Tuyệt chiêu đánh sạch vết bẩn trong máy xay sinh tố bằng vỏ trứng

Tuyệt chiêu đánh sạch vết bẩn trong máy xay sinh tố bằng vỏ trứng
(PLO) - Đây gọi là một công đôi việc giúp chị em tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi làm bếp lại còn tận dụng được vỏ trứng, thứ tưởng như chỉ có thể đổ đi.

Máy xay sinh tố là món đồ gia dụng vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Nếu không có chiếc máy xay thì công việc làm bếp của chị em có thể sẽ khó nhọc hơn bội phần. 

Tuy nhiên, hữu dụng là vậy nhưng vì hình dáng và cấu tạo nên nhiều chiếc máy xay gây khó khăn cho mọi người trong khâu cọ rửa. Nếu không cẩn thận, chiếc dao xay có thể khiến bạn bị đứt tay. Có những vết bẩn bám dính lâu ngày còn khó cọ rửa sạch hơn.

Nhưng đừng lo, vì có một cách cực hữu hiệu giúp chị em đánh banh vết bẩn trong máy xay trong chốc lát, chỉ nhờ một thứ tưởng như chỉ có thể bỏ đi - vỏ trứng.

Đập trứng ra lấy lòng đỏ và lòng trắng bên trong để nấu ăn, còn phần vỏ chỉ có thể đổ đi thôi chứ còn làm gì được nữa. Nhưng từ giờ bạn hãy giữ lại những vỏ trứng đó vì nó sẽ phát huy tác dụng không ngờ.

Tình trạng máy xay sinh tố sau khi xay đồ xong thật khiến nhiều chị em muốn nản vì phải cọ rửa, lau chùi sạch sẽ.

Thay vì cứ mất công tỉ mỉ cọ rửa từng chút một thì bạn hãy thả những chiếc vỏ trứng vào bên trong máy xay và đổ thêm chút nước cho ngập hết vỏ trứng.

Tiếp theo bạn bấm nút khởi động máy để nó nghiền nhuyễn số vỏ trứng đó.

Sau khi vỏ trứng được xay nhuyễn rồi thì bạn đổ vỏ trứng ra và sẽ nhận được điều bất ngờ. Bên trong máy xay và lưỡi dao sạch bong sáng bóng như mới. Giờ bạn chỉ việc mang máy rửa qua nước sạch là xong thôi.

Điều quan trọng nữa là đừng vội đổ bỏ phần vỏ trứng đã xay nhuyễn đi nhé vì bạn có thể sử dụng cho mục đích khác là bón cho cây trồng. Thông thường, khi trồng cây xanh hay làm vườn, bạn sử dụng vôi nông nghiệp để nuôi dưỡng và cải tạo đất.

Vỏ trứng chứa 97% canxi cacbonat và chứa các khoáng chất khác, như phốt pho, magiê, natri và kali có thể là một chất giúp cải tạo và làm giảm độ chua của đất cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn sử dụng trứng mỗi ngày thì tận dụng vỏ để làm phân bón rẻ hơn rất nhiều lại giúp bạn tiết kiệm được khoản chi cho phân bón.

Bạn cũng có thể rắc vỏ trứng nghiền nát (không nghiền mịn) xung quanh các cây xanh trong nhà thành một lớp dày, "hàng rào" tự nhiên này sẽ ngăn chặn ốc sên và nhiều loại côn trùng khác.

Đấy, một công đôi ba việc, bạn vừa có thể làm sạch máy xay sinh tố lại vừa có thể tận dụng vỏ trứng làm phân bón cho cây trồng trong vườn. 

Từ giờ, bạn nhớ áp dụng mẹo này để tận dụng tối đa lợi ích của vỏ trứng và làm sạch máy xay hiệu quả hơn nhé!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.