Vietnam Airlines đứng thứ 8 Top thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam

(PLVN) - Theo báo cáo của Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Vietnam Airlines là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn thứ 8 tại Việt Nam trong năm 2018.
Vietnam Airlines đứng thứ 8 Top thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam Giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines chiếm 10% tổng giá trị doanh nghiệp

Cụ thể, tính đến ngày 01/01/2019, giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines đạt 416 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ. Với con số này, so với năm 2017, thương hiệu Vietnam Airlines đã tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo đánh giá của Brand Finance.

Cùng với đó, vai trò của thương hiệu đang thể hiện ngày một rõ nét hơn trong sự thành công của Vietnam Airlines. Nếu năm 2017, Brand Finance xác định giá trị thương hiệu chiếm 8% tổng giá trị doanh nghiệp của Vietnam Airlines thì đến cuối năm 2018, con số này đã tăng lên 10%.

Kể từ năm 2007, Brand Finance chính thức công bố bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu giá trị nhất tại từng quốc gia, khu vực và toàn cầu. Đây là bảng xếp hạng công khai duy nhất trên thế giới về giá trị thương hiệu sử dụng phương pháp Royalty Relief theo tiêu chuẩn ISO 10668. Thông qua đánh giá hiệu quả của tài sản vô hình đối với giá trị doanh nghiệp, bảng xếp hạng của Brand Finance giúp các doanh nghiệp nắm rõ tầm quan trọng của thương hiệu trong việc tạo ra lợi nhuận, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng được Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2018. Đây là lần thứ hai Vietnam Airlines đạt Thương hiệu Quốc gia và là thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực vận tải hàng không được vinh danh tại Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2018.

Bước sang năm 2019, nhằm nâng cao vị thế thương thiệu, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát triển đội bay với các loại tàu bay hiện đại, thân thiện môi trường và mở rộng mạng bay; cung cấp các dịch vụ mới trên chuyến bay như hệ thống giải trí qua mạng không dây và dịch vụ wifi-on-board; nâng tầm ẩm thực Việt thông qua hợp tác với Đại sứ Ẩm thực toàn cầu Luke Nguyễn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin 4.0, tiến tới mô hình kinh doanh số (digital business).

Nhật Thu

Cùng chuyên mục

FLC AMD hoàn công hàng loạt công trình lớn đầu năm 2019

FLC AMD hoàn công hàng loạt công trình lớn đầu năm 2019

(PLVN) -Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (HOSE: AMD) vừa công bố hoàn công hàng loạt công trình trọng điểm trong năm 2018. Ghi nhận trên thị trường, cổ phiếu AMD đang hồi phục ấn tượng sau một giai đoạn trầm lắng.

Đọc thêm

Giám sát, phản biện: Phải có quyết tâm cao, không ngại va chạm

Giám sát, phản biện: Phải có quyết tâm cao, không ngại va chạm
(PLVN) - Sáng nay (22/2), tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị (khóa 11) về thực hiện “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước. 

Chơi bầu cua tôm cá có bị xử phạt?

Chơi bầu cua tôm cá có bị xử phạt?
(PLVN) - Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, làng tôi có tổ chức lễ hội truyền thống, tôi dự định sẽ tổ chức trò chơi bầu, tôm, cua, cá có thưởng trong hội làng. Nhưng có nhiều ý kiến khuyên ngăn tôi không nên sẽ bị pháp luật “sờ gáy”. Xin hỏi trò vui chơi có thưởng này có vi phạm pháp luật hay không? (Ông Đồng Vĩnh A, 47 tuổi ở Vĩnh Phúc) 

Vietcombank khởi động dự án “Chuyển đổi mô hình ngân hàng bán lẻ”

Vietcombank khởi động dự án “Chuyển đổi mô hình ngân hàng bán lẻ”
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty The Boston Consulting Group (BCG) vừa tổ chức “Lễ khởi động dự án Chuyển đổi mô hình Ngân hàng bán lẻ (RTOM)”. Đây là một trong những bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu của Vietcombank trở thành Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Việt Nam, đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng.
Sơn La: Tăng cường phối hợp trong công tác THADS

Sơn La: Tăng cường phối hợp trong công tác THADS

(PLVN) - 4 tháng đầu năm 2019, Cục THADS Sơn La cho biết, Cục tiếp tục duy trì tốt mối quan hệ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và công tác phối hợp liên ngành trong THADS, đặc biệt với các cơ quan nội chính. 

Không gian xanh, chuẩn đáng sống cho cư dân đô thị

Không gian xanh, chuẩn đáng sống cho cư dân đô thị
(PLVN) - Với mật độ xây dựng chỉ 29,3%, FLC Tropical City Ha Long là một trong số ít những khu đô thị sở hữu môi trường sống trong lành giữa trung tâm thành phố, bắt kịp xu hướng “xanh hóa” không gian sống đang nở rộ trên khắp thế giới.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%