“Nhiễu” thông tin giảm giá “khủng” dự án Eurowindow Multicomplex

Phản ứng trước thông tin căn hộ cao cấp tại dự án Eurowindow Multicomplex được rao bán trên mạng với giá được giảm tới gần 50% so với giá gốc mà chủ đầu tư công bố trước đó, ông Nguyễn Mạnh Cường, PGĐ sàn giao dịch BĐS Eurowindow Holding- đơn vị độc quyền tiếp thị dự án này- cho rằng những thông tin này thiếu chính xác.

[links()]Phản ứng trước thông tin căn hộ cao cấp tại dự án Eurowindow Multicomplex được rao bán trên mạng với giá được giảm tới gần 50% so với giá gốc mà chủ đầu tư công bố trước đó, ông Nguyễn Mạnh Cường, PGĐ sàn giao dịch BĐS Eurowindow Holding- đơn vị độc quyền tiếp thị dự án này- cho rằng những thông tin này thiếu chính xác.

Để biết về giá cả của các dự án bất động sản, khách hàng nên tiếp nhận thông tin trực tiếp từ chủ đầu tư để đảm bảo sự chính xác, tránh bị lừa”, ông Cường khuyến nghị.

Ông Nguyễn Mạnh Cường
Ông Nguyễn Mạnh Cường

Là một thương hiệu mạnh, các sản phẩm bất động sản của Eurowindow trước nay vốn thuộc dạng “hàng hiếm”, chủ đầu tư ít phải tung “chiêu” PR đã bán hết hàng nên khi có những thông tin “giảm giá khủng” tại dự án Eurowindow Multicomplex, “dân tình” rất xôn xao. Thậm chí việc dự án này giảm giá còn được đưa ra làm minh chứng cho rằng thị trường rất ảm đạm, tới mức “đại gia” cũng phải “hạ giá, bán tháo dự án để cắt lỗ”.

Nằm ngay 27 Trần Duy Hưng, Eurowindow Multicomplex là dự án được nhận định sẽ có tính thanh khoản mạnh bởi đây là dự án chung cư cao cấp với vị trí đắc địa (liền kề khu đô thị Trung Hòa- Nhân Chính), trên trục đường phát triển sầm uất và hạ tầng đô thị rất đầy đủ, hoàn hảo.

Thời điểm mới mở bán, các căn hộ từ tầng 6 đến tầng 26 thuộc khu chung cư có sổ đỏ có giá khởi điểm từ 50 triệu/m2 (không bao gồm nội thất bởi điểm khác biệt của dự án này là khách hàng sẽ được tự hoàn công nội thất theo ý mình).

Tốc độ bán hàng của dự án này được khẳng định là khá tốt, tiến độ xây dựng đảm bảo đúng cam kết, hiện đã được xây dựng tới tầng 20.

Mới đây, khu văn phòng thuộc tòa nhà dự án được Thành phố đồng ý về chủ trương cho chuyển đổi thành khu chung cư. Chủ đầu tư hiện đang thực hiện các thủ tục cho việc chuyển đổi công năng và chưa mở bán chính thức.

Chúng tôi chưa bán căn hộ nào của phần chung cư  vừa được chuyển đổi này. Vừa qua, ban lãnh đạo công ty ban hành chính sách nội bộ nhằm hỗ trợ nhà ở cho cán bộ nhân viên. Với chính sách này, chúng tôi cũng mới chỉ cho đăng ký đặt cọc và đang xét duyệt 20 căn hộ có giá ưu đãi với điều kiện hạn chế không được chuyển nhượng trong một thời hạn nhất định, nên việc rao bán trên mạng là không đúng”, ông Cường cho biết và nói thêm: khi nào bán và giá bán như thế nào, chủ đầu tư sẽ công bố chính thức ra thị trường.

a
Eurowindow Multicomplex là  dự án được nhận định sẽ có tính thanh khoản mạnh...

Ông Cường cũng cho rằng thông tin là cầu nối quan trọng giữa chủ đầu tư và thị trường, nhưng đôi khi sự nhiễu loạn thông tin lại là một chướng ngại vật làm mất lòng tin khách hàng.

“Tôi khuyên khách hàng hãy tìm đến những nguồn thông tin truyền thông đáng tin cậy để đảm bảo tính chính xác, hoặc tìm đến chủ đầu tư trực tiếp để được cung cấp thông tin trước khi quyết định mua nhà, tránh bị lợi dụng dẫn đến bị lừa như một số trường hợp đã xảy ra trước đây”.

Theo phân tích của ông Cường thì các chủ đầu tư uy tín luôn mong muốn đưa ra những thông tin công khai, minh bạch, cập nhật để khách hàng tin tưởng và mua chứ không sử dụng các hình thức cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng.

“Chúng tôi cũng mong muốn báo chí khi đưa thông tin về giá của các dự án bất động sản, nên tiếp nhận thông tin trực tiếp từ chủ đầu tư chứ không nên sử dụng thông tin rao bán trên mạng, vì đây không phải là nguồn tin chính thống và độ tin cậy không cao”, ông Cường khẳng định.

Thanh Lương
 

Ông Nguyễn Mạnh Cường, PGĐ sàn giao dịch BĐS Eurowindow Holding nhận định : Trước áp lực vốn khan hiếm và sự khó tính của khách hàng ngày càng tăng, các phân khúc thị trường chung cư hiện đang phân hóa rõ nét hơn để tìm ra những hướng đi mới.

Đây cũng là thời điểm để thị trường sàng lọc các chủ đầu tư yếu. Với phân khúc bình dân, các chủ đầu tư sẽ thiên về hướng giảm giá thành để giảm giá bán cho phù hợp với thu nhập của đông đảo người dân có nhu cầu sử dụng thật sự.

Với phân khúc chung cư cao cấp, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chỉ những dự án cao cấp thật sự có vị trí đắc địa, chất lượng công trình cao, hệ thống tiện ích, hạ tầng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và chủ đầu tư mạnh về tài chính mới có thể tồn tại thực sự. Các sản phẩm không đáp ứng các yêu cầu của thị trường sẽ dần bị đào thải. Đó là những dấu hiệu tốt của một thị trường đang lành mạnh hóa.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.