Cảnh báo nạn lừa bán phụ nữ vào “tổ quỷ” (Bài 2): Số liệu báo động 1 huyện, 55 quán cà phê kích dục

Quán cà phê kích dục, nơi nhiều cô gái được giải cứu vào ngày 1/4/2019
Quán cà phê kích dục, nơi nhiều cô gái được giải cứu vào ngày 1/4/2019
(PLVN) - Thường xuyên bị chủ quán hăm dọa đánh đập, có những cô gái phải tiếp trên 20 “khách làng chơi” mỗi ngày... nếu trót sa vào những đường dây lừa bán người. Một số nạn nhân có hoàn cảnh giống nhau, do trong lúc đi kiếm việc làm, được một đối tượng lạ mặt thông qua mạng xã hội giới thiệu công việc “phục vụ quán cà phê”, đến khi vào làm mới biết mình bị lừa, muốn thoát ra thì phải “chuộc thân” số tiền có thể lên đến 10 triệu.

Địa ngục tại quán cà phê

Thời gian vừa qua, CLB “hiệp sĩ” Nhơn Trạch nhận được một số cuộc điện thoại kêu cứu của các cô gái bị bán vào quán cà phê kích dục trên địa bàn. Theo cô gái tên Thái Thị Kim Hoa (SN 2000), cô đi xin việc ở một trung tâm giới thiệu việc làm ở Đồng Tháp rồi bị một người đàn ông lừa bán vào cà phê kích dục ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Vì không được ra ngoài và không được sử dụng điện thoại nên cô không biết cầu cứu ai, may mắn có một người khách hiểu chuyện đã chuyển lời cầu cứu. 

Nhận được thông tin trên, CLB “hiệp sĩ” Nhơn Trạch đã giải cứu thành công Hoa khi đang bị ép làm việc tại quán cà phê kích dục Sân Vườn 379 ở Xã lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm Hoa được đưa ra khỏi quán thì trên người có một số thương tích nghi do bị đánh đập, mặt sưng vù, tinh thần hoảng loạn, có lúc lâm vào triệu chứng nói sảng. Ngay sau đó, những người giải cứu đã tìm cách liên lạc với gia đình của Hoa và đưa cô về quê ở Đồng Tháp.

Hoa kể lại, khi xin việc thì được một người đàn ông dẫn từ Đồng Tháp lên TP HCM rồi đưa xuống Đồng Nai, ban đầu vào một quán cà phê kích dục trên QL51, huyện Long Thành. Trong thời gian làm việc tại đây, nhiều lần Hoa bị chủ quán đánh đập, bỏ đói. Có thời điểm, cô phải tiếp khách trên 20 “khách làng chơi” mỗi ngày.  

Khoảng 10 ngày trước khi được cứu, thấy Hoa đã kiệt sức, không còn “khả năng” phục vụ khách thì chủ quán cà phê ở QL 51 chở cô đến quán cà phê Sân Vườn 379, bán cho người chủ quán tên Mai với giá 6 triệu. Khi làm việc tại đây, vì sức khỏe không đủ để phục vụ theo yêu cầu của khách, bà Mai nói rằng nếu muốn nghỉ việc thì phải trả 6 triệu đồng tiền chuộc, sau đó hù dọa “sẽ cho “giang hồ” đánh rồi cho người ném xác phi tang. 

Hoa nhớ lại, hàng ngày khi khách vào chòi, các tiếp viên vào tiếp. Tiếp viên nào cũng phải làm việc từ lúc 7 giờ sáng và kéo dài đến 2-3h thậm chí là đến 5h sáng hôm sau mới được nghỉ. Các cô gái khi tiếp khách phải ăn mặc hở hang, buộc phải chiều từ A-Z nếu khách có nhu cầu. 

Sau khi giải cứu, các cô gái được đưa về quê an toàn

Sau khi giải cứu, các cô gái được đưa về quê an toàn

Trong số “khách làng chơi”, có một người tự xưng là Công an viên của Xã lộ 25, huyện Thống Nhất đến bắt Hoa phải phục vụ. Khi sự việc bị phát giác, UBND Xã lộ 25 đã tạm đình chỉ Công an viên trên để điều tra vụ việc. 

Sẽ chấn chỉnh

Thiếu tá Trịnh Anh Kiệt, Đội trưởng Đội hình sự Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết các quán cà phê kích dục trá hình xuất hiện rộ lên trên địa bàn huyện Nhơn Trạch khoảng thời gian cuối năm 2017, sau đó “lắng xuống” do cơ quan chức năng huyện đã xử lý triệt để. 

Mới đây, đầu năm 2019, tình trạng trên tái xuất hiện. Hiện trên địa bàn huyện Nhơn Trạch có khoảng 55 quán cà phê kích dục trá hình đang hoạt động, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương, phát sinh các tệ nạn ma túy, đánh ghen...

Thế nhưng, lực lượng chức năng đang gặp khó khăn trong việc xử lý vì những quán này đa phần đều có giấy phép kinh doanh. “Mặc dù được cấp phép kinh doanh nước giải khát nhưng thực tế là trá hình cà phê kích dục. Còn việc có hay không đường dây môi giới bán người thì chưa thể xác định được vì khi giao dịch xong giới buôn người lập tức dời khỏi địa phương”, ông Kiệt nói. 

Trong sáu tháng đầu năm 2019, huyện đã phát hiện 10 quán cà phê chòi có vi phạm, lập hồ sơ xử lí bốn vụ kích dục tại quán, xử phạt hành chính số tiền 135 triệu đồng. 

Theo Thiếu tá Kiệt, Công an huyện đang tham mưu về mặt cấp phép, tăng cường kiểm tra các cơ sở trên. Vận động các chủ đất không cho các quán cà phê “đèn mờ” thuê đất vì nguy cơ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, lây nhiễm các bệnh xã hội, nếu chủ đất đã cho thuê rồi thì vận động không ký gia hạn hợp đồng. 

Phó Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch, Thượng tá Nguyễn Văn Khởi thông tin, huyện đang phối hợp với ban ngành chức năng quyết liệt xử lý những trường hợp cà phê chòi trá hình “kích dục”.  

“Lời khuyên dành cho những người đi xin việc làm là cần phải qua các trung tâm môi giới của các cơ quan nhà nước, trước khi làm phải xem xét công việc có đúng như khi hứa hẹn trước không. Không nên qua các trang mạng hay cò mồi xe ôm. Khi biết bị lừa, nhanh chóng liên hệ cơ quan chức năng nhanh nhất có thể. Yêu cầu chủ quán khi nhân viên đến làm việc phải lên chính quyền ký cam kết, đăng ký tạm trú, tạm vắng cho nhân viên”, Thượng tá Khởi nói.

Chỉ trong ngày 24/4 vừa qua, nhận được tin báo, CLB “hiệp sĩ” Nhơn Trạch phát hiện trường hợp của hai cô gái Phạm Cao Thu Thủy (SN 2004 quê Tiền Giang) và Nguyễn Thị Ly (SN 1994 quê Cần Thơ) bị giữ ở quán cà phê Điểm Hẹn 9999 (tại ấp 6, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm nhân viên phục vụ.

Đồng thời CLB “hiệp sĩ” phối hợp cùng Đội hiệp sĩ Săn bắt cướp Bình Dương (do anh Nguyễn Thanh Hải làm đội trưởng) cũng đã giải cứu 2 thiếu nữ tại quán Cà phê giải khát 89 (tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) gồm em Phùng Thị Ngọc Mai (SN 2004) và em Nguyễn Thị Thu Trang (SN 2004) cùng quê Sóc Trăng.

Trong tháng 4/2019, CLB “hiệp sĩ” Nhơn Trạch cũng giải cứu thành công 10 trường hợp bị bán vào quán cà phê kích dục khác rải rác tại tỉnh Đồng Nai. Trong những trường hợp đó, có hai trường hợp chưa đủ 16 tuổi và một trường hợp có thai.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.