Thông tin gây tò mò về Iphone 11

Thiết kế mặt lưng được cho là của iPhone 2019. Ảnh: gizchina.
Thiết kế mặt lưng được cho là của iPhone 2019. Ảnh: gizchina.
(PLVN) - Mới đây, trên mạng xã hội và các trang web nước ngoài liên tục đăng tải những hình ảnh về thiết kế 4 camera trong siêu phẩm iphone 11 của Apple và có tin đồn thiết kế này sẽ được ra mắt tháng 9/2019.

Trên trang Gizchina có đưa tin về chiếc iPhone 11 của Apple trong năm 2019 sẽ sở hữu nhiều nâng cấp mạnh mẽ về camera.

Theo đó, phiên bản này sẽ được trang bị hệ thống 4 camera gồm một ống kính chính, một ống kính telephoto hỗ trợ zoom quang học 2x, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính ToF.

Thiết kế của cụm camera cũng đã thay đổi khi so với thế hệ iPhone X. 4 ống kính sẽ được đặt trong một khung hình chữ nhật ở góc trên bên trái.

Hình ảnh bị rò rỉ trên các trang mạng xã hội và các trang web nước ngoài.
Hình ảnh bị rò rỉ trên các trang mạng xã hội và các trang web nước ngoài.

Nguồn tin này trùng khớp với thông tin của người dùng Weibo đăng tải về bức hình iPhone 11 trước đó với 5 lỗ khoét tròn ở khu vực camera. Theo đó, khung kim loại cho thấy ba ống kính được xếp theo hình tam giác, cùng với các đường cắt vuông có khả năng là đèn flash, cảm biến AR và micro. Một trong ba camera trên, theo một số nguồn tin, sẽ phục vụ cho việc zoom 5x. Còn lại chủ yếu để tăng trải nghiệm thực tế ảo trên iPhone mới.

Như vậy, với sự đa dạng về ống kính iPhone 11 hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chụp hình tốt hơn trong nhiều điều kiện. Tuy nhiên, theo WSJ, hệ thống 4 camera này sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất, tương đương với iPhone XS Max của năm 2018.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kou từng tiết lộ iPhone 2019 sẽ có ba phiên bản màn hình OLED gồm 6,5, 5,8 và 6,1 inch. Đây là những kích thước màn hình xuất hiện trên iPhone XS, XS Max và XR ra mắt năm 2018.

Miếng kim loại vừa bị lộ, bên cạnh bản dựng đã xuất hiện cách đây vài tuần. Ảnh: 9to5mac.
Miếng kim loại vừa bị lộ, bên cạnh bản dựng đã xuất hiện cách đây vài tuần. Ảnh: 9to5mac.

Một số thông tin rò rỉ khác cho thấy mặt lưng của những thiết bị này sẽ được hoàn thiện từ kính mờ. Đồng thời, máy cũng sẽ sử dụng pin dung lượng lớn hơn và khả năng sạc không dây cho các thiết bị khác.

Tuy nhiên, Theo Largean Precision – hãng sản xuất module ống kính cho iPhone và nhiều điện thoại khác cho biết, họ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ba ống kính trong năm nay. Nhưng hiện Apple không nằm trong danh sách những khách hàng tiềm năng của hãng.

Bản dựng của chiếc iPhone 11 xuất hiện vào tuần trước cho thấy một “khối u” lớn hình vuông ở mặt sau máy, không nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Những lời nhận xét trên Twitter chủ yếu cho rằng thiết kế này “xấu”, “thảm hoạ”, “là nỗi thất vọng của Jony Ive” và thậm chí muốn Apple “đuổi việc team thiết kế”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!
(PLVN) - “Sẽ tắt sóng 2G vào đầu năm 2022”, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nói. Để thực hiện mục tiêu trên, theo nhiều hãng sản xuất thiết bị viễn thông, trong năm nay, những thiết bị liên quan đến 2G, kể cả thiết bị đầu cuối sẽ bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thí điểm tài khoản viễn thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng cấp toàn diện 8GB RAM/128GB ROM với mức giá giữ nguyên 7.490.000 đồng so với bản hiện tại 6GB/64GB. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu mở bán từ 06 đến 08/11/2020, khách mua còn được ưu đãi “flash sale” đặc biệt đến 500.000 đồng.

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ
(PLVN) - Ngày 27/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart. 

Vui tiêu dùng, rinh quà khủng

 Vui tiêu dùng, rinh quà khủng
(PLVN) - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, MobiFone mang đến chương trình siêu khuyến mại “Vui tiêu dùng, rinh quà khủng" dành cho các khách hàng từ 10/7 – 31/7/2020.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.