Vướng oan án vì vô tình chở “bạn nghiện” giấu ma túy

Anh Thi và mẹ
Anh Thi và mẹ
(PLO) -Trải qua 2 năm bị tạm giam, 3 phiên xét xử, cuối cùng anh Thi được tuyên vô tội, trả tự do ngay tại tòa. Trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy, anh Thi liên tục kêu oan, đồng phạm xác nhận anh vô tội, nhưng anh vẫn bị truy tố. 

Chiều 17/11, sau 6 ngày nghị án của phiên xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án “mua bán trái phép chất ma túy”, TAND TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương (phiên sơ thẩm lần 1 vào năm 2015 bị cấp phúc thẩm tuyên hủy bản án) đã tuyên anh Lê Văn Thi (SN 1979, ngụ TP. Thủ Dầu Một) vô tội, trả tự do ngay tại tòa sau 2 năm tạm giam. Bị cáo Trịnh Quang Thọ (SN 1982, người bán ma túy) bị tuyên 8 năm 6 tháng tù giam.

Bị bắt cùng “bạn nghiện”

Theo cáo trạng, từ tháng 1 đến tháng 11/2014, Thọ mua ma túy của một người đàn ông không rõ lai lịch với số tiền từ 2 đến 5 triệu đồng, sau đó chia thành từng tép nhỏ bán lại cho con nghiện. Thọ và anh Thi thường xuyên bán ma túy cho một số con nghiện trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một. Thọ là người giữ ma túy, anh Thi là người chở Thọ đi.

Thọ bán ma túy không chia tiền cho anh Thi mà chỉ bao ăn uống và cho sử dụng ma túy (anh Thi bị nghiện). Ngoài ra, anh Thi còn giới thiệu con nghiện đến mua ma túy của Thọ. 

Đến ngày 18/11/2014, Công an TX. Thuận An phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Hoàng cùng hai người khác (trong đó có một người tên Phương, là chủ một khách sạn) đang sử dụng ma túy. Điều tra nhanh, Hoàng khai mua ma túy từ Thọ nên công an tiến hành theo dõi, bắt khẩn cấp.

Bà Trịnh Thị Lan (SN 1958, mẹ anh Thi) kể: “Sau phiên sơ thẩm lần 1, tôi hết hi vọng con mình thoát tội. Ở trong trại giam, con tôi tự viết đơn kháng cáo, gia đình không biết.

Đến ngày xét xử phúc thẩm lần 1, có người tự xưng là công an gọi điện cho tôi nói là: “Bảo Thi rút kháng cáo đi, bây giờ còn kịp. Tội danh rành rành rồi kháng cáo kêu oan thì bị tù nặng hơn”.

Tôi không biết họ là ai nhưng một số người khác cũng khuyên tôi như vậy, trong đó có cả luật sư tôi thuê bào chữa cho con tôi”.

Người mẹ cho biết: “Ngay sau phiên xét xử, tòa nghị án kéo dài, tôi rất thất vọng, tôi không còn tin tưởng gì nữa. Nhưng trong lúc ra xe về trại giam, Thi khẳng định mình sẽ được vô tội, được tự do ngay ngày tuyên án.

Tôi buồn quá nên không đến dự ngày tuyên án. Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi HĐXX tuyên con tôi vô tội, măc dù trước khi nghị án, Viện kiểm sát đề nghị Thi từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù”.

Hồ sơ của CQĐT cho rằng Thọ và anh Thi thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các nhân chứng là Hoàng và hai con nghiện khai nhận mua ma túy từ Thọ hoặc anh Thi. Có lần, anh Thi chở Thọ đi bán ma túy. Vì thế, CQĐT khởi tố, bắt tạm giam đối với Thọ và anh Thi về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, anh Thi khẳng định mình không biết và không liên quan đến việc Thọ bán ma túy. Anh Thi kể: “Tôi quen biết với Thọ từ trước. Thọ cũng là con nghiện, một trong số các nhân chứng từng là người sử dụng chung ma túy với tôi. Thọ ở đâu tôi không biết, chỉ biết hình như ở TP. HCM. Mỗi lần Thọ lên Bình Dương đều gọi và nhờ tôi chở đi uống cafe. Thọ chưa bao giờ tiết lộ là đi bán ma túy và tôi cũng không biết điều này”. 

Về hôm bị bắt, anh kể: Khoảng 11h ngày 18/11/2014, Thọ gọi anh ra khách sạn chở đi cafe. Anh sử dụng xe máy hiệu Sirius của em trai đến khách sạn và đến cafe Windows (chung cư Chánh Nghĩa, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một). Hai người ngồi đối diện với nhau, nói chuyện chừng 30 phút.

Sau đó, Thọ có điện thoại và đi ra ngoài để nghe. Anh Thi khẳng định mình không biết cuộc điện thoại của ai và nội dung như thế nào. Sau đó khoảng 15 phút, Thọ kêu tính tiền và nhờ anh Thi chở về khách sạn. 

Anh Thi kể: “Đi gần tới bãi xe, Thọ hỏi: “Hôm trước có thằng lừa tao 100 đô giả. Giờ tính sao mày”. Tôi trả lời là phải đi đòi lại. Nói xong, Thọ đi ra ngoài cổng trước, tôi vào bãi lấy xe. Sau này tôi mới biết, Thọ ra cổng là để giao ma túy cho khách và bị Công an TX. Thuận An bắt giữ”.

Ngay sau khi Thọ bị bắt, công an cũng ập vào bãi xe, bắt anh Thi. Anh Thi cho biết công an có đọc lệnh bắt khẩn cấp. Khám xét trên người Thọ, công an thu giữ 32 tép ma túy. Còn trên người anh Thi không thu giữ gì ngoài những vật dụng cá nhân như 2 điện thoại, bóp tiền... 

“Tôi thấy công an có trải số ma túy thu giữ trên người Thọ ra nền đất và chụp hình lại. Hình như họ có lập biên và niêm phong nhưng tôi không ký vào biên bản vì số ma túy trên không phải của tôi và tôi không liên quan”, anh Thi cho biết.

Thọ và anh Thi được đưa về trụ sở công an phường Chánh Nghĩa để làm việc. Tại đây, anh Thi kêu oan, cho rằng mình không liên quan đến việc mua bán ma túy của Thọ. 

Tiếp đó, công an đưa anh Thi về nhà để khám xét. Trong lúc khám xét, công an hỏi anh Thi: “Cây súng cất ở đâu”. Anh Thi cho biết mình không có súng, không có gì phạm pháp. Việc khám xét không phát hiện gì thêm.

Theo anh kể, khám xét nhà anh xong, công an tiếp tục đưa cả hai đến trụ sở công an xã An Thạnh (TX. Thuận An) để gặp nhân chứng là những con nghiện bị bắt quả tang trước đó. Tại đây, Thọ và anh Thi được yêu cầu viết lời khai nhưng anh Thi không chấp nhận vì cho rằng mình không phạm tội.

Mâu thuẫn trong lời khai

Anh Thi cho biết mình bị tạm giam ở trại giam Bình Hòa (TX. Thuận An) và điều tra viên trực tiếp lấy lời khai ở đây. Anh kể: “Tôi không bị đánh, không bị dùng nhục hình nhưng điều tra viên liên tục ép và dụ dỗ tôi nhận tội. Tôi không đồng ý và yêu cầu được đối chất với Thọ.

Tôi yêu cầu 3 lần nhưng không được chấp nhận. Điều tra viên chỉ cho tôi đối chất với những con nghiện mua ma túy của Thọ và được xác định là nhân chứng trong vụ án”.

Trong quá trình điều tra, anh Thi liên tục kêu oan và có đơn khiếu nại đến các cơ quan tố tụng nhưng không được trả lời. Đến tháng 6/2015, TAND TX. Thuận An mở phiên xét xử sơ thẩm lần 1 đối với Thọ và anh Thi. Tại hồ sơ và phiên xét xử lần này, nhân chứng Hoàng khai có lần mình đã mua ma túy từ chính tay anh Thi giao. Các nhân chứng khác cho rằng nhìn thấy anh Thi chở Thọ đi giao ma túy.

Còn Thọ xác nhận anh Thi không liên quan đến việc mua bán ma túy của mình. Thọ cho rằng có nhờ anh Thi chở đi cafe nhưng anh Thi không biết mình bán ma túy. Thọ khai mình thường xuyên đi giao ma túy bằng xe ôm hoặc taxi. 

Anh Thi xác nhận có lần đến khách sạn (của một trong số nhân chứng) chở Thọ đi nhưng chỉ đi cafe chứ không phải đi giao ma túy. Anh Thi kêu oan.

Tuy nhiên, phiên sơ thẩm lần 1 không chấp nhận lời kêu oan và tuyên buộc anh Thi 7 năm 6 tháng tù giam. Không đồng ý với bản án, anh Thi kháng cáo kêu oan.

Vết thương trên đầu anh Thi do bạn tù đánh
Vết thương trên đầu anh Thi do bạn tù đánh 

Phiên phúc thẩm lần 1 diễn ra vào khoảng tháng 10/2015, TAND tỉnh Bình Dương tiến hành xét xử công khai và tách anh Thi và Thọ ra để lấy lời khai từng người.

Tại tòa, xuất hiện một biên bản bắt quả tang khám xét mà công an lập bổ sung về việc thu giữ 32 tép ma túy trong người anh Thi, còn chiếc điện thoại và bóp tiền lại cho rằng của Thọ. Anh Thi cho biết điều này ngược với biên bản thời điểm bắt Thọ và anh Thi.

Về biên bản thu giữ ma túy trong người của mình, anh Thi cho rằng CQĐT tự lập và giả mạo chữ ký. Anh cũng cho rằng biên bản đối chất cũng bị làm giả. Lời khai của Thọ cũng xác nhận anh Thi không liên quan đến việc mua bán ma túy của Thọ. Xét thấy hồ sơ có nhiều sai sót, TAND tỉnh Bình Dương tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra, xét xử lại từ đầu.

Anh Thi cho biết ngay sau khi phiên sơ thẩm lần 1 kết thúc, anh đã viết kháng cáo kêu oan. Thời gian này, có nhiều người khuyên anh nên chấp nhận bản án, trong đó có cả luật sư bào chữa cho anh, tuy nhiên anh cương quyết kháng cáo vì cho rằng mình không phạm tội.

Bà Trịnh Thị Lan (SN 1958, mẹ anh Thi) kể: “Sau phiên sơ thẩm lần 1, tôi hết hi vọng con mình thoát tội. Ở trong trại giam, con tôi tự viết đơn kháng cáo, gia đình không biết. Đến ngày xét xử phúc thẩm lần 1, có người tự xưng là công an gọi điện cho tôi nói là:

“Bảo Thi rút kháng cáo đi, bây giờ còn kịp. Tội danh rành rành rồi kháng cáo kêu oan thì bị tù nặng hơn”. Tôi không biết họ là ai nhưng một số người khác cũng khuyên tôi như vậy, trong đó có cả luật sư tôi thuê bào chữa cho con tôi”.

Trở lại với việc trả hồ sơ điều tra lại, anh Thi cho biết điều tra viên và kiểm sát viên vẫn là những người trước. Anh Thi không đồng ý làm việc với điều tra viên này và yêu cầu đổi người khác, nhưng không được chấp nhận.

Trong quá trình điều tra lại, anh Thi tố cáo điều tra viên  dụ dỗ mình ký nhận tội và sẽ được chuyển sang tội danh nhẹ hơn là “tàng trữ hoặc vận chuyển ma túy”. Anh kể: “Điều tra viên cũng hứa nếu tôi nhận tội, không khiếu nại sẽ được thả ngay tại tòa. Nhưng tôi không đồng ý, tôi khẳng định mình bị oan. Tôi nhiều lần yêu cầu trại giam không được trích xuất tôi làm việc với điều tra viên Sang vì tôi không đồng ý điều tra viên này và xin đổi nhiều lần. Tuy nhiên, họ vẫn ép tôi phải làm việc”.

Hai năm tạm giam oan

Phiên sơ thẩm lần 2 được TAND TX. Thuận An đưa ra xét vào ngày 11/11/2016. Lần này, các nhân chứng lại khai khác, trái ngược với hồ sơ ban đầu. 

Cụ thể, nhân chứng Hoàng khai nhận tất cả những lần mua ma túy đều liên lạc và nhận trực tiếp từ tay Thọ, không có lần nào anh Thi đi giao hàng như trong hồ sơ. Còn việc có người chở Thọ đến giao hàng, Hoàng cho rằng chỉ thấy một người đàn ông đi xe Wave màu xanh và đứng cách nơi giao hàng chừng 50m. Hoàng không biết là ai và không nhìn rõ mặt.

Còn nhân chứng khác thì khai mua ma túy của Thọ 4 lần. Mỗi lần nhận hàng từ tay Thọ đều thấy một người đàn ông đội nón màu đen, đi xe Sirius màu trắng chở đến. Do người đàn ông đứng cách xa chừng 60 – 70m, nhân chứng không nhìn rõ mặt. Tuy nhiên khi bị đại diện viện kiểm sát hỏi dồn, nhân chứng này nói “nhìn tướng người là biết đó là anh Thi”.

Anh Thi thừa nhận mình có chiếc xe Sirius màu trắng nhưng không hề có nón màu đen mà là nón màu trắng. Và đặc biệt không có lần nào chở Thọ đi giao ma túy. Chiếc xe Sirius của anh Thi đã phải nằm ở tiệm cầm đồ 2 tháng. Vì thế không hề có chuyện chở Thọ đi bán ma túy. Anh Thi yêu cầu xác minh lời khai của mình ở tiệm cầm đồ mà anh Thi cung cấp địa chỉ.

Sau 6 ngày nghị án, HĐXX cho rằng hồ sơ, chứng cứ mà CQĐT thu thập còn nhiều thiếu sót, mâu thuẫn, không đủ cơ sở buộc tội đối với anh Thi. Những biên bản mà CQĐT bổ sung sau đó là không đúng với quy định của pháp luật.

Tại tòa, các nhân chứng đều không nhìn thấy anh Thi chở Thọ đi giao ma túy. Bị cáo Thọ cũng xác nhận điều này. Vì thế không đủ cơ sở kết tội nên HĐXX đã tuyên anh Thi vô tội, trả tự do ngay tại tòa.

Nói về việc mình được tuyên vô tội, anh Thi nói: “Sau phiên xét xử sơ thẩm lần 2, tòa nghị án kéo dài, trở về trại giam, tôi vẫn tin tưởng nếu như HĐXX công minh thì sẽ tuyên tôi vô tội”. 

Còn mẹ anh cho biết: “Ngay sau phiên xét xử, tòa nghị án kéo dài, tôi rất thất vọng, tôi không còn tin tưởng gì nữa. Nhưng trong lúc ra xe về trại giam, Thi khẳng định mình sẽ được vô tội, được tự do ngay ngày tuyên án. Tôi buồn quá nên không đến dự ngày tuyên án. Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi HĐXX tuyên con tôi vô tội, măc dù trước khi nghị án, Viện kiểm sát đề nghị Thi từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù”.

Trở về sau hai năm bị tạm giam, mang trong người thương tích nặng do bị bạn tù đánh nhưng anh Thi vui mừng vì mình được minh oan tại tòa. Anh cho biết sắp tới sẽ yêu cầu những cơ quan đã làm oan cho anh phải xin lỗi công khai, bồi thường thiệt hại.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.