Hà Nội điều chỉnh danh mục biệt thự không được bán

 Sở Xây dựng được giao đề xuất  bổ sung, điều chỉnh danh mục nhà biệt thự không được bán và nhà biệt thự được bán, báo cáo UBND thành phố Hà Nội  trước ngày 20/9.

Sở Xây dựng được giao đề xuất bổ sung, điều chỉnh danh mục nhà biệt thự không được bán và nhà biệt thự được bán, báo cáo UBND thành phố Hà Nội trước ngày 20/9.

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi một số cơ quan, đơn vị  về việc quản lý, sử dụng quỹ nhà biệt thự, quỹ nhà đất thuộc sở hữu nhà nước cho các tổ chức thuê sử dụng trên địa bàn thành phố.

Hình minh họa
Hình minh họa

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì cùng các sở: Quy hoạch Kiến trúc, Tài chính, Tài nguyên Môi trường và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát lại danh mục nhà biệt thự thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố, trên cơ sở tiêu chí đánh giá, phân loại theo quy định, đề xuất việc bổ sung, điều chỉnh danh mục nhà biệt thự không được bán và nhà biệt thự được bán, báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/9/2011.

Đồng thời, Sở Xây dựng làm văn bản trả lời các hộ gia đình, cá nhân có đơn xin mua nhà thuộc danh mục nhà biệt thự không được bán biết về chủ trương nêu trên của UBND thành phố và yêu cầu các hộ gia đình tiếp tục hợp đồng thuê nhà theo quy định cho đến khi nhà nước phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh mục nhà biệt thự không được bán và được bán trên địa bàn thành phố.

Giao Sở Xây dựng chủ trì cùng các sở, ngành liên quan xây dựng quy chế quản lý, sử dụng nhà biệt thự thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố, báo cáo UBND thành phố xem xét, ban hành.

Trước đó, Thường trực HĐND thành phố đã có văn bản gửi UBND thành phố về việc yêu cầu chỉ đạo rà soát kỹ những nội dung đề nghị điều chỉnh, bổ sung danh mục nhà biệt thự không được bán và được bán trên địa bàn thành phố để báo cáo HĐND thành phố xem xét, quyết định theo thẩm quyền. Đồng thời Sở Xây dựng có văn bản đề nghị UBND thành phố thống nhất với Thường trực HĐND thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho 3 hộ dân được mua nhà tại 5B Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng (thuộc danh mục biệt thự không được bán).

Mỹ Tâm

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.