Hạt giống thần kỳ khiến giới trẻ Hà thành mê mẩn

Với cách làm lạ cùng sự hiếu kỳ của giới trẻ đã tạo nên “cơn sốt” hạt giống thần kỳ.
Với cách làm lạ cùng sự hiếu kỳ của giới trẻ đã tạo nên “cơn sốt” hạt giống thần kỳ.
(PLO) - Hạt giống thần kỳ được khắc những dòng chữ lạ, đáng yêu, ngộ nghĩnh đang trở thành tâm điểm với giới trẻ, dân văn phòng. Mỗi hạt giống dao động từ 7.000 – 15.000 đồng không quá đắt nên không ít người mê mẩn, hiếu kỳ tìm hiểu.
Hơn hai tháng nay, anh Lưu Văn Dân, chủ shop hàng “lưu niệm sống” tại phố Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) khá phấn khởi khi doanh số mặt hàng hạt giống thần kỳ tăng cao kỷ lục. Nếu như thời gian trước cửa hàng chỉ bán được hơn hai chục hạt giống mỗi tháng thì từ ba tháng nay anh Dân tiêu thụ được hơn 100 sản phẩm mỗi tháng. Giải thích về cái tên hạt giống thần kỳ, anh Dân cho biết vì chúng có thể khắc lên những dòng chữ ngộ nghĩnh, đáng yêu đến lạ kỳ hay đơn giản chỉ là nhắn nhủ một thông điệp chân thành thể hiện tình bạn, tình yêu hay tình mẫu tử… Cây sẽ trông độc đáo, đẹp mắt hơn khi chúng nảy mầm, đâm chồi non.
Chị Lê Thị Hằng, chủ shop buôn cây trên đường Quang Trung, Hà Đông tiết lộ: chăm sóc, cắt tỉa và khắc chữ lên những mầm non là niềm đam mê của chị. Chị mong muốn có nhiều người mua sản phẩm sáng tạo do mình tạo ra. Những tháng gần đây doanh số bán các loại hạt giống khắc chữ liên tục tăng. Những hạt giống chủ yếu được khắc chữ xoay quanh chủ đề gia đình, tình yêu, tình bạn… Sản phẩm thường bán rất chạy vào mỗi dịp lễ lớn như Ngày Gia đình Việt Nam, kỷ niệm tình yêu, tình bạn hay ngày phụ nữ… “Trước tháng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam vừa rồi cửa hàng xuất đi hơn 170 hạt giống thần kỳ với chủ đề gia đình cùng những dòng chữ đáng yêu khác nhau” chị Hằng hồ hởi nói. 
Bên cạnh những dòng chữ được khắc sẵn để phục vụ nhu cầu khách qua đường, chị Hằng còn đáp ứng nhu cầu khắc chữ theo yêu cầu của từng vị khách. Chủ shop tiết lộ thêm: “Mỗi người có thể yêu cầu khắc chữ tên do họ lựa chọn sau đó để khoảng một tháng để cây phục hồi và đẹp trở lại thì khách hàng có thể đem cây về. Người mua cũng có thể đem về nhà ngay sau khắc chữ để tự chăm sóc”. 
Nguyễn Văn Thăng, sinh viên Trường ĐH Tự nhiên Hà Nội cho biết, tuy là con trai nhưng cậu rất thích hạt giống ươm mầm khắc chữ với những hình hài kỳ lạ cùng dòng chữ rất đáng yêu trên hạt giống. Việc chăm sóc cây khá thuận lợi nên Thăng đã quyết định mua hai hạt giống thần kỳ về ươm và tự khắc chữ dưới sự hướng dẫn của người bán hàng. Vừa qua, trong Ngày Gia đình Việt Nam chàng trai đã khắc chữ “con yêu ba mẹ” để tặng mẹ và thể hiện lòng biết ơn đến đấng sinh thành của mình. 
Theo tìm hiểu, hạt giống thần kỳ thực chất là các loại hạt đậu đỏ, lạc hay một số giống cây có hạt, củ với kích thước nhỏ. Với những dòng chữ được khắc khá cầu kỳ cùng hình hài dễ ưa nên được phần đông giới trẻ hiếu kỳ muốn thử sức chăm sóc cây./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.