Vụ Sao Thái Dương “chống lệnh”, Cục trưởng cục ATTP: “Sẽ cho kiểm tra ngay”

Vụ Sao Thái Dương “chống lệnh”, Cục trưởng cục ATTP: “Sẽ cho kiểm tra ngay”
(PLO) - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Trần Quang Trung cho biết, ông sẽ sẽ cho người đi kiểm tra ngay và có biện pháp xử lý ngay nếu như sản phẩm Rockmen vi phạm đã bị thu hồi mà hiện vẫn còn đang lưu hành trên thị trường...
Liên quan đến sự việc Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế ra quyết định thu hồi giấy xác nhận sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen do có sự mập mờ giữa rượu và thực phẩm chức năng của sản phẩm này, theo đó Cục ATTP cũng đã thông báo cho công ty Sao Thái Dương thời gian tiến hành thu hồi sản phẩm này lại để điều chỉnh nhãn mác ghi sai. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đã hơn 2 tháng sau khi có quyết định thu hồi, trên thị trường vẫn còn các sản phẩm này được lưu hành và khách hàng vẫn có thể dễ dàng mua được. 
Điều này đã khiến dư luận đặt ra những hoài nghi về "năng lực" quản lý và giám sát của các cơ quan chức năng, ngoài ra còn đặt câu hỏi về sự ngang nhiên "chống lệnh" cơ quan quản lý của đơn vị Sao Thái Dương và nhãn hàng Rockmen?!
Sáng nay 1/8/2014, phóng viên Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với ông Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Trần Quang Trung về vấn đề này, ông Trung cho biết: "Chúng tôi sẽ cho anh em đi kiểm tra ngay và có biện pháp xử lý ngay nếu như sản phẩm Rockmen vi phạm đã bị thu hồi mà hiện vẫn còn đang lưu hành trên thị trường...".
Hy vọng với động thái cương quyết của ông Cục trưởng Cục ATTP Trần Quang Trung, cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng tiến hành xác minh và có biện pháp xử lý sự việc một cách rốt ráo, tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hai sản phẩm Rockmen có thiết kế gần giống nhau khiến người tiêu dùng khó phân biệt đâu là rượu, đâu là thực phẩm chức năng.
Hai sản phẩm Rockmen có thiết kế gần giống nhau khiến người tiêu dùng khó phân biệt đâu là rượu, đâu là thực phẩm chức năng. 
Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, theo điều tra của phóng viên, bất chấp "lệnh" của Cục ATTP về việc thu hồi giấy xác nhận sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen, nhưng ở một số cửa hàng thuốc và rất nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn đang bày bán sản phẩm thực phẩm chức năng rockmen.
Điều tra tìm hiểu tại các tuyến đường Lê Văn Lương, Hoàng Đạo Thúy, Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), hay các tuyến phố Tố Hữu, Nguyễn Trãi, Lê Trọng Tấn... của quận Hà Đông, phóng viên  ghi nhận được ở một số quán nhậu, quán kinh doanh ăn uống đồ rừng, hải sản vẫn...các chủ cửa hàng vẫn căng băng rôn, pano quảng cáo, tiếp thị bán sản phẩm rockmen của Công ty cổ phần Sao Thái Dương. 
Theo quan sát của phóng viên, tại các quán nhậu vẫn đang lưu hành hai loại sản phẩm Rockmen của Công ty cổ phần Sao Thái Dương đó là: 1 loại 33 độ rượu và một loại 12 độ ngâm dược liệu được ghi trên vỏ chai là thực phẩm chức năng. Như vậy điều này cho thấy, bất chấp Quyết định thu hồi Giấy xác nhận và lệnh thu hồi sản phẩm Rockmen đã được Công ty cổ phần Sao Thái Dương tung ra bán trên thị trường, đơn vị này đã chống lệnh của Cục An toàn Thực phẩm, ngang nhiên cho tiêu thụ sản trái phép. 
Để rộng đường dư luận, phóng viên báo PLVN đã liên hệ với ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Sao Thái Dương để trao đổi nhưng được ông Thắng cho biết: "Các anh cứ vào trang web của Cục An toàn Thực phẩm mà xem, các thông tin đã được đăng tải đầy đủ trên đấy..." và ông Thắng từ chối trả lời phỏng vấn.
Trước đó, ngày 12/5/2014, phóng viên Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục trưởng Cục ATVSTP (Bộ Y tế), ông Phong đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: “Hiện tại Cục VSATTP đã ra quyết định thu hồi giấy xác nhận sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen và thông báo cho công ty Sao Thái Dương thời gian tiến hành thu hồi sản phẩm này lại để điều chỉnh nhãn mác ghi sai”. 
Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, bà Song Sơn – Phó giám đốc của công ty Sao Thái Dương cũng xác nhận sự việc trên và cho biết thêm: “Hiện tại, đơn vị đã cho tiến hành triển khai thu hồi lại số sản phẩm Rockmen đã được bán ra thị trường”. Tuy không tiết lộ ra cụ thể số lượng là bao nhiêu nhưng bà Song Sơn cho biết: “Sản phẩm Rockmen được tiêu thụ trên toàn quốc”.
Cho đến thời điểm hiện tại thì sản phẩm rượu Rockmen được tiêu thụ ra những tỉnh thành nào và số lượng là bao nhiêu chai cũng chưa có con số chính thức. Và công ty Sao Thái Dương có tiến hành thu hồi sản phẩn như Quyết định của Cục ATTP hay không thì vẫn là một "bí mật", chỉ biết rằng ở đâu đó trong các quán nhậu, quán ăn hàng ngày vẫn thấy các chủ quán tiếp thị cho khách nhậu sản phẩm Rockmen của đơn vị này.
Đề nghị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và các cơ quan chức năng có trách nhiệm khẩn trương tiến hành kiểm tra và giám sát việc thực hiện thu hồi sản phẩm của Công ty cổ phần Sao Thái Dương để người tiêu dùng không bị nhầm lẫn bởi các sản phẩm Rockmen.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Đọc thêm

Kon Tum: Tiêu hủy hàng hóa, mỹ phẩm vi phạm hành chính bị tịch thu

Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức tiêu hủy quần áo rằn ri tại Xí nghiệp May Kon Tum.
(PLVN) - Sáng 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tiến hành tổ chức tiêu huỷ hàng chục sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ, không đảm bảo điều kiện lưu thông thị trường gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng với tổng giá trị hơn 72 triệu đồng.

Nhận diện hàng trăm sản phẩm thật - giả của các thương hiệu lớn Nhật Bản

Nhận diện hàng trăm sản phẩm thật - giả của các thương hiệu lớn Nhật Bản
(PLVN) - Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” quy tụ hàng chục thương hiệu lớn của Nhật Bản với các sản phẩm trưng bày bao gồm cả hàng chính hãng và hàng giả mạo, giúp người tiêu dùng nhận diện rõ ràng dấu hiệu khác biệt thật - giả để trở thành người tiêu dùng thông thái. 

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Giá dầu thô giảm

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm nhẹ. Hiện dầu Brent đang giao ở mức 85,04 USD/thùng còn dầu WTI ở mức 0,29 USD/thùng.

Giá vé máy bay đang 'hạ nhiệt'

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở nước ta cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sau một thời gian neo ở mức cao do ảnh hưởng của đi lại cao điểm Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, giá vé máy bay đang có xu hướng giảm dần.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

Bạc Liêu: Bắt quả tang gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc

Bạc Liêu: Bắt quả tang gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc
(PLVN) - Ngày 12/3, ông Nguyễn Hoàng Hợp - Thanh tra viên, Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, Trưởng đoàn Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực giống thủy sản trên địa bàn tỉnh cho biết, rạng sáng nay, Đoàn Thanh tra đã bắt 2 xe tải vận chuyển gần 1,5 triệu con tôm giống không rõ nguồn gốc.

Giá vàng SJC và nhẫn trơn tiếp tục tạo đỉnh

Giá vàng nhẫn trơn và vàng SJC tiếp tục tăng cao. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 13h20 hôm nay, giá vàng SJC lên gần 83 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 71,50 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng trưởng mạnh 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, hai tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ lợi thế từ Hiệp định CPTPP, Úc đang là thị trường có dư địa tốt cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.