​Tiếp bài vi phạm cấp 9 sổ đỏ ở Sầm Sơn: Đoàn Thanh tra “lơ” chứng cứ người dân cung cấp

Thửa đất 6 hộ dân đang đòi quyền sử dụng
Thửa đất 6 hộ dân đang đòi quyền sử dụng
(PLO) - “Chứng cứ mà TP Sầm Sơn, Sở TN&MT yêu cầu là các giấy tờ chính quyền cấp. Lâu nay chính quyền không cấp thì làm sao chúng tôi có. Chúng tôi có sổ ghi chép nộp thuế thì họ không xem xét, lời các nhân chứng đang sống sừng sững thì họ nói không đúng quy định pháp luật. Thử hỏi người dân chúng tôi còn bằng cớ gì nữa…”, đại diện nhóm 6 hộ dân ở thôn 8, xã Quảng Đại (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) bức xúc.

Như Báo PLVN đã thông tin, tháng 3/2017, 6 hộ dân ở thôn 8, xã Quảng Đại, TP Sầm Sơn gồm Cụ Viên Thị Vình (SN 1939), cụ Viên Thị Dần (SN 1936), cụ Viên Thị Tấc (SN 1937), ông Thừa Văn An (SN 1965), bà Phan Thị Thạo (SN 1962) và ông Nguyễn Ngọc Tú (SN 1969) gửi đơn khiếu nại, tố cáo UBND xã Quảng Đại, UBND huyện Quảng Xương (bây giờ Quảng Đại thuộc về TP Sầm Sơn) cấp giấy chứng nhận quyền sử  dụng đất trái thẩm quyền đối với khu đất ở cửa biển Hố (thôn 8, xã Quảng Đại) rộng 2.750m2.

Gần một năm sau, Quyết định số 2545/QĐ-UBND của UBND TP Sầm Sơn giải quyết sự việc trên đã làm rõ những sai phạm tày trời của chính quyền xã Quảng Đại và UBND huyện Quảng Xương (thời điểm cấp sổ sai trái, xã Quảng Đại còn trực thuộc Quảng Xương). Cơ quan chức năng xác định diện tích đất 2.750m2 trên đã bị UBND xã Quảng Đại “xâu xé” cấp sổ đỏ cho 9 người sai quy định.

TP Sầm Sơn chỉ rõ ông Đặng Ngọc Vũ (hiện là Bí thư xã Quảng Hùng, nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Quảng Đại) khi ký biên bản bàn giao 9 lô đất trên thời kỳ năm 1995; ông Phạm Văn Huyền, hiện là Chủ tịch UBND xã Quảng Đại, đã lập hồ sơ đề nghị UBND huyện cấp sổ đỏ sai quy định vào năm 2015. Sau đó đoàn thanh tra TP Sầm Sơn, đoàn thanh tra của Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh nguồn gốc thửa đất trên để giải quyết đề nghị được cấp quyền sử dụng đất của 6 hộ dân.

Bỏ qua chứng cứ có lợi cho dân

Các hộ dân cho biết, sau khi báo chí phản ảnh, đoàn thanh tra TP Sầm Sơn, đoàn kiểm tra của Sở TN&MT có về làm việc, mời các hộ dân lên xã cung cấp thông tin. Người dân đã cung cấp thêm chứng cứ quan trọng là cuốn sổ ghi chép việc đóng thuế của ông Cao Văn Vảy, nguyên là cán bộ địa chính xã Quảng Đại thời kỳ 1985-1989 để lại sau khi mất. Trong đó thể hiện tên các hộ dân nộp thuế. Bằng chứng này đã được người dân nộp cho đoàn thanh tra TP Sầm Sơn, đoàn thanh tra của Sở TN&MT.

Hộ bà Viên Thị Vình cung cấp thêm chứng cứ khác là trong bản đồ địa chính xã năm 1980 và năm 1994 thể hiện thửa đất 122, 123 (thuộc khu đất trên) đứng tên bà Vinh Thị Với (em ruột bà Viên Thị Vình). Bà Với trước đây cùng chị gái khai hoang đất, sau đó bà đi học, làm việc ở Hà Nội nên giao đất lại cho chị gái sử dụng.

Tuy nhiên, theo 6 hộ dân, chính là hàng trăm hộ dân ở thôn 7, thôn 8 xã Quảng Đại là nhân chứng mồn một nhất. Nguyên các bí thư xã, trưởng thôn qua các thời kỳ và nhiều bô lão ở địa phương cũng đã có đơn xác nhận 6 hộ dân trên khai hoang, sử dụng thửa đất ổn định lâu dài từ năm 1976 tới nay: “Đây là những người có uy tín tại địa phương, từng đảm nhận các vai trò trong hệ thống chính quyền. Thế nhưng, bản xác nhận này không được cấp xã, TP Sầm Sơn xem xét”, ông Nguyễn Ngọc Tú lên tiếng. 

Thậm chí ông Tú cùng các hộ dân đã nhiều lần đề nghị với UBND xã Quảng Đại, các đoàn thanh tra nếu cần thiết hãy họp toàn dân làng hai thôn 7 và 8 để xác minh công khai: “Không biết các đoàn xác minh kiểu gì, lúc nào mà trưởng thôn không biết, ngay cả hộ dân ở liền kề thửa đất cũng không biết”, ông Thừa Văn An (SN 1965) bức xúc.

Cựu chiến binh Viên Đình Thành (SN 1954) là người cư trú giáp thửa đất mà 6 hộ dân ở thôn 8 đang khiếu nại cho biết gia đình ông sinh sống tại đây từ năm 1978. Vợ chồng ông Thành cho biết các hộ dân vẫn canh tác, sử dụng thửa đất ổn định, không có tranh chấp với ai. Ông Thành cũng cho hay từ trước tới nay không có đoàn kiểm tra nào đến hỏi ý kiến của gia đình ông Thành về lịch sử thửa đất này.

Điều khiến 6 hộ dân trên bức xúc nữa là tại buổi công bố dự thảo giải quyết khiếu nại lần 2 (sau khi TP Sầm Sơn ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 1 thì các hộ dân khiếu nại lên tỉnh-PV) ngày 1/11 vừa qua, đoàn kiểm tra của Sở TN&MT không đưa vào dự thảo những chứng cứ người dân cung cấp: “Các hộ dân thắc mắc tại sao đã cung cấp các chứng cứ như cuốn sổ thu thuế nhưng đoàn kiểm tra không xem xét, đề cập tới. Lúc đó các cán bộ không ai trả lời mà đánh lạc hướng bằng cách chuyển sang nội dung khác. Tôi nhắc lại thêm lần nữa nhưng đoàn kiểm tra “bơ” luôn. Mãi đến cuối buổi làm việc, họ chỉ nói bâng quơ sẽ về hội ý, báo cáo tỉnh xem xét”, con trai cụ Viên Thị Vình tham dự buổi làm việc kể lại.

Cũng liên quan tới công tác xác minh nguồn gốc thửa đất ở cửa biển Hố, các hộ dân phản ánh mặc dù đoàn kiểm tra của TP Sầm Sơn, Sở TN&MT tỉnh về làm việc, thẩm định lại các nội dung vi phạm của UBND xã nhưng các đoàn vẫn dựa vào hồ sơ xã cung cấp để xác minh, xem nhẹ các nguồn thông tin khác. Cách làm việc này rõ ràng thiếu khách quan bởi chính các hộ dân là người phanh phui ra sai phạm quản lý đất đai ở xã Quảng Đại.

Cũng tại buổi công bố dự thảo giải quyết khiếu nại lần 2, người dân cho hay đại diện thanh tra Sở TN&MT nói rằng khó cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân; còn bồi thường thì có khả năng. Trong khi đó, Phó Chủ tịch TP Sầm Sơn Phạm Văn Tuấn nêu ý kiến với đoàn kiểm tra kiến nghị tỉnh giao TP Sầm Sơn lập phương án bồi thường cho các hộ dân để TP thu lại diện tích đất ở cửa Hố nhưng các hộ dân không đồng ý: “Chính quyền cứ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn sau này nếu có dự án nào đó mà TP thu hồi đất thì chúng tôi sẵn sàng chấp nhận”, đại diện các hộ dân nói.

Hai trong bốn cụ bà đã khai hoang thửa đất nay không được công nhận quyền sử dụng
Hai trong bốn cụ bà đã khai hoang thửa đất nay không được công nhận quyền sử dụng

Thanh tra TP Sầm Sơn nói gì?

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lương Tất Thắng cho biết TP đã có quyết định giải quyết khiếu nại rồi, nội dung đã rõ, tinh thần của TP là không có gì phải bao che. Về xử lý các cán bộ liên quan vụ việc là các cán bộ xã Quảng Đại, ông Thắng cho biết sau khi thanh tra TP ban hành kết luận thanh tra thì chuyển sang Ủy ban kiểm tra Thành ủy vì trong số 3 trường hợp bị đề nghị kỷ luật có 2 người thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Sau khi kỷ luật về mặt Đảng thì mới có hình thức xử lý về mặt chính quyền tương xứng. 

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn thông tin, chiều 9/11, Thường vụ Thành ủy đã họp, bỏ phiếu về hình thức kỷ luật đối với các cán bộ xã Quảng Đại liên quan đến sai phạm quản lý đất đai. Tuy nhiên, hình thức cụ thể ông Thắng chưa thể công bố mà phải chờ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy công bố theo thẩm quyền.

Còn về công tác thanh kiểm tra nguồn gốc thửa đất gần 3000m2 tại khu vực cửa biển Hố ở thôn 8, xã Quảng Đại, sau khi có kết luận, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn nói UBND TP đã thu hồi 9 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vi phạm pháp luật. Sau đó ông Thắng đề nghị Chánh Thanh tra TP Nguyễn Ngọc Vui giải đáp các câu hỏi của PV với tinh thần: “Tất cả những ai làm, giải quyết khiếu nại phải có trách nhiệm, ông nói người ta không cung cấp được tài liệu, chứng cứ nào thì phải nói rõ…”.

Trả lời thắc mắc của người dân về việc Chủ tịch UBND xã Quảng Đại đã bị TP Sầm Sơn kết luận vi phạm trong quản lý đất đai nhưng khi đoàn thanh tra của TP Sầm Sơn, Sở TN&MT về xác minh nguồn gốc thửa đất tại cửa biển Hố vẫn dựa vào báo cáo của xã sẽ không đảm bảo tính khách quan? Ông Vui nói: “Nguyên tắc công tác xác minh đất đai, trước tiên thẩm quyền xác minh nguồn gốc đất là của UBND cấp xã, mà người được luật pháp quy định chịu trách nhiệm là chủ tịch xã thì đương nhiên thanh tra phải làm việc với ông chủ tịch xã. Còn chủ tịch xã báo cáo, ký biên bản thì phải chịu trách nhiệm trước thanh tra. Chắc chắn là ông chủ tịch xã chứ không thể nào phó chủ tịch xã được”.

Cũng theo ông Chánh Thanh tra TP Sầm Sơn giải thích, ông Huyền đến bây giờ vẫn chưa bị kỷ luật. Và kể cả bị kỷ luật rồi mà cơ quan trung ương về kiểm tra lại thì vẫn qua ông Chủ tịch xã vì “ông ấy đã bị cách chức đâu. Luật pháp quy định ông (tức ông Chủ tịch xã-NV) thay mặt đại diện chính quyền quản lý đất đai. Về tính khách quan thì thanh tra chịu trách nhiệm, không phải ông ấy nói thế nào là mình nghe thế ấy mà phải xác minh”, ông Vui nói.

Ông Vui cho biết các hộ dân trình bày là người khai hoang, sử dụng thửa đất từ năm 1976 đến nay nên phải công nhận quyền sử dụng đất cho họ nhưng không thể công nhận được vì không đưa ra được các giấy tờ chứng minh. Vị Chánh Thanh tra TP Sầm Sơn cũng khẳng định cơ quan nhà nước chỉ căn cứ vào hồ sơ lưu trữ tại cơ quan quản lý nhà nước.

Về lời xác nhận nguồn gốc đất của các bô lão, nguyên cán bộ xã, thôn, Chánh Thanh tra Nguyễn Ngọc Vui nói: “Nguyên tắc bất di bất dịch là quản lý đất đai phải căn cứ trên hồ sơ địa chính qua các thời kỳ. Nhất thiết phải trên hồ sơ địa chính. Còn thông thường họp dân có 2 trường phái, những người bênh các hộ dân thì phát biểu ý kiến có lợi cho họ; không phải chứng cứ người dân đưa ra đều đúng. Anh muốn chứng minh quyền sử dụng đất thì trên hồ sơ địa chính, việc thực hiện nghĩa vụ của anh với cơ quan nhà nước… chứ lấy ý kiến người dân biết đúng sai thế nào”. Ông Vui nói tiếp, Thanh tra TP Sầm Sơn đến nay đã hết thẩm quyền. Nếu sau khi UBND tỉnh thông qua dự thảo giải quyết khiếu nại lần 2 mà hộ dân không đồng ý thì kiện ra tòa. 

Lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn cũng như Chánh Thanh tra TP cho biết, sau khi thu hồi sẽ giao cho UBND xã Quảng Đại quản lý thửa đất nói trên ở khu vực cửa Hố thuộc thôn 8, xã Quảng Đại. Theo quy hoạch đây sẽ là khu bãi biển du lịch.

Đối đáp lại những trả lời trên, đại diện 6 hộ dân bức xúc: “Chứng cứ mà TP Sầm Sơn, Sở TN&MT yêu cầu là các giấy tờ chính quyền cấp. Lâu nay chính quyền không cấp thì làm sao chúng tôi có. Chúng tôi có sổ ghi chép nộp thuế thì họ không xem xét, lời các nhân chứng đang sống sừng sững thì họ nói không đúng quy định pháp luật. Thử hỏi người dân chúng tôi còn bằng cớ gì nữa. Nay TP Sầm Sơn nói giao lại đất cho xã Quảng Đại quản lý, nghe thật quá vô lý. Xã định “ăn cướp” đất của dân, nay bị bại lộ. Giờ lại giao xã quản lý…”.

Để làm sáng tỏ sự việc, PV Báo PLVN đã liên hệ đặt lịch làm việc với Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa. Ông Nguyễn Văn Bình, Chánh Văn phòng Sở TN&MT Thanh Hóa đã tiếp nhận thông tin, hứa trả lời báo chí. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin. 

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.