Chuyển phát nhanh Bảo Tín chậm như rùa, “thất tín” với khách hàng

Chuyển phát nhanh Bảo Tín chậm như rùa, “thất tín” với khách hàng
(PLO) - Mặc dù nhiều lần khách hàng gọi điện đến công ty, nhưng đại diện của công ty chuyển phát nhanh Bảo Tín chỉ nói rằng sẽ xem lại và trả lời sớm nhất...
Phản ánh từ đường dây nóng đến báo PLVN, anh T.K (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngày 27/6, anh có gửi một gói bưu kiện chuyển từ Hà Nội vào Lâm Đồng bằng đường chuyển phát nhanh.
“Trước đó, tôi có tìm và đọc được trên một trang website uy tín về công ty này có dịch vụ chuyển phát nhanh tin cậy và rẻ. Thế nên tôi đã cảm thấy tin tưởng và cũng đã gửi bưu kiện vài lần về Lâm Đồng. Chỉ khoảng 3 ngày là bưu phẩm của tôi đã được giao cho người thân trong đó” – Anh T.K cho biết.
Theo anh K., không hiểu vì lý do gì mà lần này đã 10 ngày rồi mà bưu phẩm của tôi vẫn chưa đến tay được người nhận. “Tôi đã nhiều lần liên lạc đến số máy của công ty nhưng đều chỉ nhận được câu trả lời chờ xem và sẽ gọi lại...nhưng sau đó mất tích không lời giải thích”.
Bức xúc vì chờ đợi quá lâu, ngày 6/7, anh T.K gọi điện để lấy lại gói bưu phẩm nhưng phía đại diện công ty nói rằng không thể lấy được. Khoảng 10p sau đó, phía công ty gọi lại cho anh K. và thông báo hiện gói bưu phẩm đang ở trong TP. Hồ Chí Minh. Khi anh K. hỏi đến bao giờ đến nơi thì công ty cũng chưa xác định được là ngày nào...
Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, phóng viên PLVN khảo sát qua Internet được biết, Công ty Chuyển phát nhanh Bảo Tín có ghi địa chỉ tại số 76 Ngõ Quan Thổ 1, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Địa chỉ website: www.baotinexpress.vn. Nhưng khi vào thanh địa chỉ trên thì hiện lên màn hình cần phải đăng nhập và có mật khẩu. Kiểm tra trên một trang báo, công ty Chuyển phát nhanh Bảo Tín có nội dung quảng cáo rất bắt mắt.
Nội dung quảng cáo của đơn vị chuyển phát nhanh Bảo Tín được giới thiệu bằng những từ ngữ khiến cho khách hàng nào cũng tin tưởng: "Trong xu hướng hội nhập và phát triển nền kinh tế, các doanh nghiệp đang cần những đối tác giải quyết các vấn đề giao nhận - vận tải trong điều kiện chi phí hợp lý và thời gian nhanh chóng nhất. Quý vị đang băn khoăn về vấn đề giao nhận chậm trễ, thất lạc thư từ, hàng hoá đến chậm thời gian… của đối tác đang sử dụng dịch vụ. Quý vị chỉ cần nhấc điện thoại gọi đến 04 35.133.555, Công ty Chuyển phát nhanh Bảo Tín (BTC Express) sẽ tư vấn và cung cấp giải pháp vận tải đa phương thức.
Thư từ hay bưu phẩm của Quý vị sẽ được kết hợp vận chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau: Hàng không, Đường biển, Đường sắt, Đường bộ… qua nhiều lãnh thổ nhưng luôn đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ từ hệ thống đại lý của chúng tôi nhằm đảm bảo tiến độ giao hàng đúng yêu cầu và tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng".
Hay như lời giới thiệu về đội ngũ nhân viên: "Quý vị có thể thấy rằng với một hệ thống dịch vụ khép kín như vậy cùng đội ngũ nhân viên đông đảo nên chúng tôi rất có điều kiện để giảm giá thành các dịch vụ vận chuyển mà không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Chúng tôi có đủ cơ sở vật chất, đủ trình độ chuyên môn, đủ hệ thống đại lý để cung cấp cho bạn một giải pháp vận chuyển an toàn và hiệu quả nhất".
Nhưng thực chất khi phóng viên nhiều lần liên hệ để đặt lịch làm việc với đại diện phía công ty thì chỉ thấy vỏn vẹn có 2 người. Khi phóng viên yêu cầu nhân viên trực đường dây nóng cho gặp lãnh đạo thì cô này trả lời vòng vo và giới thiệu một người khác tên là Toàn. Theo tìm hiểu của phóng viên thì nhân viên tên Toàn, người được cho là chịu trách nhiệm của Bảo Tín cũng chính là một nhân viên đi nhận hàng tại các điểm chuyển phát cho khác, và cũng sau vài cuộc gọi điện thoại hẹn gặp thì anh này cũng không thể liên hệ được để giải đáp các yêu cầu, thắc mắc cho khách hàng....
Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên PLVN đã nhiều lần gọi điện vào số: 0982xxx252 (đại diện phòng kinh doanh) nhưng chỉ nhận được rằng sẽ trả lời cụ thể về trường hợp của anh T.K. Sau đó, phóng viên đã gọi lại nhưng đều không có ai trả lời.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.