Vietnam Airlines lại bị tố làm ăn vô trách nhiệm

Hành khách trên chuyến bay VN036 từ  Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014 nằm vạ vật tại sân bay Frankfurt
Hành khách trên chuyến bay VN036 từ Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014 nằm vạ vật tại sân bay Frankfurt
(PLO) - Ông Đinh Khắc Tuấn- GĐ Cty Dịch thuật Cnn cùng nhiều doanh nhân khác vừa gửi ý kiến về báo Pháp luật Việt Nam tố hành vi làm ăn vô trách nhiệm của Vietnam Airlines. 
Theo phán ánh của nhiều người, trên chuyến bay VN036 từ Frankfurt về Hà Nội ngày 12.10.2014,  Vietnam Airlines đã để hành khách vạ vật vì hoãn chuyến gần 24 giờ ở sân bay Frankfurt- Đức mà không một lời thanh minh, xin lỗi…
Ông Tuấn chia sẻ với PLVN: “Tôi là Trưởng đoàn, đoàn chúng tôi gồm 20 người, đại diện cho 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ đi sang Đức dự một khóa học trong vòng 1 tháng do VCCI tổ chức. Vé của chúng tôi do  đại diện VCCI làm việc với Công ty Vintour (Hà Nội) đặt. Kết thúc khóa học đoàn về nước và bị cảnh không thể chấp nhận được này. 
Ngoài đoàn chúng tôi có rất nhiều hành khách chung chuyến bay chịu cùng cảnh ngộ. Vietnam Airlines đối xử với khách hàng quá tệ, trễ gần 24h, hành khách phải ngủ vạ vật ở sân bay như một điều tất nhiên. Không có đại diện của Vietnam Airlines đứng ra xin lỗi. Có cả những người già 75 tuổi  phải ngủ ngồi trên ghế không gối không chăn vì hành lý đã gửi để check in. Tôi thấy xấu hổ cho cách làm ăn của một hãng hàng không quốc gia”.
PLVN liên lạc với một hành khách khác là ông Vũ Văn Ngọc  ở Hà Nội, ông Ngọc cho biết: “Lần đầu chúng tôi được thông báo hủy chuyến bay là do : Technical problem (vấn đề kỹ thuật). Trong lúc thông báo delay chuyến bay 24 giờ, không thấy ai đứng ra xin lỗi khách cũng như hướng dẫn và sắp xếp chỗ ăn, nghỉ. Tình hình rất hỗn loạn, nhiều khách tự bám víu vào nhau mà tìm chỗ trên ghế hoặc sàn mà ngủ ngay tại sân bay.  
Đến khi một nhân viên người Đức tới ghi phiếu ăn cho mọi người thì cũng không thèm thống kê xem có bao nhiêu khách phải ở lại sân bay. Khi anh nhân viên người Đức này đang viết phiếu, có một nhân viên tên Thắng của Vietnam Airlines xuất hiện và cũng không làm gì hơn ngoài thông báo ngày hôm sau sẽ quay lại nhắc khách lên máy bay. Mà thực tế hôm sau anh ta cũng không xuất hiện.
Hành khách trên chuyến bay VN036 từ Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014
 Hành khách trên chuyến bay VN036 từ  Đức về Hà Nội ngày 12.10.2014
Khi lên máy bay, chúng tôi có phản ánh những bức xúc trong thời gian phải nằm lại chờ ở sân bay với tiếp viên Vietnam Airlines và đề nghị đưa chúng tôi phiếu phản ánh ý kiến, đòi bồi thường. Thì khi vừa nghe tới khiếu nại, tiếp viên không phát phiếu nữa, mà chỉ đưa cho rất ít người một tờ giấy xác nhận là chuyến bay bị hoãn lại 24giờ. 
Khi về Việt Nam chúng tôi có làm việc với đại diện VCCI và công ty Vintour (là đơn vị trực tiếp đặt vé), nhờ 2 đơn vị này hỗ trợ trong việc giải quyết quyền lợi cho hành khách. Tôi có nhận được email của chị Hương (Giám đốc Vintour) gửi, theo đó chị Hương có liên hệ với Vietnam Airlines và được trả lời là "do tình hình đình công và thời tiết nên chuyến bay bị hoãn.". Việc này hoàn toàn trái với thông báo chúng tôi nhận được tại sân bay là do vấn đề kỹ thuật”.
Một hành khách khác, anh Nguyễn Văn Thứ ở Biên Hòa- Đồng Nai  còn bức xúc hơn và chia sẻ những thông tin muốn khởi kiện Vietnam Airline. 
Trong email gửi đến tòa soạn anh Thứ chia sẻ: “Hiện nay chúng tôi được biết thông tin các chuyến bay đi và đến châu Âu phải áp dụng luật hàng không của châu Âu nên Vietnam Airline cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường cho chúng tôi theo như luật của hàng không Châu Âu.
Chúng tôi muốn nhờ quý Báo làm rõ: Khi Vietnam Airline hủy chuyến bay tới hơn 24h thì phải làm những trách nhiệm gì? Cụ thể là lo chỗ ở, lo ăn uống, … như thế nào? Ai là người phải liên lạc và hướng dẫn cho khách hàng? Chúng tôi muốn khởi kiện Vietnam Airline để đòi quyền lợi công bằng thì có thể nhờ ai hướng dẫn tư vấn? Trường hợp nhờ tới luật sư của Châu Âu thì phí luật sư khi chúng tôi thắng kiện ai sẽ hoàn trả?”
Câu hỏi này, xin chuyển đến Vietnam Airlines để có câu trả lời thỏa đáng dành cho bạn đọc. 
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin/.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.