Chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới AIC cấp tập đền bù giải phóng mặt bằng

Hơn 70 hộ dân trong diện có đất bị thu hồi theo quy hoạch KĐT mới AIC đã vui vẻ nhận tiền đền bù và bày tỏ sự hài lòng vì Công ty AIC đã thực hiện công tác đền bù ngay trước Tết Nguyên đán. Gặp phóng viên PLVN, người dân nào cũng hồ hởi cho biết năm nay họ sẽ “ăn tết to”…

Công ty CP Bất động sản AIC đã hoàn thành việc chi trả tiền đền bù GPMB đợt 2 tại xã Mê Linh- huyện Mê Linh- Hà Nội vào chiều nay, 9/1/2012 với tổng kinh phí gần 50 tỷ đồng.

Hơn 70 hộ dân trong diện có đất bị thu hồi theo quy hoạch KĐT mới AIC đã vui vẻ nhận tiền đền bù và bày tỏ sự hài lòng vì Công ty AIC đã thực hiện công tác đền bù ngay trước Tết Nguyên đán. Gặp phóng viên PLVN, người dân nào cũng hồ hởi cho biết năm nay họ sẽ “ăn tết to”…

Người dân xóm 3 xã Mê Linh hồ hởi nhận tiền đền bù GPMB
Người dân xóm Bàng xã Mê Linh hồ hởi nhận tiền đền bù GPMB

Nhận 1 tỷ 40 triệu đồng từ Công ty AIC, ông Tạ Văn Phong ở xóm Bàng xã Mê Linh vui vẻ cho biết sống nửa đời người nay ông mới cầm món tiền to như vậy, nhất là gần tết trong nhà cũng có bao việc cần chi tiêu. Mọi năm gia đình ông đều chờ cả vào vụ hoa hồng cuối năm nhưng cũng phập phù bởi năm nào sương giá thì hoa mất mùa, năm nào nắng nhiều thì hoa lại mất giá.

Giờ thì có lẽ đỡ vất vả hơn rồi vì 1 tỷ gửi ngân hàng mỗi tháng cũng có hơn chục triệu tiền lãi, vợ con cũng đỡ phải lao động vất vả, một nắng hai sương”, ông Phong nói rồi cho biết thêm gia đình ông vẫn còn gần hơn 2 sào ruộng nữa. “Nếu như công ty AIC được “mở rộng dự án” thì gia đình tôi vẫn sẵn lòng để công ty thu hồi nốt diện tích này. Mức đền bù 300 triệu đồng/ sào thì 100% người dân Mê Linh chúng tôi đồng ý”.

anh Tạ Văn Phong với nụ cười tươi khi nghĩ đến cái tết to năm nay
Người dân trả lời phỏng vấn của nhà báo với nụ cười tươi khi nghĩ đến cái tết to năm nay

Đồng quan điểm với ông Tạ Văn Phong, ông Phạm Văn Nhiên ở xóm Bàng xã Mê Linh- một trong những hộ dân “mất đất” với diện tích lớn nhất- cũng cho biết gia đình ông rất phấn khởi khi Công ty AIC về GPMB để làm KĐT mới. “ Bà con có tiền được đền bù chỉ cần gửi tín dụng đã có lãi  suất cao hơn lao động nông nghiệp trên 1 sào ruộng trước kia rồi. Đất chúng tôi trồng hoa dù giá trị cao giá hơn lúa song mỗi năm cũng chỉ thu hoạch được trên 20 triệu/ sào, trừ chi phí đầu tư mất trên 10 triệu, thì cũng chỉ lãi có gần 10 triệu đồng thôi mà vất vả lắm. Nhận tiền đền bù 3 sào ruộng, người dân có gần 1 tỉ đồng, mỗi năm gửi tiết kiệm cũng có lãi cả 100 triệu đồng”.

Không chỉ nhìn cái lợi trước mắt, theo  ông Phạm Văn Nhiên sở dĩ người dân Mê Linh đồng tình để công ty AIC triển khai dự án là bởi họ mong chờ một môi trường sống tốt hơn với quan cảnh đô thị đẹp đẽ, sầm uất. Từ đó thay đổi bộ mặt nông thôn mới, con cháu của người nông dân được tiếp cận với hạ tầng xã hội hiện đại hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bởi vậy, ông Nguyễn Văn Tuyến cũng là người dân xóm Bàng có đất bị thu hồi cho biết mặc dù chỉ mất hơn 1 sào ruộng song với 381 triệu đồng tiền đền bù ông nhận được thì đây là số tiền lớn không dễ gì người nông dân có được từ sản xuất nông nghiệp đơn thuần-. “ Gia đình tôi vẫn còn hơn 1 sào ruộng nữa để trồng hoa. Số tiền được đền bù tôi sẽ làm ăn quay vòng để cho nó sinh sôi nảy nở chứ không để tiền chết đâu”, ông Tuyến cho biết.

Tự tin rằng người nông dân Mê Linh tư duy năng động, nhạy bén, ông Nguyễn Lương Tiến- Bí thư chi bộ xóm Bàng- xã Mê Linh cho biết “chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng dân Mê Linh nhận tiền đền bù xây nhà to rồi sống nghèo khổ trong đó”. Do vậy 100% người dân mất đất đã đồng thuận với mức đền bù của Công ty AIC và nhân dân rất phấn khởi khi nhận được tiền đền bù trước Tết nguyên đán. “ Chúng tôi thấy tin tưởng tiềm lực tài chính mạnh của công ty AIC sẽ triển khai dự án nhanh chóng chứ không bỏ hoang như các khu đô thị gần đây.”, ông Tiến nói.

a a
Ông Đoàn Văn Trọng- PCT UBND Huyện Mê Linh ( bên trái) và ông Nguyễn Lương Tiến - Bí thư chi bộ thôn 3 xã Mê Linh đánh giá cao những nỗ lực của công ty AIC

Ông Trần Mạnh Hà- Phó TGĐ Công ty CP Bất động sản AIC cho biết đúng là bà con nông dân Mê Linh đã rất ủng hộ, tạo điều kiện cho công ty AIC. Vì vậy mặc dù gặp phải nhiều khó khăn trong công tác GPMB song đến nay Công ty AIC đã vượt qua được hết những khó khăn đó.

Khu đô thị AIC theo quy hoạch có diện tích hơn 94,3 ha, trải dài trên 3 xã Tráng Việt, Tiền Phong và xã Mê Linh. Trong đó diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi để thực hiện dự án phần lớn của người dân xã Mê Linh.

Sau khi được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới AIC tỷ lệ 1/500, giao công ty cổ phần bất động sản AIC làm chủ đầu tư, công ty AIC đã nỗ lực tiến hành công tác GPMB, chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân mất đất.

Đến nay, Công ty AIC đã đền bù GPMB được hơn 50% tổng diện tích dự án thuộc xã Tiền Phong, Tráng Việt và một phần xã Mê Linh.

Người dân nhận tiền đền bù
Người dân nhận tiền đền bù

Trước thắc mắc của phóng viên về tình hình thị trường BĐS đang ảm đạm, ngân hàng đang siết tín dụng chảy vào thị trường BĐS mà Công ty AIC vẫn cấp tập triển khai công tác đền bù GPMB ông Trần Mạnh Hà tự tin cho biết: “chúng tôi nhìn thấy cơ hội bứt phá trong bối cảnh khó khăn này”.

Chúng tôi xác định tập trung nội lực của mình để tạo ra sản phẩm, đónchờ thị trường ấm lên vào cuối năm 2012, đầu năm 2013. Đây cũng là chiến lược phát triển của chúng tôi. Để thực hiện được chiến lược này, Công ty AIC xác định vừa GPMB vừa xây dựng hạ tầng đô thị theo dạng “cuốn chiếu”, ông Trần Mạnh Hà khẳng định.

Và đây sẽ là vụ hoa hồng cuối cùng trên mảnh đất Mê Linh, sau này họ sẽ trồng hoa hồng ở ngoài bãi sông
Và đây sẽ là vụ hoa hồng cuối cùng trên mảnh đất Mê Linh, sau này họ sẽ trồng hoa hồng ở ngoài bãi sông

Đánh giá cao sự nỗ lực của công ty AIC, ông Đoàn Văn Trọng- Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho rằng : “Đây là cố gắng vượt bậc của công ty AIC, đặt quyền lợi của người nông dân mất đất lên trên lợi nhuận, chúng tôi đánh giá rất cao điều này”, ông Trọng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trọng thì mặc dù KĐT AIC tới đây sẽ "mọc" lên trên thủ phủ hoa hồng song không vì thế diện tích trồng hoa hồng ở Mê Linh mất đi. UBND huyện Mê Linh đã có đề án phát triển cây hoa hồng chất lượng cao tại khu vực đất bãi ven sông.

Chủ đầu tư KĐT mới AIC cho biết trong khu đô thị này cũng sẽ trồng rất nhiều hoa hồng nhằm tôn vinh cảnh quan tuyệt đẹp, gần gũi thiên nhiên đối với cư dân sinh sống tại KĐT.

 Anh Phương


UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới AIC tỷ lệ 1/500 do công ty cổ phần bất động sản AIC làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch, khu đô thị AIC có diện tích hơn 94,3 ha. Trong đó, đất ở gần 43 ha, gồm gần 2,8 ha đất chung cư, 33,8 ha đất biệt thự, 1,8 ha đất liền kề, gần 5,9 ha đất trường học, nhà trẻ, mẫu giáo. Diện tích còn lại là đất hỗn hợp, đất công cộng, nhà văn hóa- thể dục thê rthao, giao thông, xây xanh và bãi đỗ xe.

Với 70% vốn đầu tư nước ngoài, KĐT AIC khi hoàn thành sẽ là khu đô thị kiểu mẫu đẹp nhất miền Bắc. Giới quy hoạch nhận định KĐT AIC thậm chí còn đẹp hơn các KĐT kiểu mẫu hiện nay như Phú Mỹ Hưng, Linh Đàm...

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.