5 điện thoại có camera lạ, ra mắt nửa đầu 2019

(PLVN) - Smartphone ra mắt nửa đầu năm nay phần lớn tăng cường chất lượng ảnh, thêm khả năng zoom xa hay bổ sung công nghệ mới chưa từng có.

Oppo Reno

 

Reno là dòng smartphone cao cấp mới ra mắt của Oppo. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ ống kính tiềm vọng với khả năng zoom xa 10X đã được hãng giới thiệu ở triển lãm MWC 2019. Reno có mặt trước ấn tượng với camera selfie bật mở theo kiểu vây cá. Thiết kế này giúp màn hình tràn viền rộng hơn, không bị che lấp với các vùng khuyết giọt nước hay tai thỏ. Bên cạnh đó, mặt lưng được trang bị hệ thống camera ba ống kính với hệ thống quang học kiểu ống tiềm vọng của tàu ngầm. Vì thế, camera trên phiên bản Reno cao cấp có thể zoom quang tới 10x dù ống kính nằm phẳng hoàn toàn, không bị lồi lên so với mặt lưng.

Samsung Galaxy A80

 

Nằm trong phân khúc cận cao cấp, xếp dưới Galaxy S và Note series, Galaxy A80 là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng cụm ba camera có thể tự động trượt, xoay lật ra phía trước. Đây cũng là mẫu Galaxy đầu tiên mang thiết kế màn hình tràn viền hoàn toàn, không dùng giọt nước hay đục lỗ. Điểm đặc biệt là sản phẩm chỉ có một cụm 3 camera với thiết kế trượt và xoay có thể dùng cho cả camera trước và sau. Ba camera này gồm một máy ảnh 48 megapixel f/2.0, một ống góc rộng 8 "chấm" f/2.2 và một máy ảnh hỗ trợ 3D Depth. Khi chuyển từ camera sau và camera trước, cụm ống kính cũng tự trồi lên rồi lật về trước để selfie.

Giống Reno và Galaxy A80, Zenfone 6 có màn hình tràn viền không đục lỗ hay tai thỏ. Asus có chung ý tưởng với Samsung khi sử dụng cơ chế lật tự động, giúp xoay camera từ phía sau ra trước khi cần dùng selfie. Giải pháp này tương đồng với Galaxy A80 nhưng không dùng đến cơ chế trượt. Theo Asus, cơ cấu lật xoay tự động của Zenfone 6 đã được kiểm nghiệm qua 100.000 lần đóng mở. Nếu tính trung bình 28 lần sử dụng mỗi ngày, camera lật có thể hoạt động bình thường tới 5 năm. Ngoài ra, nó cũng có các cảm biến để tránh va chạm khi rơi hay tự động lật xoay khi để trong túi. Tuy nhiên, cụm camera trên Zenfone 6 chỉ là ống kính kép với một có độ phân giải lên tới 48 megapixel và một có độ phân giải 13 megapxixel nhưng đi kèm ống kính góc siêu rộng.

Huawei P30 Pro

 

Smartphone này có camera tốt nhất trên thị trường di động hiện nay theo đánh giá của trang chuyên chấm điểm camera - DxOMark, với 112 điểm. Khả năng zoom xa mà vẫn giữ chi tiết cao cùng với khả năng xử lý bokeh là những điểm giúp cho P30 Pro được đánh giá cao vượt đối thủ. Cũng như Reno, hệ thống camera trên P30 Pro có thể zoom xa 10x mà không giảm chất lượng ảnh nhờ cấu tạo quang học kiểu kính tiềm vọng. Đây cũng là smartphone đầu tiên được Huawei trang bị hệ thống camera lên tới 4 ống kính, với camera góc rộng 27 mm độ phân giải 40 megapixel, bên cạnh là camera góc siêu rộng 16 mm 20 megapixel và một camera 3D TOF chuyên đo chiều sâu.

Nokia 9

 

Hiệu suất chụp ảnh giữa các smartphone hiện nay chênh lệch không nhiều bởi phần lớn thiết bị đều cho chất lượng tốt. Để tạo sự khác biệt, HMD Global đã giới thiệu Nokia 9 có tới năm camera phía sau, trong đó hai cảm biến màu và ba cảm biến đơn sắc. Cụm máy ảnh trên Nokia 9 được sắp xếp như tổ ong, là sự kết hợp của năm ống kính với đèn flash LED và cảm biến chiều sâu. Đây cũng là điểm đặc trưng nhất giúp người dùng dễ dàng nhận ra mẫu máy này, dù không phải ai cũng thích. Với bản 9, Nokia tiếp tục làm được một thiết kế mang tính biểu tượng, như từng làm với Lumia 1020, N9 hay nhiều điện thoại trước đây.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!
(PLVN) - “Sẽ tắt sóng 2G vào đầu năm 2022”, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nói. Để thực hiện mục tiêu trên, theo nhiều hãng sản xuất thiết bị viễn thông, trong năm nay, những thiết bị liên quan đến 2G, kể cả thiết bị đầu cuối sẽ bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thí điểm tài khoản viễn thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng cấp toàn diện 8GB RAM/128GB ROM với mức giá giữ nguyên 7.490.000 đồng so với bản hiện tại 6GB/64GB. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu mở bán từ 06 đến 08/11/2020, khách mua còn được ưu đãi “flash sale” đặc biệt đến 500.000 đồng.

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ
(PLVN) - Ngày 27/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart. 

Vui tiêu dùng, rinh quà khủng

 Vui tiêu dùng, rinh quà khủng
(PLVN) - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, MobiFone mang đến chương trình siêu khuyến mại “Vui tiêu dùng, rinh quà khủng" dành cho các khách hàng từ 10/7 – 31/7/2020.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.