài lại chứng kiến một bước đi đầy bất ngờ và đột phá của Thái Hương – bước đi có thể góp phần tạo ra một diện mạo mới cho nền y tế chất lượng cao ở Việt Nam.

Với việc ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện dự án tổ hợp Y tế - chăm sóc sức khỏe công nghệ cao tại Hà Nội cùng hai công ty nổi tiếng MedicDan Ltd, Staromedic R.N International, Thái Hương đã chính thức đặt chân vào lĩnh vực thứ 3 trên hành trình kiến tạo một cuộc sống chất lượng cao cho người Việt, của bà.

Lĩnh vực thứ nhất đã thành công: Sữa tươi sạch với chuẩn chất lượng quốc tế. 

Khi lĩnh vực thứ 2: Hhệ thống trường học chất lượng quốc tế, vừa khánh thành đầu năm nay, chưa hết gây xôn xao dư luận, thì Thái Hương đã tiếp tục mở ra hướng đi thứ 3: Y tế 5 sao. 

Theo dự án đầy tham vọng ấy, lần đầu tiên một mô hình y tế mới, khép kín được áp dụng tại Việt Nam: Bệnh viện đa khoa 5 sao – Trung tâm điện tử chẩn đoán, xét nghiệm – Trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng. 

Người bệnh không chỉ được chẩn đoán, phòng ngừa bệnh tật, không chỉ được điều trị hiệu quả mà còn được phục hồi chức năng, sức khỏe bằng tinh hoa y học hiện đại và tinh hoa y học cổ truyền.

Tại đây, tư duy y tế đã được tiếp cận ở góc độ đón đầu tư duy chăm sóc sức khỏe của thế giới: Phòng bệnh được đặt lên hàng đầu. 

Nếu mục tiêu này thực hiện thành công, Tổ hợp Y tế này sẽ tạo ra một cú đấm cực mạnh, tạo ra niềm hy vọng mới trong phòng bệnh, đặc biệt là bệnh hiểm nghèo. 

Thái Hương tin tưởng với công nghệ hiện đại nhất thế giới, Trung tâm chẩn đoán và điều trị sớm ung thư của bệnh viện 5 sao tương lai, sẽ chẩn đoán sớm được 11 loại ung thư chỉ sau vài giờ xét nghiệm: Ung thư da, miệng, tuyến giáp, vú, phổi, buồng trứng, tử cung, cổ tử cung, tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ruột kết, trực tràng.

Thái Hương tiết lộ, điều quan trọng thôi thúc bà dấn thân vào lĩnh vực giáo dục chất lượng quốc tế, chính là việc có quá nhiều học sinh Việt Nam buộc phải sang nước ngoài mới có thể tiếp cận môi trường giáo dục tiên tiến nhất thế giới.

“Con em chúng ta ra nước ngoài, học xong và rất nhiều người ở lại. Đau xót nhất là chúng ta vừa mất bao nhiêu nguội tệ, vừa bị chảy máu chất xám của những người tài giỏi nhất. Tôi xây trường học, để người giỏi không phải đi đâu vẫn hạnh phúc với phong cách giáo dục tiên tiến nhất của nhân loại”.

Lý do quan trọng thôi thúc Thái Hương nhảy vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cũng giống như vậy: “Bao nhiêu người Việt đã đổ tiền ra nước ngoài để chữa bệnh. Thật xót xa, khi có người giàu ở ta, nhổ răng cũng phải sang Singapore. 

Những tổ hợp y tế hiện đại, với tư duy rất mới ở Việt Nam không chỉ phục vụ nhu cầu của người Việt mà còn có thể là điểm gửi gắm sự tin cậy của người bệnh đến từ nước ngoài. Khi người nước ngoài đến Việt Nam, du lịch, dịch vụ, giao lưu văn hóa cũng sẽ phát triển”.

Chìa khóa vàng trong nông nghiệp và ổ khóa vàng trong y tế

Đến thời điểm hiện tại, làn sóng ứng dụng công nghệ Israel ở Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, đã chứng minh hiệu quả to lớn.

Thái Hương đã đón đầu xu hướng này từ rất nhiều năm trước với đúc kết công thức thành công cho nông nghiệp Việt Nam thông qua bài học từ trang trại kỷ lục Châu Á của bà: Trí tuệ Việt + Tài nguyên Việt + công nghệ đầu cuối hiện đại nhất của thế giới = thành công vượt trội.

Một lần nữa, chiếc chìa khóa vàng trong nông nghiệp được Thái Hương tra vào ổ khóa vàng trong lĩnh vực y tế. Bà lại bắt tay với các đối tác Israel lần thứ hai.

Israel không chỉ là một trong 12 quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất, với tuổi thọ trung bình của người dân đứng thứ 8 trên thế giới (trung bình 82,5 tuổi), mà còn là một cường quốc về khởi nghiệp và sáng tạo.

Bắt tay với Israel, không chỉ là bắt tay với đất nước sở hữu công nghệ cao, mà còn được truyền cảm hứng từ những người có khát vọng và ý chí ghê gớm, giống hình ảnh “cây thông sống trong điều kiện rất khắc nghiệt, vẫn sống hiên ngang, xanh tốt” như ví von của Ngài Tổng thống Reuven Ruvi Rivlin trong Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Israel.

Cùng với đối tác Israel, TH sẽ tiếp cận với những ứng viên chăm sóc sức khỏe – y tế hàng đầu thế giới – những người khổng lồ của Mỹ, Nhật, Canada, UAE để lựa chọn đối tác tốt nhất cho tổ hợp y tế 5 sao của mình.

Năm 2015 đánh dấu một bản lề mới trên lộ trình 6 năm tiếp theo của Thái Hương và TH. 

Trên lộ trình 6 năm mới, dường như nhịp độ các dự án của Thái Hương còn diễn ra khủng khiếp hơn: Dự án tổ hợp chăn nuôi và chế biến sữa 2,7 tỉ đô la tại Liên bang Nga; Hệ thống trường học liên cấp chất lượng quốc tế tại Hà Nội; Dự án nông nghiệp công nghệ cao 3.000 tỉ tại Thái Bình; Dự án các vùng trồng nông nghiệp sạch tại nhiều tỉnh phía Bắc; Tổ hợp Y tế 5 sao…

Một cộng sự thân tín trong ngôi nhà đa quốc tịch của TH là ông Gil Inbar, CEO người Israel đã phải thốt lên mấy năm trước: “Nhiều dự án trên thế giới phải mất 10 năm mới hoàn thành, nhưng bà Thái Hương chỉ mất 3 năm”.

Hôm nay, một cộng sự mới của bà, GS Dan Oppenhiem, cố vấn trưởng của Dự án, cũng đã kinh ngạc: “Tầm nhìn của bà Thái Hương về lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe chính là tầm nhìn tương lai của nền y học thế giới”

 “Tôi khao khát một ngày không xa, những người Việt giỏi nhất sẽ yên tâm học tập tại Việt Nam, những người khác yên tâm khám chữa bệnh tại Việt Nam” - Thái Hương 

Tin cùng chuyên mục

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…