Vợ tôi sẵn sàng ly dị vì gã thợ xây bẻm mép

Vợ tôi sẵn sàng ly dị vì gã thợ xây bẻm mép
(PLO) - Với bản chất thông minh, chăm chỉ lại khéo nói, Huy rất được lòng cai thầu. Ngay cả bố tôi cũng hết lời khen ngợi cậu ta... 

Tôi là bác sĩ ở bệnh viện huyện còn vợ tôi làm văn thư tại ủy ban xã. Sau 4 năm chung sống, vợ chồng tôi đã có đứa con trai kháu khỉnh. Cháu được ông bà nội ngoại chăm bẵm hết lòng nên vợ tôi cũng nhàn, càng ngày càng xinh đẹp, đúng kiểu gái một con.

Tôi thì bận hơn, hàng ngày trực ca kíp nên ít có thời gian cho gia đình. Tuy vậy vợ tôi chưa một lời than thở về công việc của tôi. Thỉnh thoảng thấy tôi đi trực đêm cô ấy chỉ nói: "Giá mà anh làm hành chính thì tốt nhỉ, đêm ở nhà một mình em thấy trống trải lắm".

Tôi chỉ cười xòa động viên vợ thông cảm với nghề nghiệp của chồng rồi vợ chồng cùng nhau cô gắng.

Ngoại tình,Hôn nhân,Tình yêu,Ly hôn

Sau nhiều năm làm ăn, chịu khó tích lũy tôi mua được mảnh đất 120m2 mặt đường. Mẹ tôi bảo, đàn ông 37 tuổi là tuổi đẹp nhất để xây nhà nên tôi quyết định xây ngôi nhà 3 tầng, thiết kế tầng 1 làm phòng khám tư nhân.

Tôi thuê nhóm thợ ở tận Bắc Ninh, họ vừa hoàn thành căn nhà giả cổ cho anh bạn tôi nên tôi rất ưng ý. Nhóm thợ có cả thảy 6 người, 5 thợ chính và 1 người chuyên lo việc nấu cơm.

Khi nhóm thợ vào làm công trình, tôi nhờ ông nội đến trông coi giúp. Vợ chồng tôi cũng thuê nhà cách công trình chừng 100m để tiện chạy vật liệu và giám sát việc xây dựng.

Nói là giám sát nhưng mọi việc đều do vợ tôi và bố tôi lo. Tôi chỉ có mặt vào những buổi trọng đại như động thổ, đổ móng, đổ trần vì công việc của tôi quá bận rộn.

May mắn, nhóm thợ làm việc khá hiệu quả và đúng ý gia chủ. Nếu có việc phát sinh như đi lại mua bán nguyên vật liệu, bố tôi lại nhờ cậu Huy hộ tống vợ tôi.

Huy là thanh niên duy nhất trong nhóm thợ chưa có vợ con.  6 năm trước, Huy cũng là sinh viên một trường đại học xây dựng. Tuy nhiên Huy đang học thì bố vướng vòng lao lý, phải đi tù. Từ đó, Huy đành bỏ học đi làm phụ mẹ nuôi hai em.

Với bản chất thông minh, chăm chỉ lại khéo nói Huy rất được lòng cai thầu. Ngay cả bố tôi cũng hết lời khen ngợi Huy nên tôi cũng khá có cảm tình. Tôi còn trêu Huy, có cần tôi mai mối cho mấy cô y tá trẻ mới về bệnh viện không, Huy chỉ tủm tỉm cười. 

Công trình xong xuôi, chúng tôi dọn về nhà mới, tôi mới nhận ra, vợ tôi xanh xao ủ rũ nên quyết định thưởng cho cả nhà một kỳ nghỉ ở Nha Trang. Tuy nhiên vợ tôi từ chối không đi. Cô ấy muốn ở nhà nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe.

Sau đó, vào một buổi tối cuối tuần, cô ấy gửi con đến ông bà nội rồi hẹn tôi ra nhà hàng quen thuộc. Tại đây cô ấy chìa tờ đơn ly hôn trong sự choáng váng tột độ của tôi.

Cô ấy xin lỗi tôi vì đã có thai với Huy, khi gặp Huy cô ấy mới biết thế nào là tình yêu…

Tôi hỏi hai người yêu nhau từ bao giờ thì vợ tôi nói, mấy tháng nay vợ tôi và Huy hẹn hò nhau vào buổi trưa để tránh bị lộ. Vì vậy bây giờ cô ấy muốn ly hôn. Cô ấy xin tôi cho cô ấy nuôi con trai và không mang theo bất cứ tài sản nào.

Những lời nói rõ ràng và đầy dứt khoát của vợ như ngàn mũi kim buốt nhói đâm vào trái tim tôi. 

Tôi hết lòng yêu vợ, quý con, tại sao tôi lại gặp phải bi kịch khủng khiếp này. Ước gì tôi đừng vội xây nhà thì có lẽ giờ này tôi vẫn có tổ ấm gia đình... 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.