Cho rằng bị cạnh tranh không lành mạnh, nhà sản xuất gửi đơn “cầu cứu”

Cho rằng bị cạnh tranh không lành mạnh, nhà sản xuất gửi đơn “cầu cứu”
(PLO) - Liên tiếp “dính” vào những “sự cố đáng ngờ”, cho rằng mình bị cạnh tranh không lành mạnh, ngày 13/4, Công ty TNHH Thương mại- Dịch vụ Tân Hiệp Phát (THP) đã làm đơn gửi đến Bộ Công thương, Cục Quản lý cạnh tranh, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam để mong rằng các cơ quan này có biện pháp can thiệp…

Theo như trình bày trong đơn của THP, thời gian qua, lợi dụng sự cố một khách hàng của THP có hành vi đe dọa, tống tiền doanh nghiệp này, trong khi các cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức thì một số trang mạng không rõ nguồn gốc đã tung tin xuyên tạc, kết hợp theo đó là những bình luận chủ quan, bịa đặt mang tính tiêu cực, phiến diện một chiều gây hoang mang cho người tiêu dùng. 
Nghiêm trọng hơn, theo đơn “cầu cứu” của THP, hàng loạt Facebook lấy tên của công ty này xuất hiện, nhiều hình ảnh cá nhân lãnh đạo cũng như các nhãn hiệu hàng hóa và thương hiệu của công ty bị Facebook này chỉnh sửa làm biến dạng, làm xấu đi hình ảnh của THP trong mắt người tiêu dùng. 
Không những vậy, phía THP cũng cho rằng, thời gian ngắn vừa qua, hàng loạt các sự cố… lạ lùng liên quan đến sản phẩm của công ty cũng lần lượt xuất hiện. Theo THP, những sự cố này là vô lý, bất thường, thể hiện sự việc đã được tính toán và sắp đặt kỹ lưỡng từ trước. 
“Như quý Cơ quan chức năng cũng nắm biết được thông tin thông qua Hiệp hội ngành nghề, và thêm nữa là nội dung trình bày của Công ty Tân Hiệp Phát ở trên, thì hàng loạt sự việc đã và đang xảy ra nhằm vào Công ty Tân Hiệp Phát rất bất thường, thể hiện rõ có sự sắp đặt, chuẩn bị và tiến hành rất bài bản, hệ thống theo một kế hoạch đã được vạch sẵn trước đó, cùng với sự liên kết của nhiều cá nhân, tổ chức nhằm tấn công và gây thiệt hại cho Công ty Tân Hiệp Phát để đạt được những mục tiêu phi pháp”, THP trình bày trong đơn của mình.
Trao đổi với phóng viên, đại diện công ty này cho biết, THP có hơn 20 năm hình thành và phát triển, hàng ngàn lao động của THP đã nỗ lực để tạo ra nhiều sản phẩm hương vị Việt chất lượng cao nhằm bảo đảm an toàn và tốt cho sức khỏe người Việt, nhằm đi đến mục tiêu xa hơn là tạo dựng và phát triển Giá Trị Việt – Thương Hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập khu vực, quốc tế. Tuy nhiên, với hành vi phá hoại, cạnh tranh không lành mạnh trên đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề không thể khắc phục cho THP. Nghiêm trọng hơn, nếu những hành vi cạnh tranh không lành mạnh này không được ngăn chặn chấm dứt kịp thời, có thể mong ước và nỗ lực phát triển Giá Trị Việt – Thương Hiệu Việt của Công ty Tân Hiệp Phát nói riêng, và của người dân Việt nói chung sẽ không còn cơ hội để thực hiện. 
Qua đơn “cầu cứu” của mình, THP mong muốn Bộ Công thương, Cục quản lý cạnh tranh, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cùng nhiều cơ quan quản lý nhà nước khác có biện pháp tích cực và kịp thời để ngăn chặn hành vi cạnh tranh không lành mạnh này.
Box: Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện trang thông tin “suthattanhiepphat.com” (Sự thật Tân Hiệp Phát- PV) đã liên tiếp đăng tải những thông tin khiến nhiều người lầm tưởng đây là “sản phẩm” do THP lập lên để “phản pháo” những trang mạng ngoài luồng đang công kích doanh nghiệp này. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, đại diện THP khẳng định, họ không hề liên quan đến trang mạng này. THP chỉ có hai trang thông tin là http://www.thp.com.vn và http://congthongtin.thp.com.vn. “Đây là hai kênh thông tin chính thức của công ty. Ngoài hai kênh này thì THP không sử dụng bất cứ trang mạng, diễn đàn nào khác trên internet”, đại diện THP cho biết.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.