Bị “tố” móc túi khách hàng, Viettel lên tiếng

Bị “tố” móc túi khách hàng, Viettel lên tiếng
(PLO) -Trong văn bản gửi tới báo PLVN, đại diện Viettel cho biết đã sửa cú pháp trả tin nhắn để khách hàng yên tâm sử dụng, trường hợp khách hàng có nghi ngờ bị tính sai cước phí dịch vụ,  liên hệ số điện thoại 18008198 (bấm phím 0- miễn phí) hoặc 19008198 (200đ/phút) để được hỗ trợ và giải đáp.
Trước thông tin khách hàng bức xúc vì bị Viettel "móc túi" dịch vụ Anybook và một số dịch vụ gia tăng khác trên mạng di động, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chiều ngày 22/8/2014 đã phản hồi tới báo PLVN.
Văn bản của Viettel cho biết: Anybook là dịch vụ cung cấp các nội dung sách, truyện, tạp chí, tài liệu, chuyên đề và các thể loại văn bản đọc, audio khác trên di động, thông qua các kênh website, wapsite và client giúp khách hàng có thể cập nhật thông tin kiến thức mọi lúc mọi nơi. Ngay từ khi cung cấp dịch vụ vào 9/2012, nhà sách điện tử Anybook của Viettel đã có hàng ngàn đầu sách có bản quyền, giúp mang sách điện tử đến người tiêu dùng với chi phí thấp nhất, đồng thời góp phần bảo vệ quyền tác giả.

Về những phản ảnh của khách hàng, đại diện Viettel lý giải : nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, vào tháng 05/2014, dịch vụ Anybook có thực hiện chương trình tặng sách điện tử miễn phí (về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Điện Biên Phủ) cho một nhóm khách hàng Viettel. Do đặc tính kỹ thuật của dịch vụ Anybook, khách hàng muốn sử dụng được dịch vụ thì cần có 1 acount trên hệ thống, vì vậy dịch vụ mặc định nhóm khách hàng được hưởng ưu đãi là thuê bao Anybook (sử dụng gói cước 0 đồng) và nội dung tin nhắn trả về khi các thuê bao này soạn tin hủy gửi 2828 được áp dụng tương tự với thuê bao đang sử dụng gói cước có tính phí. Viettel khẳng định khách hàng được tặng sách theo các chương trình ưu đãi của Viettel không bị thu cước thuê bao (9000đ/tháng) và tất cả các kênh đăng ký dịch vụ Anybook của Viettel hiện nay đều có bước xác nhận từ khách hàng. Sau khi khách hàng đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo về cho khách hàng.

Nhận thấy việc cài mặc định 1 cú pháp trả tin nhắn với nội dung “Khách hàng đã hủy thành công…” có thể khiến khách hàng hiểu lầm bị Viettel tự kích hoạt dịch vụ và thu phí, đêm 20/8/2014, Viettel đã thực hiện sửa cú pháp trả tin nhắn để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Theo đó, đối với các thuê bao chưa đăng ký dịch vụ Anybook, cú pháp trả tin được sửa lại như sau: “Quy khach chua dang ky dich vu Anybook. De dang ky dich vu, soan: DK gui 2828 (9.000d/thang). De duoc huong dan ve dich vu, soan: HD gui 2828. Truy cap http://anybook.vn de su dung dich vu (mien phi cuoc Data khi su dung dich vu). L/H 19008198 (200d/phut). Tran trong!”
Trong văn bản, Viettel bày tỏ xin tiếp thu và cảm ơn khách hàng đã đóng góp ý kiến, phản ánh những bất cập của dịch vụ giúp Viettel hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Trong trường hợp khách hàng có nghi ngờ bị tính sai cước phí dịch vụ, xin vui lòng liên hệ số điện thoại 18008198 (bấm phím 0- miễn phí) hoặc 19008198 (200đ/phút) để được hỗ trợ và giải đáp.
Như PLVN đã thông tin, nhiều ngày qua,cộng đồng mạng lan truyền phát hiện của một thành viên trên mạng xã hội Facebook một sự thật về việc nhà mạng Viettel "móc túi" khách hàng. Theo đó, có một dịch vụ đọc sách được Viettel cài sẵn trong sim của khách hàng tên là ANY BOOK. "Mỗi tháng họ móc túi của chúng ta 9.000 đồng. Trong khi chúng ta không hề biết việc mình bị trừ tiền vì lý do gì", thành viên này cho biết.
Sau khi báo phản ảnh, hàng ngàn khách hàng đã điện thoại qua đường dây nóng và email để cung cấp thông tin. Nhiều bức xúc khác của khách hàng về các dịch vụ của Viettel, cách tính cước và chất lượng mạng cũng được bạn đọc phản ảnh. Tình trạng "lén lút" trừ tiền dịch vụ gia tăng cũng xảy ra với khách hàng ở các nhà mạng khác.
PLVN đang tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com. 

Đọc thêm

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...