Cá biệt hóa nhu cầu mua sắm với “quân sư tiêu dùng” Clingme

(PLO) - Là một trong số ít startup tại Việt Nam đã huy động được số vốn trên 3 triệu USD, ứng dụng miễn phí giúp người dùng mua sắm Clingme đang được nhiều người biết đến với giá trị nổi trội “Đi gần chọn đúng”.
Cá biệt hóa nhu cầu mua sắm với “quân sư tiêu dùng” Clingme Ứng dụng Clingme cung cấp thông tin "cá nhân hóa" dựa trên nhu cầu khác nhau của người dùng

Trong bối cảnh 95% giao dịch bán lẻ tại Việt Nam là giao dịch trực tiếp, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) ngày càng giao thoa và bổ trợ nhau, giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Kênh offline là điều kiện cần giúp kênh online tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm, trong khi kênh online là điều kiện đủ để kéo khách hàng đến cửa hàng, giúp gia tăng doanh thu. Clingme đang đi đúng theo mô hình kinh doanh này và kỳ vọng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cho xu thế O2O ở Việt Nam.

Theo đó, Clingme ký hợp đồng với nhà bán lẻ để giới thiệu khách hàng tới mua sắm. Khách hàng do Clingme giới thiệu nhận được ưu đãi thông qua % tiền mặt được hoàn lại nhất định (cashback). Nhà bán lẻ sẽ trả cho Clingme tiền cashback và phí hoa hồng theo doanh số Clingme tạo ra. 

Người dùng Clingme có thể tìm các cửa hàng có ưu đãi cashback gần mình nhất khi mua sắm. Clingme cũng chủ động đưa các gợi ý về các địa điểm khách hàng nên tới theo sở thích, thói quen tiêu dùng, mức chi tiêu của mỗi người, và đặc biệt dựa trên hoàn cảnh cụ thể (ví dụ như giờ ăn trưa, thời tiết, dịp quan trọng của chính cá nhân người dùng…)

Khác biệt với các ứng dụng hỗ trợ mua sắm khác, Clingme cá nhân hóa được màn hình điện thoại cho từng nhóm người dùng. Theo đó, ở cùng một địa điểm, các nhóm người dùng sẽ nhận được các gợi ý mua sắm khác nhau, đem đến cho khách hàng trải ngiệm mua sắm tiện lợi và thông minh nhất.

Ứng dụng này cũng giúp doanh nghiệp bán lẻ có cách thức tiếp cận nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, Clingme còn thu hút sự quan tâm bởi sức hấp dẫn của tính năng “Cashback – mua sắm nhận tiền” thông qua việc chiết khấu, tính năng “Gần tôi” giúp người dùng tìm kiếm nhà hàng, cây xăng, cột ATM gần nhất, tính năng “Nạp tiền điện thoại”, “Đặt hàng”, “Đặt chỗ” và “Thanh toán” với QRcode…

Như vậy, Clingme biến chiếc điện thoại thành nhân viên bán hàng mẫn cán và gom hết cửa hàng bán lẻ uy tín vào điện thoại. Qua đó, chiếc điện thoại cũng trở thành “quân sư” tiêu dùng thông minh cho người dùng điện thoại Việt Nam.

Hoàng Thủy

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nữ sinh lớp 8 bị 2 bạn 'mạng xã hội' hiếp dâm

Nữ sinh lớp 8 bị 2 bạn 'mạng xã hội' hiếp dâm
(PLVN) -   Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ Trịnh Xuân Lập (17 tuổi) và Hoàng Văn Bình (20 tuổi), cùng trú làng Kram, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện, về hành vi hiếp dâm.

Thủ tướng: Hàng triệu con tim cổ vũ cho ĐT Việt Nam trận gặp Yemen

Thủ tướng: Hàng triệu con tim cổ vũ cho ĐT Việt Nam trận gặp Yemen
"Với tình cảm và niềm tin chiến thắng của cả nước dành cho Đội tuyển (ĐT) thân yêu, tôi mong rằng dưới sự chỉ đạo của Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo, toàn Đội chuẩn bị thật tốt, đoàn kết một lòng, tiếp tục giữ vững khát vọng chiến thắng, thi đấu hết mình và quyết tâm giành thắng lợi ở trận đấu cuối của vòng bảng, đạt được mục tiêu đề ra trước giải đấu", Người đứng đầu Chính phủ viết.

'Kìm' giá xăng dầu để hỗ trợ người dân đi sắm Tết

'Kìm' giá xăng dầu để hỗ trợ người dân đi sắm Tết
PLVN- Nhận định nhu cầu đi lại, mua sắm hàng hóa phục vụ Tết của người dân tăng, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giữ ổn định giá bán xăng dầu trong nước, nhằm góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, đồng thời hỗ trợ người dân.

Huda mang quà tết đến với bà con Miền trung

Huda mang quà tết đến với bà con Miền trung
(PLVN) - Ngày 16/1/2019 – Với mong muốn mang tới một mùa Tết ấm áp và đủ đầy hơn cho người dân miền Trung, thương hiệu Huda cùng báo Công An Nhân Dân tặng 7000 phần quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phía sau sự kiện hàng triệu phụ nữ Ấn Độ tạo bức tường sống

Phía sau sự kiện hàng triệu phụ nữ Ấn Độ tạo bức tường sống
(PLVN) - Ở bang Kerala của Ấn Độ hiện đang có chuyện chưa từng thấy trong lịch sử quốc gia này. Ở châu Âu, chuyện hàng triệu người cùng nhau tạo nên bức tường dài vốn không phải là chuyện hiếm. Nhưng ở Ấn Độ thì xưa nay chưa hề có, lại càng đặc biệt hơn khi tất cả người tham gia đều là phụ nữ. 

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%