Chủ đầu tư phủ nhận chuyện bán “chui” căn hộ Dự án Xa La

Trả lời Pháp Luật Việt Nam chiều 6/3, ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu, chủ đầu tư dự án Dự án chung cư Xa La khẳng định, không có chuyện cơi nới, bán “chui” căn hộ.

Trả lời Pháp Luật Việt Nam chiều 6/3, ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu, chủ đầu tư dự án Dự án chung cư Xa La khẳng định, không có chuyện cơi nới, bán “chui” căn hộ.

Hình chỉ mang tính chất minh họa
Hình chỉ mang tính chất minh họa

Trước đó, trên các trang mạng rao vặt mua bán bất động sản, những thông tin mua bán căn hộ “penthouse chia nhỏ” tại Chung cư CT5, dự án Xa La (quận Hà Đông) với giá rẻ “gây sốc” xuất hiện tràn lan, khuấy đảo thị trường bất động sản Hà Nội.

Giá rao bán những căn hộ “penthouse chia nhỏ” tại dự án này phổ biến từ 14 - 15,5 triệu đồng/m2, đến sau Tết Nguyên đán thì giá bán những sản phẩm này tại Chung cư CT5 được chào bán với mức tăng chóng mặt, xấp xỉ 17 triệu đồng/m2.

Theo giới thiệu của một số nhân viên môi giới bất động sản, những căn “penthouse chia nhỏ” tại dự án Xa La có nguồn gốc từ diện tích chủ dự án xây thêm và “không có trong quy hoạch”, như lời một nhân viên môi giới cho biết.

Báo chí cũng dẫn tin từ Sàn giao dịch bất động sản Info (Trung Hòa - Cầu Giấy) nói rằng, những căn penthouse giá rẻ đang được bán tại dự án Xa La thực chất là diện tích do chủ dự án cơi nới, không có trong quy hoạch đã được duyệt. Vì vậy, nếu chỉ mua để ở thì được, chứ việc làm giấy tờ sở hữu sau này sẽ rất khó khăn. 

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Thản cho biết, dự án do Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư tuân thủ quy hoạch được duyệt và đảm bảo tính pháp lý.  “Các căn hộ nhỏ  là những căn hộ được bán cho cán bộ, công nhân viên của của công ty. Hoàn toàn không có chuyện “xẻ nhỏ” penthouse để bán thành từng căn nhỏ như thông tin phản ánh”, ông Lê Thanh Thản khẳng định.

Dự án chung cư Xa La nằm ở địa phận phường Phúc La (quận Hà Đông, Hà Nội), với quy mô lên đến 26 ha, bao gồm 14 tòa chung cư từ 21 tầng đến 34 tầng.

P.V.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.