Thị trường đồ sưởi: Đã có dấu hiệu khởi sắc, báo hiệu một mùa buôn bán nhộn nhịp

Thị trường thiết bị sưởi ấm đã khá nhộn nhịp khi mùa lạnh mới chớm bắt đầu.
Thị trường thiết bị sưởi ấm đã khá nhộn nhịp khi mùa lạnh mới chớm bắt đầu.
(PLO) - Mặc dù thời tiết miền Bắc những ngày này mới chỉ bắt đầu se lạnh, nhưng thị trường máy sưởi và các thiết bị sưởi ấm đã bắt bắt đầu rục rịch và khá nhộn nhịp tại các siêu thị và các điểm bán lẻ.

Nhộn nhịp từ thị trường bên ngoài

Phóng viên PLVN đã có cuộc khảo sát giá cả, số lượng sản phẩm thiết bị sưởi ấm tại một số cửa hàng, siêu thị lớn chuyên bán đồ điện máy, gia dụng tại Hà Nội như Trần Anh, siêu thị điện máy HC, Media Mart…Ghi nhận thực tế khách hàng đến tìm hiểu máy sưởi và mua hàng khá đông.

Tại các siêu thị, chỉ khoảng nửa tháng trước các sản phẩm sưởi ấm còn xếp xó, bụi phủ từng lớp, thì giờ đây, những mặt hàng này đã bắt đầu “đắt như tôm tươi”. Theo quan sát, các thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi…đều chủ yếu là những hãng quen thuộc như Panasonic, Kangaroo, Sunhouse…Ngoài ra, một số siêu thị cũng bày bán thêm một số mặt hàng nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Giá các thiết bị sưởi ấm được các siêu thị niêm yết giao động từ 300.000 đồng – 4 triệu đồng/sản phẩm, tùy theo kiểu dáng và model sản phẩm. Máy sưởi dầu 11 thanh được siêu thị niêm yết giá bán 1,7 triệu đồng, máy sưởi dầu tiross TS926-1 13 Thanh giá 2,1 triệu đồng, các loại quạt sưởi dao động từ từ 300.000 đồng – 1 triệu đồng, các loại đèn sưởi dao động từ 700.000 đồng – 1,2 triệu đồng/ sản phẩm. Giá chênh lệch giữa các siêu thị điện máy không nhiều giữa các sản phẩm.

Trò chuyện với anh Văn Hùng, trú tại phố Thái Thịnh (Hà Nội) đang lựa chọn mua máy sưởi tại siêu thị điện máy HC (102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội), anh cho hay: “Do có con nhỏ nên vào mùa lạnh nhà tôi phải dùng đến đèn sưởi ấm. Mặc dù miền Bắc mới chỉ se lạnh, nhưng mua thiết bị sưởi ấm mùa đông từ đầu mùa sẽ tiện dụng hơn và giá cũng rẻ hơn khi thời tiết lạnh mới đi tìm mua bởi khi thời tiết rét đậm các cửa hàng sẽ đội giá lên cao hơn”.

Theo nhân viên của các siêu thị điện máy, năm nay mới đầu lạnh nhưng lượng khách đến mua các sản phẩm sưởi ấm tương đối nhiều so với năm trước, vì vậy để đáp ứng nhu cầu mua sắm, sử dụng của khách hàng, các siêu thị cũng đã bày bán khá nhiều những sản phẩm điện máy sưởi ấm. Đồng thời tung ra các chương trình ưu đãi khách hàng như siêu thị điện máy HC đang có chương trình giảm giá từ 8%-40%/sản phẩm, siêu thị Media Mart cũng đang giảm giá từ 20%-50%/ sản phẩm ...

Cho đến các trang mua hàng qua mạng

Giống với thị trường bên ngoài, nguồn cung của các sản phẩm sưởi ấm mùa lạnh trên mạng khá đa dạng và chất lượng cũng rất khác nhau.

Bên cạnh quạt sưởi, máy sưởi, các sản phẩm đắt tiền hơn như chăn sưởi, đệm sưởi, điều hòa hai chiều hay nhiều chủng loại từ quạt sử dụng công nghệ halogen, tia hồng ngoại, dầu Nonan…cũng được khá nhiều người quan tâm và tìm mua trên mạng. Đại diện một trang mua bán cho biết những ngày đầu mùa đông, lượng truy cập tìm kiếm sản phẩm cho sản phẩm mùa lạnh đã tăng đáng kể và cũng đã có nhiều giao dịch thành công. Nắm bắt được nhu cầu lên mạng sắm đồ của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng đăng sản phẩm lên các trang web để mở rộng đối tượng, tăng cường doanh thu trong thời điểm cuối năm.

Lướt qua một số địa chỉ bán hàng trực tuyến dễ nhận thấy thị trường hàng mùa đông trên mạng bắt đầu nóng dần. Giá cả nhiều mặt hàng cũng rẻ hơn so với thị trường bán lẻ bên ngoài. Trên các website còn có riêng mục “Thiết bị theo mùa” với nhiều sản phẩm cho mùa lạnh như máy sưởi, quạt sưởi, túi sưởi…với đầy đủ thông tin về giá cả, tên nhà cung cấp, nhãn hàng, bảo hành…Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm trước khi mua tranh bị lừa đảo, tiền mất tật mang.

Không nên quá lạm dụng

Theo lời khuyên của một số chuyên gia, việc sử dụng các sản phẩm sưởi ấm khi trời quá lạnh là cần thiết. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ về việc lựa chọn các thiết bị sưởi ấm. Cần chọn những cửa hàng, nhà cung cấp và các hãng sản xuất có uy tín để mua sản phẩm. Không nên mua các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem mác, thông số sản phẩm.

Hạn chế lạm dụng quá nhiều vào các thiết bị sưởi để không ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi, bởi các thiết bị này dễ gây ra tình trạng khô da, bỏng da và thiếu ô xy…

Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên giảm thiểu thời gian hoạt động để tiết kiệm điện năng, bởi thông thường công suất tiêu thụ điện của các thiết bị này rất lớn, dao động từ 1200-2000W tùy theo sản phẩm. Nên để tránh chi hầu bao quá nhiều cho việc nộp tiền điện cho gia đình mỗi tháng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.