Phát hiện lon nước giải khát được cho là Coca-Cola không có ruột

Đại diện của Công ty Coca Cola Việt Nam làm việc với khách hàng
Đại diện của Công ty Coca Cola Việt Nam làm việc với khách hàng
(PLO) - Ông Nguyễn Nhật Lệ - chủ nhà hàng Tre Làng (có địa chỉ tại số nhà 58/116 Nhân Hòa, quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội) mua 2 thùng Coca Cola tại siêu thị VINAMART (cùng phố). Khi đưa cho khách nhà hàng sử dụng thì một người phát hiện có 1 lon không có ruột.
Lon Coca Cola không ruột, nhà hàng mất "tiền oan"
Theo trình bày của ông Lệ: “Nhà hàng Tre Làng do ông thuê lại mấy năm nay để bán bia hơi và các đồ uống khác, trong đó Coca Cola. 2 thùng Coca Cola được nhân viên nhà hàng mua ngày 18/3 nhưng cuối tháng 4/2015, khách hàng mới phát hiện có lon… không có ruột. Cầm trên tay lon Coca Cola không có ruột, khách hàng đã bức xúc, bóp méo lon trước mặt ông Lệ và nói: “Nhà hàng mua đồ rởm phục vụ khách, chúng tôi không trả tiền”. Ông Lệ xin lỗi khách hàng và miễn toàn bộ số tiền ăn nhậu của đoàn khách hôm đó. 
Sau khi khách ra về, ông Lệ yêu cầu nhân viên kế toán kiểm tra lại nguồn gốc của lon Coca Cola. Rất may, sổ sách kế toán của nhà hàng vẫn còn lưu giữ phiếu mua hàng và mọi thông tin đều thể hiện rất rõ nguồn gốc xuất xứ. 
Theo thông tin được thể hiện trên vỏ lon, sản phẩm này được đóng nắp lúc 10 giờ 33 phút, ngày 27/02/2015, hạn sử dụng đến ngày 27/02/2016. Mã số mã vạch ghi trên vỏ lon là 8935049510116. Hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm giống hệt các vỏ lon Coca Cola khác còn lại tại nhà hàng. Trong lon này chỉ có một ít nước và không rò rỉ, nắp lon vẫn còn nguyên. Lon được đựng trong thùng bằng giấy các-tông cùng 23 lon khác có số ký hiệu ghi dưới đáy thùng là 18935049510113. Đáy thùng các-tông này không có hiện tượng bị ướt nước do lon bị rò rỉ. 
Tiếp nhận được thông tin trên, ngày 10/4/2015, PV đã liên hệ với đường dây nóng của nhà sản xuất là 1900555584 để phản ánh sự việc. Ngày 13/4/2015, Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam đã cử bà Nguyễn Thị Ý Như- Trưởng phòng Truyền thông và đối ngoại cùng với 2 nhân viên khác của nhà sản xuất, đến gặp trực tiếp khách hàng. 
Tại buổi làm việc, bà Như và các nhân viên đại diện cho nhà sản xuất được ông Lệ cho xem trực tiếp sản phẩm. Sau khi xem và chụp lại hình ảnh vỏ lon Coca Cola còn nguyên nắp nhưng không có ruột, đại diện nhà sản xuất không đưa ra được ý kiến gì chính thức ngoài việc đề nghị ông Lệ cho phép thu hồi vỏ lon và bồi thường thiệt hại bằng sản phẩm Coca Cola lon… có ruột. Ông Lệ không đồng ý với lý do: “Coca Cola là một thương hiệu, nhà hàng Tre Làng của tôi cũng là một thương hiệu! Tôi không mua đồ rởm để phục vụ khách, bởi vậy Coca Cola cần có một thái độ hợp tác và có trách nhiệm với thương hiệu nhà hàng Tre Làng của tôi”. Tuy nhiên, do không có thẩm quyền quyết định yêu cầu của khách hàng nên bà Như và các nhân viên đại diện cho Coca Cola chỉ lập biên bản về buổi làm việc. 
Đến ngày 14/4, ông Lệ nhận được điện thoại từ một người lạ, giới thiệu tên là Dũng, tự nhận là “đại diện nhà phân phối của Cola Cola khu vực quận Thanh Xuân”. Ông Dũng xin được gặp ông Lệ để thương lượng, giải quyết vụ việc liên quan đến lon Coca Cola còn nguyên vỏ nhưng không có ruột này bằng giải pháp “hàng đổi hàng” hoặc “đổi 1 bộ bếp từ nhãn hiệu Kangaru kèm theo bộ nồi”. Ông Dũng cho biết, ông nhận ý kiến chỉ đạo này từ ông Tống Văn Sơn, phụ trách phân phối Cola Cola khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, đề nghị này của ông Dũng đã bị ông Lệ từ chối.
Liệu dây chuyền sản xuất Coca Cola có vấn đề?
Trả lời khách hàng bằng văn bản mới đây, Công ty Coca Cola Việt Nam cho rằng: “Qua quan sát thực tế sản phẩm, lon bị bóp méo, trên thân lon có nhiều lỗ nhỏ. Theo nhận định ban đầu của nhà máy, có thể lon sản phẩm đã chịu lực tác động và va đập trong quá trình lưu thông”. Với quan điểm trên, cho thấy Coca Cola Việt Nam đã khẳng định “lỗi của sản phẩm không phải do nhà máy sản xuất”. 
Trước nội dung trên, ông Lệ bức xúc: “Tôi không hiểu Công ty Coca Cola Việt Nam nói rằng có thể sản phẩm đã chịu lực tác động và va đập trong quá trình lưu thông là có ý gì? Bởi trong lon còn có một ít nước, tôi đã xoay vỏ lon theo các hướng mà không hề thấy hiện tượng rò rỉ ngay trước mặt đại diện công ty, như vậy, không thể nói sản phẩm lỗi là do ngoại lực”.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.