Thiếu phụ sát hại con rồi treo cổ trong ngôi nhà chưa từng một lần to tiếng

Ngôi nhà xảy ra vụ việc thương tâm
Ngôi nhà xảy ra vụ việc thương tâm
(PLO) - Kết luận ban đầu cho thấy, sau khi để lại bức thư tuyệt mệnh, chị Trần Thị Hoa (SN 1984, quê Hà Tĩnh) đã dùng khăn tắm siết cổ con gái Nguyễn Diễm Kiều mới 4 tháng tuổi tử vong sau đó vào phòng tắm treo cổ tự vẫn
Mẹ giết con thơ rồi treo cổ tự vẫn
Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 16h30’ ngày 10/3 tại một ngôi nhà ở khu vực tổ 10 (thuộc ấp 6, thị trấn Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).
Anh Nguyễn Văn Sang, chồng chị Hoa đau đớn kể lại, chiều hôm đó anh đi làm về, sau một lúc ngồi trước nhà nghỉ ngơi, anh mở cửa vào nhà thì phát hiện cửa chốt trái. Theo lời anh Sang, thường ngày vợ mình luôn khép hờ cửa và ít đi đâu nên khi thấy chốt trong, linh tính mách bảo anh xảy ra điều chẳng lành. 
Anh Sang vội chạy ra phía sau nhà để vào bằng cửa khác. Khi đi ngang qua nhà vệ sinh, anh thấy vợ trong tư thế treo cổ, con gái nằm bất động dưới nền đất cạnh bên.
Anh Sang chỉ kịp hét lên một tiếng rồi ngã quỵ ngay tại chỗ. Nghe tiếng la hét, nhiều hàng xóm đã chạy sang. Tại hiện trường, họ nhìn thấy anh Sang khóc ngất, trên tay đang bế xác con ruột, trên đầu là người vợ trong tư thế treo cổ lủng lẳng. 
Kịp nhận ra sự việc, một người dân đã dùng dao cắt dây để đưa thi thể chị Hoa xuống. “Lúc này anh Sang không còn hay biết gì cả, chỉ biết khóc. Chúng tôi sau khi cắt dây cho chị Hoa đã giữ nguyên hiện trường chờ công an tới làm việc”, một nhân chứng kể lại. 
Nhận được tin báo, ngay lập tức lực lượng công an thị trấn Vĩnh Tân có mặt tại hiện trường. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy gia đình nạn nhân không bị mất mát tài sản nào. Hiện trường cũng không có dấu hiệu của một vụ xô xát, giằng co. 
Cơ quan chức năng xác định cả hai nạn nhân là mẹ con bị chết do ngạt thở. Kết luận ban đầu của cảnh sát lý giải diễn biến sự việc như sau: Chị Hoa sau khi siết cổ con gái mình bằng khăn tắm đã dùng chiếc khăn này treo cổ tự vẫn. Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt khám xét hiện trường. Anh Sang được phép tổ chức ma chay cho vợ con.
Cùng anh Sang lo việc hậu sự, một người dân tình cờ phát hiện bức thư tuyệt mệnh do chị Hoa để lại trong chiếc hộp đựng vật dụng cá nhân. Nội dung bức thư, chị Hoa cho hay mình đã cố tự tử bằng cách uống thuốc trừ sâu và thuốc ngủ hai ngày trước nhưng không thành. Trong thư, nạn nhân cũng thừa  nhận chính mình đã gây nên cái chết của con nhỏ 4 tháng tuổi và chính mình: 
“Chuyện vợ chồng, anh và em không có chuyện gì cả nhưng em cảm thấy rất lo sợ. Em sẽ chết và con sẽ theo em, sau này anh cố gắng sống, đừng buồn đau nhiều”, một đoạn nội dung bức thư được anh Sang kể lại. 
Điều khó hiểu là trong thư, chị Hoa không nói rõ lý do mình tự tử. Điều này khiến anh Sang càng thêm đau đớn vì không biết mình đã gây ra lỗi lầm gì khiến vợ con phải chết thảm: 
“Nếu tôi có lỗi hay mắc sai phạm gì trong đạo vợ chồng thì vợ tôi nên cho tôi biết. Tôi sẽ sửa sai, còn cô ấy ra đi như thế này càng khiến tôi đau lòng. Không biết tại ai, tại sao mẹ con cô ấy lại ra nông nỗi này. Lúc sáng trước khi đi làm, vợ tôi vẫn còn vui vẻ trò chuyện”, anh Sang thuật lại trong nước mắt. Một người hàng xóm cũng xác nhận thấy anh Sang cùng chị Hoa đang trêu đùa cùng con nhỏ rất vui vẻ vào buổi sáng trước khi anh đi làm.
Nạn nhân từng kể chuyện “nằm mộng bị chết”
Theo tìm hiểu, được biết anh Sang và chị Hoa cùng quê Hà Tĩnh. Cả hai đều là công nhân hơn 10 năm và cũng từng ngần ấy năm yêu nhau. Hai người quyết định đến với nhau từ năm 2007. Nhờ biết tiết kiệm chi tiêu và tích cực gom góp, hai vợ chồng đã mua được hai mảnh vườn tại ấp 6 và cất nhà hơn 2 năm nay. 
Anh Sang cho biết mình đã mất vợ con, nay lại gánh chịu thêm những lời đồn đoán nhảm nhí.
 Anh Sang cho biết mình đã mất vợ con, nay lại gánh chịu thêm những lời đồn đoán nhảm nhí.
Những người hàng xóm cho biết cuộc sống hai vợ chồng anh Sang khá hạnh phúc, gia đình hiếm khi xảy ra lời qua tiếng lại. “Tôi chưa thấy họ cãi nhau khi nào, chồng có đi uống rượu, vợ chỉ nhẹ nhàng đến nhắc nhở: “Mai còn đi làm sớm, anh về nghỉ ngơi đi”.
Anh Sang cũng vui vẻ uống thêm một ly nữa là đứng dậy đi về. Thế mà không hiểu làm sao lại có chuyện này”, một hàng xóm nói.
Kể về người vợ quá cố, anh Sang cho biết chị Hoa không hề mang bệnh tật gì, chị không hề bị tâm thần như nhiều người hoài nghi sau vụ án. Chồng nạn nhân cung cấp thêm, trước ngày xảy ra sự việc thương tâm bốn ngày, chị Hoa có kể đã nằm mơ thấy mình bị chết. 
“Tuy là nằm mộng nhưng cô ấy hơi hoảng loạn, tôi đã khuyên bảo rằng đây là chuyện bình thường khi cơ thể mệt mỏi. Cô ấy cũng đã đồng ý không nghĩ tới cơn ác mộng nữa”, anh Sang nhớ lại.
Được biết anh Sang trước đây làm việc ở TP Biên Hòa, chỉ mới chuyển về công ty gần nhà được hai ngày thì xảy ra sự việc. Những người xung quanh và đồng nghiệp đánh giá anh thuộc tuýp người siêng năng, chịu khó tìm tòi học hỏi. 
Sau khi chị Hoa tử nạn, nhiều người trong khu vực đồn đại những thông tin thất thiệt khiến anh càng thêm đau khổ. Họ hoài nghi người chồng ngoại tình hay hành hạ mới khiến chị Hoa tự vẫn như vậy.
Anh Sang thanh minh, suốt ngày làm việc từ 7h sáng đến 6h tối, đêm lại đi bán hàng rong bên ngoài kiếm thêm thu nhập thì thời gian đâu mà ngoại tình. Bản thân anh Sang khẳng định, trong cuộc sống gia đình, vợ chồng anh không hề xảy ra mâu thuẫn. Gia đình không vướng cảnh nợ nần hay bị sức ép nào.
Nhiều người còn bịa ra chuyện chồng nạn nhân có một đứa con riêng đang được ông bà nội nuôi ngoài miền Bắc. Tuy nhiên theo tìm hiểu, anh Sang và chị Hoa có hai đứa con, đứa lớn mới 3 tuổi, chị Hoa vừa sinh thêm em bé. Sợ con dâu cực khổ nên ông bà nội đề nghị đưa cháu ra quê nuôi giúp.
“Họ không biết chuyện còn tung tin đồn nhảm. Tôi đã mất vợ mất con lại còn bị vu oan tiếng xấu”, anh Sang vẻ đau đớn. 
Trước nỗi đau mất vợ con, nghe những lời đồn đoán nhẫn tâm càng khiến anh Sang thêm tuyệt vọng. Hầu như những ngày gần đây anh không ăn cơm mà liên tục đốt thuốc lá giải sầu. 
Nhiều bạn bè, người thân lo lắng cho anh, mỗi khi anh đi đâu đều có người đi kèm vì sợ anh nghĩ quẩn mà hành động dại dột. Từ khi sự việc xảy ra, người dân xung quanh đã nhiệt tình giúp đỡ gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ, động viên chồng nạn nhân vượt qua nỗi đau. /.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.