Hàng loạt cụ già bị “nữ quái” chuốc thuốc mê cướp tiền

Chân dung nữ quái đánh thuốc mê hàng loạt cụ già
Chân dung nữ quái đánh thuốc mê hàng loạt cụ già
(PLO) - “Bất kham” kể từ khi nghỉ học lớp 9, Khưu Thị Bích (SN 1980, ngụ thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã gây không ít điều tiếng cho gia đình, xã hội với nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi lập gia đình, Bích tiếp tục trượt dài trong tội lỗi với thủ đoạn chuốc thuốc mê rồi cướp tài của những người già.
Hàng loạt cụ già bất tỉnh, mất tài sản 
Tối ngày 12/8, người dân thôn Dương Lâm (xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) nhìn thấy nhà bà Nguyễn Thị Phương (SN 1940) có dấu hiệu bất thường, cửa vẫn mở nhưng không bật điện nên chạy sang tìm hiểu. Ai nấy đều tá hỏa phát hiện bà Phương nằm bất tỉnh trên nền nhà, vội đưa đến bệnh viện cấp cứu. Vụ việc cũng được trình báo Công an xã Tam Dân, Công an huyện Phú Ninh. 
Phải đến ba ngày sau bà Phương mới hồi tỉnh, đồng thời cũng phát hiện mình mất 1 đôi bông tai trị giá 4,8 triệu đồng. Theo các bác sĩ, bà Phương bị cho uống thuốc ngủ liều cao. 
Bà lão thuật lại, hôm xảy vụ việc, khoảng 10h sáng, có một cô gái lạ mặt chạy xe máy đến nhà chào hỏi rất lễ phép, xin gặp cháu nội của bà. Thấy bạn cháu vui vẻ, bà gọi vào bắt chuyện, mời nước uống. Lúc này, cô gái mới lấy một túi sinh tố treo trên xe xuống mời bà ăn. Không thể từ chối “tấm chân tình”, bà Phương đồng ý. Tuy nhiên, mới chỉ ăn được nửa ly, bà thấy mắt nặng trĩu rồi rơi vào cơn hôn mê.
Bẵng đi một thời gian, tại TP. Tam Kỳ (cách đó khoảng 10km) lại xôn xao trước thông tin vợ chồng cụ Lê Thị Hẹn (SN 1927) và Nguyễn Mến (SN 1925) cùng lúc bị một đối tượng nữ bỏ thuốc mê, cướp mất đôi bông tai cùng số tiền năm triệu dành dụm cất trong người. Sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 26/9. 
Cụ Hẹn thuật lại, thời điểm trên, vợ chồng cụ đang ở nhà chuẩn bị ăn cơm, bỗng một người phụ nữ lạ ghé vào nhà xin bẻ một nắm lá ngải cứu. Người phụ nữ này khá xởi lởi, bẻ lá thuốc xong còn vào nhà nói chuyện tâm tình với hai cụ. Để cảm ơn, sẵn chai nước chè xanh mới nấu mang theo, người phụ nữ rót mời chủ nhà. 
Dù không muốn uống nhưng ngại “thất lễ” với khách, mỗi người đều hớp vài ngụm. Sau đó vợ chồng cụ không biết gì nữa, mãi đến 17h chiều cùng ngày, cháu ngoại ghé chơi, phát hiện lay gọi. Tỉnh dậy, các cụ mới biết mình mất tài sản.
Sự việc vẫn chưa kịp lắng xuống, ba ngày sau, tại xã Tam Vinh (huyện Phú Ninh), bà Nguyễn Thị Hiến (SN 1933, ngụ thôn Vĩnh Quý, xã Tam Vinh) cũng bị một cô gái lạ mặt tìm đến, liến thoắng gọi ngoại, xưng con thân thiết. Cô gái cho biết, quen bà Hiến đã lâu nhưng nay mới gặp lại.
Dù không nhớ được ai nhưng vì cứ nghĩ mình tuổi già lú lẫn, bà Hiến cười trừ. Đổi lại, cô gái cũng rất tự nhiên như con cháu thật, cứ thế đi thẳng vào nhà ngồi nói chuyện, rót nước cho bà uống. Cũng giống như nhiều nạn nhân nêu trên, vừa uống xong ly nước, bà Hiến bỗng thấy hai mí mắt sụp xuống, rồi nằm ngủ lúc nào không biết. Khi tỉnh dậy, nhà cửa vắng tanh, cô “cháu gái” lúc trưa cũng “biến mất” cùng với đôi bông tai, một điện thoại di động và hơn một triệu đồng.
Trong lúc cảnh sát đang tích cực điều tra lần tung tích kẻ gây án, trên địa bàn huyện Phú Ninh và TP. Tam Kỳ vẫn liên tiếp xảy ra vụ việc, các cụ già tuổi từ 70 - 80 bị hôn mê, khi tỉnh dậy đều phát hiện mất vàng và tiền.
Nhận dạng về kẻ gây án khá ít ỏi: Khoảng 30 tuổi, đi chiếc xe wave màu đỏ không rõ biển số. Cảnh sát nhận thấy, ban đầu đối tượng gây án ở huyện Phú Ninh, về sau mở rộng địa bàn ở các địa phương khác như Thăng Bình, Tiên Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam) và cả huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). Đầu tháng 10/2014, Công an tỉnh Quảng Nam cho xác lập chuyên án để đấu tranh, giao PC45 phối hợp với Công an huyện Phú Ninh làm lực lượng chủ công.
Sa bẫy vì cú điện thoại của trinh sát giả khách làng chơi
Qua nhận diện đối tượng có dáng người như mô tả, đặc biệt chú ý đến chiếc xe máy, trinh sát thấy nổi lên nghi phạm Khưu Thị Bích (SN 1980, ngụ thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh). Kiểm tra nhân thân, nhận thấy Bích là con thứ hai gia đình bốn anh chị em, làm nghề buôn bán ở chợ, thuộc diện làm ăn khấm khá. Bích học đến lớp 9 rồi nghỉ. Ở nhà vài tháng, Bích xuống Tam Kỳ tìm việc làm. Vì không có người quản lý, Bích yêu sớm rồi mang thai, bị bạn trai “quất ngựa truy phong”, về bấu víu ba mẹ. 
Sinh con được một tháng, Bích để lại cho ba mẹ nuôi, một mình khăn gói đi tiếp. Cuộc sống một thân một mình, Bích sinh thêm tật trộm cắp vặt, dần dà còn lừa hỏi mượn tiền, mượn xe máy của những người quen để chiếm đoạt. 
Đến năm 2001, Bích bị kết án chín tháng tù giam tội lừa đảo. Vừa ra tù, năm 2002, Bích tiếp tục đi lừa đảo và trộm cắp, nhận thêm mức án 24 tháng. Năm 2004, Bích ra tù và lấy chồng. Sinh con được ba tuổi, đứa trẻ được phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, sau đó qua đời. Sau biến cố đó, Bích lại bỏ nhà đi lang thang khắp nơi
Các nạn nhân nhận dạng qua ảnh, khẳng định Bích chính là thủ phạm. Tuy nhiên Bích ở đâu, làm gì, trinh sát vẫn chưa nắm được cụ thể. Đúng lúc này, một nguồn tin cho biết, Bích còn hành nghề “bán hoa”, nhưng thực chất cũng với chiêu chuốc thuốc mê để trộm, cướp tài sản của khách làng chơi. Đóng vai những kẻ “hám của lạ” đi gội đầu, mát xa tại một số tụ điểm, các trinh sát đã lần được số điện thoại của Bích. 
Một cảnh sát vờ có nhu cầu “vui vẻ”, gọi điện yêu cầu Bích tới gặp mình tại điểm hẹn. Đúng 18 giờ, ngày 9/10, Bích đi xe ôm đến đường Nguyễn Hoàng (TP. Tam Kỳ) và bị bắt tại chỗ. 
Chân dung nữ quái đánh thuốc mê hàng loạt cụ già
 Chân dung nữ quái đánh thuốc mê hàng loạt cụ già
Khám xét nhanh, ngoài tiền, nhẫn, dây chuyền cướp được từ những vụ án gây mê trước đó, trong túi xách của Bích còn có hai gói thuốc ngủ đã được nghiền nhỏ. Kiểm tra phòng trọ của Bích tại khối phố 2 (phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ), công an thu giữ một số tang vật liên quan đến các vụ lừa đảo, đặc biệt có một lượng lớn thuốc ngủ. 
Tại cơ quan công an, Bích khai nhận, hai gói gây mê mang theo định để phục vụ “thượng đế” tối nay, khi có cơ hội sẽ ra tay cướp tài sản. 
Theo đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng Phòng PC 45, Công an tỉnh Quảng Nam, hành vi của Bích nguy hiểm ở chổ, nếu nạn nhân bị cho sử dụng loại quá liều sẽ dẫn đến tử vong. 
Qua PLVN, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị ai là nạn nhân của Khưu Thị Bích, nhanh chóng liên hệ Công an huyện Phú Ninh hoặc Phòng PC 45, Công an tỉnh Quảng Nam để cung cấp thông tin./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.