Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân?

Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân? Ảnh: Trần Kháng
Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân? Ảnh: Trần Kháng
(PLO) -Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội  nguyên nhân khiến vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa hoàn thành đã hỏng là do người dân. 
Chiều ngày 29.07, Thành ủy Hà Nội đã công bố kết quả rà soát các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội.
Cụ thể, dự án đường vành đai 1 Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu mặc dù đã được thông xe kỹ thuật ngày 31/12/2013, thi công hạng mục vỉa hè đã bàn giao 2/7 nhưng vẫn còn tồn tại nhiều bất cập
Theo kết quả kiểm tra hiện trường, có một số vị trí vỉa hè bị hỏng. Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội  nguyên nhân khi xây dựng nhà, trụ sở các hộ dân và cơ quan hai bên đường đã cho máy xúc lên vỉa hè để đào móng và phá dỡ nhà cũ, tập kết cọc bê tông cốt thép lên hè, ô tô tải chở vật liệu và phế thải xây dựng. 
Đơn vị thi công, tư vấn giám sát và chủ đầu tư chưa phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong công tác quản lí để xảy ra tình trạng vi phạm, hư hỏng như trên.
Để khắc phục, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa các nắp ga trên vỉa hè đảm bảo bằng phẳng so với mặt hè, thay thế các diện tích gạch lún vỡ. Công tác khắc phục trên đã hoàn thành với diện tích sửa chữa 165m2 với chi phí 25 triệu đồng.
Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã phải sửa chữa. Ảnh: Trần Kháng
 Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã phải sửa chữa. Ảnh: Trần Kháng
Nói về việc vốn đầu tư cao, ông Nguyễn Sỹ Bảo cho biết phần lớn đất của dự án thuộc đất của hộ dân nên việc đền bù khó khăn, chi phí lên tới 820 triệu đồng (500 hộ dân).
“Ban đã kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của phó giám đốc, giám đốc, các bộ phận liên quan. Sau khi kiểm điểm sẽ quy trách nhiệm. Còn tôi có trách nhiệm là trách nhiệm của người đứng đầu”, ông Bảo nói.
Về dự án nút giao thông Ô Chợ Dừa chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị tư vấn triển khai nghiên cứu các phương án kiến trúc, quy hoạch mặt bằng trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở ngành,chuyên gia.
Hiện tại dự án đang lập hồ sơ bổ sung cục bộ chỉ giới đỏ, tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư khu vực dự án để hoàn chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc. Thống nhất trên phương án đó là xây dựng cầu vượt thép theo hướng vành đai 1, tim cầu đi lệch về phía Nam nút phía đường Nguyễn Lương Bằng với các thông số cầu rộng 14m, tim cầu 3 đường cong nằm bán kính cong lần lượt là 400, 250,295m.
Về dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Vòi  Phục chủ đầu tư đã hoàn thiện hồ sơ trình duyệt dự án đường vành đai 1,đoạn từ Hoàng Cầu đến nút Láng Hạ - Giảng Võ dài 708m thực hiện trong giai đoạn 2005 -2017.
Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đã thu hồi 116.866m2, trong đó bao gồm 627 hộ dân với diện tích 27.797m2 chiếm 24%. 34 cơ quan với diện tích 31.809 m2 chiếm 27%, đất giao thông công cộng với diện tích 57.260 m2. Kế hoạch hoàn thành vào năm 2015.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.