Thiếu nữ 25 tuổi già như 50 ăn xin nuôi thân

“Nhiều lúc đang lang thang đi xin, trong người rất mệt không thể đi được nữa em đành nằm ven đường hoặc hành lang chợ để nghỉ cho khỏe rồi đi tiếp. Thương cha mẹ già quá, biết làm sao bây giờ. 12 năm qua, lần nào ăn thứ gì vào em đều nôn ra hết. Hiện em chỉ có 24 ký”, Ý tâm sự.
 

[links()] Từ khi sinh ra đến năm 13 tuổi, thể trạng, sức khỏe của Nguyễn Thị Như Ý (SN 1987, thôn Na Kham, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) bình thường. Tuy nhiên đến năm lớp 8 (14 tuổi) cơ thể Ý bắt đầu có những dấu hiệu không bình thường. Đến nay em mới 25 tuổi, nhưng như người phụ nữ ngoài 50.

Mới 25 tuổi nhưng Nguyễn Thị Như Ý bị lão hóa như người 50 tuổi.
Mới 25 tuổi nhưng Nguyễn Thị Như Ý bị lão hóa như người 50 tuổi.

Bà Lê Thị Tám (73 tuổi) mẹ Như Ý cho biết, mấy ngày nay Ý lại đau dữ dội nên nằm ở nhà nghỉ. Hôm nào thấy trong người khỏe thì Ý đón xe ra các chợ ở Đà Nẵng ăn xin.

Với dáng người gầy yếu, thân hình chỉ có da bọc xương, ai mới gặp cô gái mới ngoài 20 tuổi đều tưởng đã ngoài 50 tuổi.

Ý ái ngại cho biết: “Cuối năm em học lớp 8 thấy người mệt mỏi, hay đau đầu, ăn bao nhiêu vào đều không tiêu, nôn ra hết. Gia đình đưa em ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khám bệnh, bác sỹ nói em bị lắc dạ dày, cho thuốc uống một thời gian vẫn không thấy khỏi. Sau đó, bác sĩ xét nghiệm rồi nói em bị đau thượng vị, tiếp tục cho uống thuốc nhưng không khỏi”.

Vào năm học lớp 10 được 2 tuần, Ý nghỉ học do bệnh cũ hành hạ và được gia đình đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chữa trị. Điều trị tại đây một tháng nhưng bác sĩ vẫn không tìm ra bệnh, vì gia đình khó khăn nên mang con về lại nhà.

Hai mẹ con Ý bên chồng giấy khen học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 7.
Hai mẹ con Ý bên chồng giấy khen học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 7.

Mẹ Ý đau đớn nói: “Ý học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 7, nhưng bệnh tật hành hạ làm cho sức lực cạn kiệt, tàn tạ. Các bệnh viện không tìm ra bệnh. Mới 25 tuổi đầu mà như 50 tuổi. Vợ chồng tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong lòng thôi”.

Biết mình mang trong người căn bệnh quái ác, lão hóa sớm, nhưng gia cảnh quá nghèo, thương cha mẹ già nên gần 10 năm nay, Ý đón xe đò ra dạo quanh các chợ ở Đà Nẵng ăn xin.

“Nhiều lúc đang lang thang đi xin, trong người rất mệt không thể đi được nữa em đành nằm ven đường hoặc hành lang chợ để nghỉ cho khỏe rồi đi tiếp. Thương cha mẹ già quá, biết làm sao bây giờ. 12 năm qua, lần nào ăn thứ gì vào em đều nôn ra hết. Hiện em chỉ có 24 ký”, Ý tâm sự.

Gia đình có ba anh em, Ý con út, hai anh trai lập gia đình ở riêng nhưng hoàn cảnh quá nghèo không thể giúp đỡ cha mẹ già. Cả nhà chỉ trông vào 2 sào ruộng.

Thiên Thanh
 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.