'Thôn nữ sắp lên xe hoa mất tích' trở về nhà, tâm lý bất an

Chị Nguyễn Thị Phúc đã trở về nhà
Chị Nguyễn Thị Phúc đã trở về nhà
(PLO) - Sau ba ngày không liên lạc được, chị Nguyễn Thị Phúc (21 tuổi, trú xóm 6, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã trở về nhà.

Báo Người lao động đưa tin, sáng nay, 16/11, ông Đặng Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Đại Sơn (huyện Đô Lương), xác nhận thông tin trên. 

Theo ông Toàn, chị Ph. đi chơi không báo với ai, điện thoại tắt nguồn nên không liên lạc được.

Còn trên báo Tổ quốc, anh Hoàng Văn Việt (chồng sắp cưới của chị Phúc) cho biết do phát hiện trang facebook cá nhân đang hoạt động, vị trí ở Quảng Ninh nên anh và một số người thân đã thuê xe đi tìm từ hôm trước.

"Chúng tôi tìm nhiều nơi nhưng không thấy, sau đó nhận được thông tin Phúc đang trên đường trở về nên hiện cũng đang quay xe trở lại Nghệ An", anh Việt nói.

Theo anh Việt, trong lúc gia đình đang hoang mang, thì một người lạ gọi điện thông báo sẽ trả Phúc về quê trên xe khách Khánh Hoàn (tuyến Quảng Ninh – Đô Lương). Đến 3h ngày 16/11, thiếu nữ này đã trở về an toàn.

Chồng sắp cưới của chị Phúc cho biết thêm, gia đình và người thân rất mừng khi chị Phúc đã trở về nhà. Chị Phúc đang trong tình trạng sức khỏe khá yếu, trầm cảm, mệt mỏi. Gia đình cũng chưa biết vì sao Phúc mất tích một cách bí ẩn như thế.

"Chúng tôi chờ thêm 1-2 ngày nữa cho Phúc ổn định rồi mới hỏi sau. Điều quan trọng là em ấy trở về bình yên", anh Việt nói.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 13/11, chị Phúc đi xe đạp ra chăn trâu tại khu vực bàu Ú thuộc địa bàn xã Đại Sơn. Thế nhưng, tới tối, khi trâu đã về nhà mà gia đình không thấy chị Phúc về cùng. Ngay sau đó, người nhà của chị Phúc đã gọi rất nhiều cuộc điện thoại nhưng không liên lạc được với chị. Lúc này gia đình mới tá hỏa chia nhau đi tìm và trình báo chính quyền địa phương và công an xã.

Tới gần trưa 14/11, một người dân phát hiện chiếc xe đạp của chị Phúc nằm giữa đồng nên đã đưa về cho gia đình. Ngoài ra, người dân còn phát hiện chiếc áo của chị Phúc mặc lúc đi chăn trâu trong lùm cây gần khu vực bàu Ú, nơi chị Phúc chăn trâu.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.