Vụ Honda từ chối bảo hành: Biên bản kiểm tra xe có sự lệch nhau?

Chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
Chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
(PLO) - Nội dung trong biên bản kiểm tra xe được lập giữa Công ty TNHH Nhung Hồng 3 với khách hàng và Honda Việt Nam do ông Nguyễn Duy Hùng cung cấp có sự khác biệt khi một biên bản xác định không có biểu hiện của nước vào trong máy trong khi biên bản khác lại kết luận có dấu hiệu của nước vào trong máy.
Theo hai biên bản kiểm tra xe mà ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng trong việc khởi kiện đòi trách nhiệm bảo hành và bồi thường thiệt hại đối với Công ty Honda Việt Nam - có sự khác biệt rõ rệt.
Cụ thể, phần kết quả kiểm tra trong biên bản lập ngày 27/11/2014 của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 (Thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) lúc khách hàng đem xe đến có ghi rõ: "Cửa hàng đã tháo sơ bộ kiểm tra xe không có biểu hiện của nước vào và không có tác động xung quanh bề ngoài và động cơ, lượng dầu vẫn còn 0,7 ml".
Ông Nguyễn Duy Hùng cho biết, khi đó nhân viên của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 có ý kiến muốn tháo hẳn máy ra để kiểm tra bên trong nhưng ông và gia đình không đồng ý vì muốn phải có đại diện của Honda Việt Nam xác nhận thực tế thì mới cho tháo hẳn động cơ. Sau đó, phía Công ty TNHH Nhung Hồng 3 đã tiến hành thủ tục giữ xe lại để chờ phía Honda Việt Nam xuống làm việc.
Trong hai biên bản kiểm tra xe được lập của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 và đại diện có sự chênh lệch nhau khi một biên bản ghi nhận là "không có biểu hiện của nước vào" còn biên bản khác lại "xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào"
 
Trong hai biên bản kiểm tra xe được lập của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 và đại diện có sự chênh lệch nhau khi một biên bản ghi nhận là "không có biểu hiện của nước vào" còn biên bản khác lại "xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào"
 Trong hai biên bản kiểm tra xe được lập của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 và đại diện có sự chênh lệch nhau khi một biên bản ghi nhận là "không có biểu hiện của nước vào" còn biên bản khác lại "xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào"
Đến ngày 1/12/2014, Honda Việt Nam đã cử 3 người của phòng Dịch vụ chăm sóc khách hàng (DVCSKH) và phòng chất lượng của Công ty đến làm việc. Trong biên bản làm việc có sự chứng kiến của đại diện Honda Việt Nam, cửa hàng Head và khách hàng là anh Nguyễn Cao Cường (tức chồng của chủ xe) phần kết quả kiểm tra động cơ có ghi nhận: "Honda Việt Nam (HVN) cùng với Head và khách hàng tháo kiểm tra xác nhận lỗi gẫy tay biên, vỡ vách máy R, L, vỡ xy - lanh; HVN xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào (Vị trí bơm dầu, bolt Case R có dấu hiệu của nước vào)".
Cũng trong biên bản của buổi làm việc này, phần ý kiến khách hàng, anh Nguyễn Cao Cường đã đề xuất nguyện vọng Công ty Honda Việt Nam thay máy mới do đây là lỗi kỹ thuật phần động cơ và sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, sau đó Honda Việt Nam đã thông báo: "Từ chối bảo hành với nguyên nhân nước vào động cơ không thuộc phạm vi bảo hành của Honda Việt Nam".
Văn bản của Honda Việt Nam phản hồi tới Báo Pháp luật Việt Nam sau khi nội dung thông tin được đăng tải.
 Văn bản của Honda Việt Nam phản hồi tới Báo Pháp luật Việt Nam sau khi nội dung thông tin được đăng tải.
Sau khi đăng tải thông tin về vụ việc, trong văn bản phản hồi tới Báo Pháp luật Việt Nam, Honda Việt Nam cũng đưa ra giải thích với nội dung tương tự như đã trình bày ở trên.
Tuy nhiên, về phía ông Nguyễn Duy Hùng cho rằng trong buổi kiểm tra ngày 27/11/2014 của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 xác nhận không có biểu hiện của nước vào và sau 3 ngày (tức ngày 1/12/2014) lại chụp, kiểm tra và phát hiện thấy nước trong động cơ là khá bất thường.
"Tôi hoàn toàn không đồng ý với trả lời của Honda Việt Nam bởi cần phải xác định rõ xem nước vào bằng cách nào và nước vào như thế sẽ xảy ra hiện tượng gì chứ mới chỉ ghi nhận "có dấu hiệu nước vào" mà đã từ chối bảo hành sản phẩm cho khách hàng là điều không thể chấp nhận được." -  ông Nguyễn Duy Hùng bày tỏ.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.