Amway Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo TPCN?

Amway Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo TPCN?
(PLO) - Dù theo quy định khi quảng cáo các sản phẩm là thực phẩm chức năng (TPCN) phải có khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" nhưng Amway lại "quên" đưa phần khuyến cáo này khi đưa thông tin, hình ảnh giới thiệu và quảng cáo sản phẩm trên website.
Trong chuyên mục 'Dinh dưỡng và sức khỏe" trên website http://www.amway2u.com/ phần giới thiệu, quảng cáo hình ảnh và thông tin sản phẩm như đăng ký với Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) là thuộc nhóm sản phẩm thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng của Công ty TNHH Amway Việt Nam, "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên)" được mô tả là có công dụng: "Bổ sung sắt hữu cơ và axit folic, giúp phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt, giúp giảm nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh", cùng với đó là phần hướng dẫn đối tượng và hàm lượng sử dụng sản phẩm này.
Khi giới thiệu, quảng cáo trên trang amway2u.com, sản phẩm Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ) hoàn toàn không có dòng khuyến cáo theo quy định (Ảnh chụp màn hình ngày 22/1/2015)
 Khi giới thiệu, quảng cáo trên trang amway2u.com, sản phẩm Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ) hoàn toàn không có dòng khuyến cáo theo quy định (Ảnh chụp màn hình ngày 22/1/2015)
Tuy là một loại TPCN nhưng khi giới thiệu, quảng cáo trên website nói trên, sản phẩm "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên)" hoàn toàn không có phần khuyến cáo "Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" theo như Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo của Thủ tướng Chính phủ.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Amway Việt Nam có ghi rõ "Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng cáo đúng với nội dung đã được xác nhận".
 Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Amway Việt Nam có ghi rõ "Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng cáo đúng với nội dung đã được xác nhận".
Theo tìm hiểu của PV Pháp luật Việt Nam, trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2046/2014/XNQC-ATTP Cục ATTP (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Amway Việt Nam đăng ký Quảng cáo tại các nhà chờ, điểm bán vé xe buýt; Quảng cáo bằng biển, bảng, panô; Quảng cáo trên các website; Quảng cáo bằng băng rôn; Quảng cáo bằng màn hình điện tử; Quảng cáo trên báo chí, Cục ATTP (Bộ Y tế) đã yêu cầu "Tổ chức/cá nhân có trách nhiệm quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận".  
Nội dung, hình ảnh maket được duyệt đối với sản phẩm "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ)".
 Nội dung, hình ảnh maket được duyệt đối với sản phẩm  "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ)".
Cùng với đó, trên nội dung, hình ảnh maket được duyệt các sản phẩm đăng ký quảng cáo, trong đó có "Thực phẩm Bổ sung Sắt và A-xít Folic Nutrilite (120 viên/lọ)" phần khuyến cáo "SẢN PHẨM KHÔNG PHẢI LÀ THUỐC VÀ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG THAY THẾ THUỐC CHỮA BỆNH" được in lớn hơn hẳn nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và không bị lầm tưởng công dụng của các sản phẩm này là thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, không hiểu sao khi quảng cáo và giới thiệu trên website http://www.amway2u.com/, một vài sản phẩm của Công ty TNHH Amway Việt Nam bị “quên” đăng tải dòng khuyến cáo rất quan trọng này.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.