Từ hôm nay, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số

Từ 1/1/2019, các thuê bao di động trả sau và trước của các mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile đều được chuyển mạng giữ số.
Từ 1/1/2019, các thuê bao di động trả sau và trước của các mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile đều được chuyển mạng giữ số.
(PLO) - Từ hôm nay – 1/1/2019, hơn 120 triệu thuê bao trả trước của các mạng di động VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile có thể chuyển mạng giữ nguyên số.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), hiện nay tổng số thuê bao di động của Việt Nam khoảng 130 triệu, trong đó thuê bao trả sau chỉ chiếm khoảng 5%. Trước đó, từ ngày 16/11/2018, 3 mạng di động Viettel, VinaPhone, MobiFone đã cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ nguyên số. Như vậy, từ hôm nay trở đi, khoảng hơn 120 triệu thuê bao di động trả trước có thể được áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số.

Để đăng ký chuyển sang mạng di động VinaPhone, thuê bao di động có thể liên hệ tổng đài 18001091 nhánh 5 hoặc truy cập website http://chuyenmang.vinaphone.com.vn. Khách hàng có thể tới trực tiếp các phòng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ.  VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ  chuyển mạng giữ số tận nhà để thuận tiện nhất cho khách hàng có nhu cầu.

Từ hôm nay, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số ảnh 1
Mạng di động VinaPhone công bố nhiều ưu đãi cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số.

Trong khi đó, khách hàng muốn chuyển sang mạng di động MobiFone sẽ được áp dụng mức cước phí chuyển mạng giữ số là 50.000đồng/thuê bao. Theo đại diện của MobiFone, khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng giữ số sang mạng MobiFone bằng nhiều cách như đến các điểm giao dịch, đại lý của MobiFone, đăng ký tại  website chuyenmang.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 18001090. MobiFone cũng sẽ cử nhân viên giao dịch đến tận nhà phục vụ khách hàng chuyển mạng giữ số khi khách hàng có yêu cầu. Ngoài ra, khách hàng có thể giới thiệu bạn bè người thân chuyển mạng sang MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone.

Từ hôm nay, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số ảnh 2
Cước phí chuyển mạng gữ số MobiFone áp dụng cho thuê bao trả trước là 50.000 đồng.

Nếu muốn sử dụng dịch vụ Viettel, khách hàng đang dùng thuê bao trả trước có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức: đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà. Viettel cũng là mạng di động đầu tiên chính thức áp dụng hình thức thông báo cuộc gọi nội/ngoại mạng cho người dùng, giúp khách hàng phân biệt được cuộc gọi nội/ngoại mạng để kiểm soát chi phí sử dụng. 

Từ hôm nay, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số ảnh 3
Khách hàng chuyển sang mạng Viettel được cung cấp dịch vụ thông báo cuộc gọi nội/ngoại mạng. 

Đến giờ, mạng di động Vietnamobile chưa công bố thông tin cụ thể về việc cung cấp dịch vụ này.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Đối với thuê bao di động sẽ đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Đối với doanh nghiệp viễn thông, đây là động lực cho doanh nghiệp di động tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng nhất là các khách hàng lâu năm đã gắn bó với mình. Đây có thể coi là một kênh phát triển thuê bao trong bối cảnh thị trường viễn thông di động đang dần bão hòa.

Trao đổi với báo chí về việc đã có phản ánh các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số, Thứ trưởng TTTT Phạm Hồng Hải cho biết, Bộ TTTT đã họp với các doanh nghiệp viễn thông và yêu cầu các nhà mạng phải công khai thông tin trên website trường hợp nào không được chuyển mạng giữ số. Căn cứ vào đó, nếu nhà mạng nào không cho khách hàng chuyển thì khách hàng hãy liên hệ với Cục Viễn thông để xử lý. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!
(PLVN) - “Sẽ tắt sóng 2G vào đầu năm 2022”, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nói. Để thực hiện mục tiêu trên, theo nhiều hãng sản xuất thiết bị viễn thông, trong năm nay, những thiết bị liên quan đến 2G, kể cả thiết bị đầu cuối sẽ bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thí điểm tài khoản viễn thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng cấp toàn diện 8GB RAM/128GB ROM với mức giá giữ nguyên 7.490.000 đồng so với bản hiện tại 6GB/64GB. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu mở bán từ 06 đến 08/11/2020, khách mua còn được ưu đãi “flash sale” đặc biệt đến 500.000 đồng.

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ
(PLVN) - Ngày 27/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart. 

Vui tiêu dùng, rinh quà khủng

 Vui tiêu dùng, rinh quà khủng
(PLVN) - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, MobiFone mang đến chương trình siêu khuyến mại “Vui tiêu dùng, rinh quà khủng" dành cho các khách hàng từ 10/7 – 31/7/2020.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.