Vì sao cư dân chung cư Phúc Lộc Thọ gửi tâm thư cầu cứu Bí thư Thăng?

(PLO) - Hàng loạt những bất cập đang tồn tại ở chung cư Phúc Lộc Thọ (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM) khiến cư dân nơi đây phải gửi đơn cầu cứu Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Vậy đâu là nguyên nhân của vụ việc và chủ đầu tư đã có động thái như thế nào để giải quyết những vấn đề trên?
Block B đang thi công nhưng có hàng chục hộ dân đến ở
Block B đang thi công nhưng có hàng chục hộ dân đến ở

Người tố cáo chung cư xuống cấp bị tấn công “bom” bẩn 

Được biết, chung cư Phúc Lộc Thọ có địa chỉ tại số 35 đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Theo phản ánh của người dân chung cư này, họ không được đảm bảo quyền lợi như những gì chủ đầu tư đã cam kết. Khi rao bán căn hộ, đơn vị phân phối là Cty CP Đất Xanh Đông Á hứa sẽ tặng gói dịch vụ phí quản lý nhà từ 1 - 3 năm cho người mua nhà trong chung cư. Tuy nhiên, sau khi bán nhà cho cư dân thì Cty này đã không thực hiện lời hứa và đổi tên thành Cty CP Bất động sản UNIHOMES. 

Cũng theo phản ánh, đối với trường mầm non và tầng hầm giữ xe trong khuôn viên chung cư, chủ đầu tư cho rằng, đó là không gian riêng của chủ đầu tư nên không bàn giao cho Ban Quản trị và cư dân. Đáng nói, chủ đầu tư là Cty TNHH Phúc Lộc Thọ hiện đã cho khoảng 40 hộ dân vào ở tại Block B (130 căn hộ) của khu chung cư này trong khi vẫn còn đang xây dựng ngổn ngang.

Bà Nguyễn Thị Bích Thúy, Phó Ban Quản trị chung cư Phúc Lộc Thọ cho biết, toàn bộ 192 hộ dân đã ở ổn định tại Block A của chung cư này hơn 2 năm nay nhưng vẫn chưa có sổ hồng. “Khi người dân phản ánh, chủ đầu tư không nhận trách nhiệm và nói là không can thiệp vào. Nhà trong khu chung cư này hiện nay có hàng chục căn hộ bị thấm, mốc và bị lở tường, xuống cấp trầm trọng. Cư dân đã tập trung làm đơn gửi lên nhưng chủ đầu tư không sửa chữa”, vị đại diện Ban Quản trị nói.

Do bức xúc vì không được cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà, không được bàn giao không gian chung là tầng hầm, trường mầm non cho trẻ em học, chủ đầu tư chiếm dụng phí bảo trì, nhà bị thấm dột chỉ sau 2 năm sử dụng, bụi bặm, ô nhiễm môi trường… nên cư dân trong khu chung cư Phúc Lộc Thọ đã nhiều lần đề nghị cùng Ban Quản trị làm việc với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, khi những hộ dân phản ứng đã bị một số người lạ mặt vào đập cửa, chửi bới, vẩy mắm tôm, xịt sơn khắp nhà. Quá sợ hãi, 3 trong số 5 thành viên Ban Quản trị đã xin rút khỏi danh sách. Hơn 10 hộ dân cũng đã bán nhà đi nơi khác sinh sống.

Một người dân ở chung cư Phúc Lộc Thọ tỏ ra lo lắng cho biết, trị giá căn hộ chị mới mua là 1,2 tỷ đồng nhưng khi nhận nhà đến ở vẫn cảm thấy rất bức xúc và không thoải mái khi diện tích sử dụng chung của chung cư không được giao lại cho Ban Quản trị để cư dân có môi trường sống tốt hơn. “Giấy tờ sổ hồng chủ đầu tư hứa nhiều lần mà đến giờ chúng tôi chưa biết bao giờ mới có. Hỏi thì chủ đầu tư cứ hứa như vậy thôi. Người dân chúng tôi cũng vì tin tưởng vào những lời quảng cáo nên mới mua nhà ở chung cư này, vậy mà giờ phải thấp thỏm lo âu”. Bức xúc vì nhiều quyền lợi không được chủ đầu tư giải quyết, cư dân chung cư Phúc Lộc Thọ đã viết đơn cầu cứu gửi đến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. 

Cư dân chung cư Phúc Lộc Thọ bị “khủng bố”
Cư dân chung cư Phúc Lộc Thọ bị “khủng bố”

Chủ đầu tư nói gì?

Liên quan đến hàng loạt bất cập ở chung cư Phúc Lộc Thọ, ông Phạm Trường Sinh - Phó Giám đốc Cty TNHH Phúc Lộc Thọ, đại diện chủ đầu tư cho biết, hiện chủ đầu tư vẫn đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm bàn giao sổ hồng cho cư dân. Theo ông Sinh, việc cấp sổ hồng cho cư dân có phần lỗi của Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM khi vẽ sai bản đồ thửa đất. Còn về tình trạng nhà bị thấm dột, ông Sinh cho hay chủ đầu tư đã tiếp nhận phản ánh của người dân và đang tiến hành xử lý.

“Về diện tích tầng hầm chung- riêng, Cty không ghi vào giá bán, Cty tự vận hành, tự trả tiền, tự thuê. Phí bảo trì chủ đầu tư đã phải ứng cho Ban Quản lý do chủ đầu tư thuê vận hành trong thời gian đầu của chung cư đi vào hoạt động hơn 1 năm. Còn những người lạ mặt đến phá phách nhà dân, Cty không biết, chủ đầu tư cũng không biết”, ông Sinh cho hay.

Ngoài ra, trả lời về việc hiện có hàng chục hộ dân đã chuyển vào ở dù Block B vẫn còn đang xây dựng ngổn ngang, ông Phạm Trường Sinh cho hay: “Đúng là Block B của chung cư chưa hoàn thiện, nhưng do các hộ mua nhà khó khăn quá nên họ cứ đòi vào ở nên mới được tạo điều kiện cho vào ở”. 

Trên thực tế, hàng chục hộ dân đang sinh sống ở Block B khi khu chung cư này vẫn còn đang xây dựng ngổn ngang và chưa hề có hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện nước chưa lắp đặt hoàn thiện, cầu thang máy, hầm để xe, hành lang, sân của chung cư đang thi công ngổn ngang,... không hiểu việc này cơ quan chức năng có biết hay không? Cùng với đó là hàng loạt những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân mà chính quyền địa phương chưa giải quyết kịp thời để người dân phải kiến nghị lên Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, chẳng lẽ chủ đầu tư và cơ quan chức năng cũng không biết nốt? 

Thiết nghĩ, những kiến nghị của người dân là hoàn toàn chính đáng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc rốt ráo để giải quyết những vấn đề bất cập đang tồn tại ở chung cư Phúc Lộc Thọ, nhằm đảm bảo quyền lợi và ổn định đời sống cho người dân.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam - Sunshine Crystal River tầm cỡ như thế nào?

(PLVN) -  Quy mô sản phẩm Sky Villas lớn nhất Hà Nội; tổ hợp “biệt thự trên không” sở hữu “vườn chân mây” lớn nhất Tây Hồ Tây; công nghệ thi công nội thất lần đầu tiên được áp dụng cho một dự án nhà ở tại Việt Nam; bể bơi mái cao và dài nhất, tuyến phố thương mại trên không đầu tiên và dài nhất Tây Hồ Tây… mới chỉ là số ít thông tin hé lộ về tầm cỡ “bom tấn” sắp ra mắt của Sunshine Group - Sunshine Crystal River - khu phức hợp Sky Villas đầu tiên tại Việt Nam hiện đang gây sốt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nội đô năm 2024.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Sunshine Crystal River được đẩy nhanh thi công các hạng mục xây dựng quan trọng, đảm bảo giữ tiến độ cùng chất lượng an toàn, hiệu quả với đội ngũ hơn 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ.

Khu phức hợp Sky Villas đầu tiên ở Việt Nam - Sunshine Crystal River hiện ra sao?

(PLVN) -  Theo ghi nhận mới nhất tại công trường vào nửa cuối tháng 3/2024, dự án Sunshine Crystal River đang được Sunshine Group triển khai thi công với tốc độ khẩn trương, dần hình thành một khu phức hợp Sky Villas đầu tiên của Việt Nam với những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng nội đô đẳng cấp khách sạn 5 sao cao cấp.
Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

Tổ hợp cao tầng Sunshine Sky City tốc lực thi công với kế hoạch từ giữa tháng 4/2024 sẽ cất nóc thêm 3 tòa tháp

(PLVN) -  Tiếp nối đà thi công tấp nập, khẩn trương của các dự án Sunshine Group trên địa bàn cả nước, tại quận 7 - TP.HCM, tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ hạng sang Sunshine Sky City hiện đang được tổng thầu SCG tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, với kế hoạch liên tiếp cất nóc các tòa S4 (38 tầng), S3 (36 tầng), S2 (36 tầng) từ giữa tháng 4 , tháng 6 và tháng 7/2024.
Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

Điểm danh một số dự án Sunshine đang bán trên thị trường

(PLVN) - Cùng kế hoạch ra mắt 5 dự án mới trong năm 2024, Sunshine Group tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đã và đang “ra hàng” trong thời gian qua, được thị trường đánh giá cao nhờ các lợi điểm tạo nên giá trị thực cho người dùng cuối như vị trí đắc địa, giải pháp thiết kế, công nghệ tiên phong, pháp lý minh bạch cùng chất lượng thi công, hoàn thiện vượt trội…
“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

“Điểm tên” các dự án đáng sống nhất khu Tây Hồ Tây - Hà Nội

(PLVN) - Trên bản đồ bất động sản Hà Nội nói riêng, toàn quốc nói chung, Tây Hồ Tây vẫn luôn là “mỏ vàng ròng” với các giá trị đắc địa. Đồng thời, đây cũng là địa bàn quy tụ các dự án “giá trị thực cho người dùng cuối” đáng sống nhất khu vực, trong đó nổi bật phải kể đến chuỗi dự án “nhà Sunshine”, bao gồm cả đang triển khai và đã hiện hữu, đi vào hoạt động từ nhiều năm qua.
Dự án Novaworld Phan Thiết đang được tỉnh Bình Thuận xem xét giải quyết khó khăn về thủ tục pháp lý.

Bài 2: Chính quyền địa phương vào cuộc, hàng trăm dự án được 'gỡ khó'

 - Hiện nay, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho 142 dự án bất động sản, nhà ở trong tổng số 191 dự án mà các địa phương đã báo cáo. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã tháo gỡ khó khăn cho 44 dự án trong tổng số 148 dự án bị vướng mắc, đạt 30%.