Tư Pháp Hà Tĩnh không ngừng phát triển và trưởng thành

Lảnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Sở Tư pháp
Lảnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Sở Tư pháp
(PLO) - Chiều 26/8, Sở Tư pháp Hà Tĩnh đã tổ chức “Tọa đàm lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống  ngành Tư Pháp (28/8/1945 – 28/8/2015)”.
Tới dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh;  bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cán bộ ngành tư pháp. Buổi lễ đã ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Tư pháp nói chung, Tư pháp Hà Tĩnh nói riêng. 
Đại diện nhiều sở ban ngành tới dụ buổi lễ
 Đại diện nhiều sở ban ngành tới dụ buổi lễ
Phát biển tại buổi lễ, ông Lê Viết  Hồng, Giám đốc Sở Tư Pháp Hà Tĩnh cho biết: “Từ ngày thành lập đến nay, ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã giành được nhiều kết quả to lớn trên các lĩnh vực công tác, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh nhà. 
Đặc biệt trong những năm gần đây, ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã phát triển vượt bậc về mọi mặt khẳng định vai trò, vị thế của ngành trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Với chức năng, nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu giúp UBND các cấp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác tư pháp…”
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ
Trong những năm qua, công tác tư pháp Hà Tĩnh không ngừng phát triển, đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và giành được nhiều kết quả tốt. Bên cạnh đó, các hoạt động công chứng, chứng thực, hộ tịch, cấp phiếu lý lịch tư pháp, bán đấu giá tài sản, giám định tư pháp… đã được triển khai thực hiện thống nhất, chính xác, đúng pháp luật. Tổ chức bộ máy của ngành từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Nữ Y trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Nữ Y trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp 
“Trãi qua 70 năm xây dựng và trưởng thành ngành Tư pháp đã không ngừng phát triển và trưởng thành, lớn mạnh. Luôn nổ lực, bền bỉ phấn đấu, và góp phần quan trọng trong việc hình thành, cũng cố, hoàn thiện nền tảng pháp lý của Nhà nước pháp quyền XHCN. Đối với Hà Tĩnh, chúng tôi đánh giá cao kết quả công tác trên các lĩnh vực của ngành Tư pháp thời gian qua. Hiệu quả hoạt động của ngành đã góp phần giúp Hà Tĩnh đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH nhanh, bền vững…”- ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND Hà Tĩnh đánh giá.
Đại diện Sở Tư pháp Hà Tĩnh nhận cờ thi đua của Bộ Tư pháp
Đại diện Sở Tư pháp Hà Tĩnh nhận cờ thi đua của Bộ Tư pháp 
Với những kết quả công tác xuất sắc trên, trong những năm qua, ngành Tư pháp Hà Tĩnh luôn được Bộ Tư pháp và lãnh đạo tỉnh đánh giá cao, ghi nhận là một trong những đơn vị đứng đầu của ngành Tư pháp toàn quốc.
Tại lễ kỷ niệm, 7 tập thể, 77 cá nhân đã được Chính phủ tặng bằng khen, 793 cá nhân được nhận kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp”, 66 đơn vị thuộc khối Sở Tư pháp, Thi hành án địa phương Bộ Tư pháp nhận, 103 tập thể, 122 cá nhân,  được nhận bằng khen điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015…/

Tin cùng chuyên mục

Đại diện các cấp, ngành liên quan và lãnh đạo Học viện Tư pháp chủ trì tọa đàm.

Học viện Tư pháp tổ chức Tọa đàm về nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư

(PLVN) - Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu bày tỏ mong muốn, từ chia sẻ của các diễn giả tham dự Tọa đàm, mỗi học viên là luật sư tương lai có được cái nhìn đầy đủ và nhiều kiến thức bổ ích hơn về nghề nghiệp. Các học viên cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...

Đọc thêm

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.

Tập huấn tư vấn pháp luật thân thiện với người chưa thành niên

Toàn cảnh Lớp tập huấn.
(PLVN) - Ngày 9/4, Cục Bổ trợ tư pháp - Bộ Tư pháp phối hợp với UNICEF tại Việt Nam tổ chức Lớp tập huấn về tư vấn pháp luật thân thiện với người chưa thành niên (NCTN) vi phạm pháp luật cho luật sư (LS), tư vấn viên pháp luật (TVVPL) có kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho NCTN tại Khu vực phía Bắc.