Vingroup đảm bảo tốt tiến độ các dự án

Triển khai cùng lúc nhiều dự án: Royal City, Times City, Vincom Village ( Hà Nội), khách sạn 5 sao tại khu  Eden A, trung tâm TP. Hồ Chí Minh…trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, song Tập đoàn Vingroup vẫn cam kết “không lỡ hẹn với nhà đầu tư”.


Triển khai cùng lúc nhiều dự án: Royal City, Times City, Vincom Village ( Hà Nội), khách sạn 5 sao tại khu  Eden A, trung tâm TP. Hồ Chí Minh…trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, song Tập đoàn Vingroup vẫn cam kết “không lỡ hẹn với nhà đầu tư”.
a
Trên công trường dự án Royal City

Được khởi công từ đầu năm 2010, Royal City - “thành phố Châu Âu thu nhỏ”- qua gần 20 tháng thi công, đến nay đã hoàn thành 100% phần tường vây với tổng chiều dài 1.461m; 95% phần cọc; 50% - 95% (tùy từng toà nhà) hệ thống các tầng hầm từ R1 đến R6;  các tòa nhà từ R1 đến R6 đã được hoàn thiện đến tầng 2 phần thân và đang được triển khai đồng bộ và nhanh chóng.

Đặc biệt, những điểm đặc biệt nổi trội đang được quan tâm tại dự án này là trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Mega Mall, với 2 tầng ngầm rộng tới 230.000 m2, được thiết kế liên thông giữa các toà nhà trong toàn tổ hợp thì hiện tại, công tác thi công của Vincom Mega Mall – Royal City  đang được triển khai quyết liệt, khẩn trương và sẽ đi vào hoạt động vào ngày 8.8.2013.

Khi hoàn thiện đây sẽ là TTTM lớn nhất Việt Nam và là TTTM ngầm lớn nhất Đông Nam Á. Với đặc thù là TTTM ngầm nên công tác triển khai hệ thống đảm bảo an toàn cũng được Vingroup đặc biệt chú trọng. Tại Vincom Mega Mall – Royal City sẽ có 62 cửa và thang thoát hiểm, đảm bảo cho việc sơ tán cùng lúc hàng chục nghìn người.

Triển khai đồng bộ trên diện tích 37ha, dự án Times City (458 Minh Khai) cũng đang được chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Khởi công vào đầu năm 2011, tới nay, Times City đã hoàn thành xong từ 90% - 100% cọc khoan nhồi các toà nhà, vượt kế hoạch đề ra . Đặc biệt, dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã bắt đầu triển khai việc hoàn thiện, lắp đặt thiết bị. Với tốc độ như hiện nay, Vinmec sẽ đảm bảo đúng tiến độ để khai trương vào tháng 1 năm 2012 theo kế hoạch.

Dự án Khu đô thị sinh thái Vincom Village tại Sài Đồng, Q. Long Biên, cũng mới được khởi công từ trung tuần tháng 5 năm 2011 trên một diện tích rất lớn (183,5 ha), nhưng theo kế hoạch, toàn bộ giai đoạn 1 (bao gồm TTTM, các trường học, khu BT và toàn bộ hệ thống hạ tầng, cảnh quan) sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2011.

Tính đến giữa tháng 9, hầu hết các căn biệt thự đã hoàn thành đóng cọc, 90% tổng số căn đã triển khai phần thô, trong đó có 46 căn đã thi công đến mái… đảm bảo đến cuối năm nay, các biệt thự sẽ được bàn giao hết cho khách hàng.

 Nằm trong khu đô thị, dự án TTTM Vincom Center Long Biên cũng đã thi công xong bê tông cốt thép mái, đang tiến hành xây tường và lắp đặt hệ thống kỹ thuật.

Ngày 15/9, 8 khách hàng đầu tiên của TTTM đã ký nhận mặt bằng để bắt đầu triển khai làm nội thất gian hàng của mình.

Được biết hơn 90% diện tích của Vincom Center Long Biên đã có khách đăng ký thuê TTTM VCC LB sẽ khai trương vào ngày 24/12/2011. Ngoài ra, khu Trường học BVIS và Nhà trẻ Maple Bear cũng đang bám sát tiến độ. Đặc biệt, tại Vincom Village, cơ sở hạ tầng, trong đó vấn đề giao thông và hệ thống sông, hồ rất được coi trọng. Hiện tại, 100% các tuyến đường chính bên trong dự án đã được hoàn thành. Hệ thống sông hồ, công viên, cây xanh cũng đang được triển khai rộng khắp.
 
Tại TP. Hồ Chí Minh, dự án TTTM, Khách sạn, Bãi đậu xe ngầm Vincom A tại khu Tứ giác EDEN với tổng diện tích hơn 8.000m2 cũng đang được đẩy mạnh thi công, đảm bảo sẽ khai khai trương vào T10/2012 Công trình được áp dụng công nghệ thi công hiện đại nhất hiện nay là công nghệ Topdown (thi công phần ngầm của công trình theo phương pháp từ trên xuống, khác với phương pháp truyền thống thi công từ dưới lên). Đến thời điểm này công trình đang triển khai tới tầng 5 trong khi phần hầm cũng đang thi công tới hầm B3 (tầng cuối).

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup việc đẩy mạnh thi công các dự án của  Vingroup vào thời điểm này gặp  nhiều thuận lợi vì huy động được tối đa nguồn máy móc, công nghệ hiện đại; nguyên vật liệu tốt với giá cạnh tranh và nhân lực thi công chất lượng cao của các nhà thầu… “Vingroup đảm bảo tốt về công tác tiến độ và chất lượng là để đảm bảo đúng cam kết với khách hàng; giữ vững uy tín thương hiệu – vấn đề mà Vingroup luôn đề cao. Chúng tôi đang nỗ lực chuẩn bị sẵn và đầy đủ sản phẩm, dịch vụ đón đầu nhu cầu thị trường khi nền kinh tế hồi phục trong thời gian tới...”.

Minh Anh



Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.