'Phố Tây' Huế chính thức khai trương

“Phố Tây” đi bộ chính thức trở thành phố đi bộ vào những ngày cuối tuần kể từ tối 29/9
“Phố Tây” đi bộ chính thức trở thành phố đi bộ vào những ngày cuối tuần kể từ tối 29/9
(PLO) - Sau một thời gian chờ đợi, tối 29/9, phố đi bộ tại khu vực người dân Huế thường gọi là Phố Tây chính thức khai trương. 

Tham dự lễ khai trương có các ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sở, ban ngành liên quan cùng đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Phố đi bộ có tổng chiều dài hơn 1km, trong đó tuyến đường Phạm Ngũ Lão dài 215m, tuyến đường Chu Văn An dài 350m và tuyến đường Võ Thị Sáu dài 480m. Các tuyến đường Phạm Ngũ Lão- Chu Văn An- Võ Thị Sáu ở sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau (vào các ngày thứ 6, thứ 7) và từ 18 giờ đến 24 giờ (tối chủ nhật).

Theo thống kê hiện có hơn 1.500 xe máy, 82 xe đạp và 63 xe ô tô của người dân sinh sống trong khu vực triển khai phố đi bộ. Trong thời gian phố đi bộ diễn ra, nghiêm cấm việc đậu đỗ xe trên toàn tuyến, khu vực vỉa hè sẽ cho phép các hộ dân sử dụng để kinh doanh, lòng đường được sử dụng để dành cho khách đi bộ kết hợp với việc tổ chức nghệ thuật đường phố, các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ.

Rất đông du khách nước ngoài khá hào hứng trong đêm khai trương
Rất đông du khách nước ngoài khá hào hứng trong đêm khai trương

Một số khu vực vỉa hè sẽ dành riêng để phục vụ các món ẩm thực đường phố đặc trưng của Huế như chè, cơm hến... Phố đi bộ được trang trí các bồn hoa, cây cảnh, thùng rác thông minh, barie... cùng hệ thống đèn chiếu sáng trang trí đường phố, trang trí tại các điểm kinh doanh.

Phố đi bộ được khai trương tạo ra một điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần quảng bá giới thiệu đất nước, con người Huế đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy kinh doanh các dịch vụ du lịch và giải trí, góp phần phát triển kinh tế.

Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão- Chu Văn An- Võ Thị Sáu
Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão- Chu Văn An- Võ Thị Sáu

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: “Chúng tôi muốn tạo cho Huế những không gian đi bộ những không gian thưởng thức nghệ thuật, những không gian dịch vụ rộng lớn hơn. Đặc biệt là khai thác không gian hai bờ sông Hương, cầu Trường Tiền vốn có rất nhiều tiềm năng và giá trị, du khách đến đây sẽ có thể kéo dài thời gian lưu trú. Hy vọng việc khai trương tuyến phố đi bộ này sẽ đem lại nhiều lợi ích hiệu quả cho du lịch và dịch vụ của TP. Huế.

Sau lễ khai trương, du khách, người dân trong và ngoài nước được hòa mình trong không gian vui chơi, giải trí với nhiều loại hình tại các quán bar, cửa hàng, ban nhạc đường phố….

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.