Thầy địa lý rởm xâm phạm hàng chục ngôi mộ

anh Phùng Văn Hùng
anh Phùng Văn Hùng
(PLO) -Tự gắn cho mình mác “thầy địa lý”, ông Phùng Văn Tiếu (SN 1956, trú tại cụm 12, thôn Thanh Chiểu, xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) có nhiều việc làm kỳ quặc khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Hành vi điên rồ

Những ngày qua, người dân trong thôn Thanh Chiểu tỏ ra lo lắng trước việc các ngôi mộ được xây dựng kiên cố bị xâm phạm. Bức xúc, người dân trong thôn đã tự tìm đến các ngôi mộ của nhà mình để kiểm tra. 

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Mệnh (SN 1957, trú tại thôn Thanh Chiểu) cho biết, nhiều năm qua trước cổng gia đình ông thường xuất hiện nhiều chân nhang, hoa cúc khô. Không tìm được thủ phạm nên ông Mệnh đành “bó tay” để sự việc tái diễn.

Khoảng 1h sáng ngày 3/1/2017, ông Mệnh vô tình phát hiện ông Tiếu đến trước cổng nhà mình. Thấy lạ, ông Mệnh chạy ra thì bắt gặp ông Tiếu cầm hoa cúc đã hư thối và một que củi có gai. Ông Mệnh đưa ông Tiếu vào nhà và hỏi rõ nguyên nhân. Sau một hồi chất vấn, ông Tiếu tự khai đã làm sự việc này từ năm 2010. Ông này cũng tự nhận là đã xâm phạm ngôi mộ của nhà ông Mệnh.  

Chiều ngày 5/1, ông Mệnh gặp ông Khuất Văn Hùng (SN 1962, trú thôn Thanh Chiểu) và thông báo việc ông Tiếu thừa nhận có những hành vi không đúng với mồ mả nhà ông Hùng. Bất bình trước sự việc, ông Hùng tìm đến mồ mả nhà mình kiểm tra thì thấy có những chất uế trên bát hương và quanh ngôi mộ. 

Ông Khuất Văn Hùng cùng các anh em bên mồ mả
Ông Khuất Văn Hùng cùng các anh em bên mồ mả

Để rõ ngọn ngành, ông Hùng tìm đến nhà ông Tiếu để làm rõ. Tại đây, ông Tiếu thừa nhận đã dùng xà beng tác động, chôn đinh, dao, cọc tre, răng bừa và đổ chất uế vào 9 ngôi mộ khác nhau của nhà ông Hùng. Ngoài ra, ông Tiếu cũng thừa nhận làm điều tương tự với 2 ngôi mộ nhà anh Phùng Văn Hùng (SN 1972), 1 ngôi nhà ông Mệnh. 

Vụ việc nghiêm trọng được ông Hùng trình báo lên cơ quan công an. Nhận được thông tin, Công an xã Sen Chiểu đã cùng những người thân trong gia đình ông Hùng đưa ông Tiếu đến những ngôi mộ của gia đình ông để tiến hành tìm các vật thể trong mộ. 

Quá trình tìm kiếm đã phát hiện rất nhiều đinh 10 phân, răng bừa, dao nhọn, cọc tre như ông Tiếu khai nhận. Đứng trước ngôi mộ tổ của gia đình bị xâm phạm, ông Hùng phẫn nộ: “Gia đình tôi rất bức xúc, có câu “sống vì mồ ông mả cha”. Không ngờ ông Tiếu lại làm điều táng tận lương tâm, xâm phạm nơi tâm linh như vậy. Chúng tôi đề nghị pháp luật xử lý thật nghiêm trường hợp này”.

Cùng tâm trạng, anh Phùng Văn Hùng cho biết: “Gia đình tôi và ông Tiếu có mối quan hệ họ hàng. Tôi rất lo lắng trước sự việc xảy ra. Không hiểu tại sao ông Tiếu lại mạo phạm cả nơi an nghỉ của người đã khuất”.

Hành nghề “thầy địa lý” 

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, ông Tiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Người dân xã Sen Chiểu cho biết, trước đây, ông Tiếu đã tự lập và treo biển “thầy địa lý”. Tấm biển treo bên vệ đường và quảng cáo chuyên tìm mồ mả từ Bắc đến Nam. 

Tuy nhiên, sau đó, người dân trong thôn đã dỡ tấm biển đó xuống. Từ lúc đó, nhiều người dân trong thôn luôn sống bất an trước sự việc trước cổng nhà mình thường xuất hiện vòng hoa dành cho tang ma, hoa cúc héo, chân nhang, cọc tre, gỗ. Sự việc diễn ra trong thời gian dài nhưng thủ phạm vẫn không được làm rõ. 

Trước tình hình như vậy, người dân đã gắn camera theo dõi, phát hiện có người đàn ông có dáng hình nhỏ, dáng đi nhanh nhẹn, lặng lẽ đi lại trong đêm mang hoa, chân nhang… đặt trước cổng nhà. Không ngờ đó lại là ông Tiếu. 

Sáng ngày 9/1, ông Tiếu thừa nhận việc làm của mình là sai trái và xin lỗi gia đình ông Hùng. Ông Tiếu cho biết, đã thực hiện việc này từ năm 2010 vào thời gian từ 12 giờ đêm.

ông Phùng Văn Tiếu
ông Phùng Văn Tiếu

Lý giải về việc làm sai trái của mình, ông Tiếu cho biết, năm 2010 nhà ông có trồng cỏ sữa ở ven đê, nhưng bò nhà ông Hùng và ông Mệnh đến ăn, ông Tiếu đã nói nhiều lần nhưng không được, sau đó còn dọa đánh vợ ông. Tiếp theo ông Tiếu nghi ngờ con trai ông Hùng đã dỡ biển “thầy địa lý” mà ông đã treo. Từ những mâu thuẫn này nên ông Tiếu đã để hoa và chân nhang trước cổng nhà để trả thù. 

“Còn vấn đề tôi xâm phạm vào những ngôi mộ tôi biết là tôi đã sai. Lý do, do các cụ đã mất về dồn đánh tôi suốt hai đêm. Sau những sự việc tôi làm, tôi cũng đã đến gia đình ông Hùng để xin lỗi và gửi tiền thắp nhang các cụ”, ông Tiếu nói.

Trước những việc làm sai trái của chồng, vợ ông Tiếu cho biết, ông Tiếu có dấu hiệu thần kinh không ổn định. Trước đây gia đình bà có nuôi một con bò nhưng ông Tiếu đã tự dẫn đi bán không để ai biết.

Hay có những lần ông Tiếu bỏ nhà đi hai ngày hai đêm mới về. Đặc biệt gần đây ông Tiếu có những dấu hiệu lạ khi luôn nghĩ có người âm đánh mình, thường cười nói một mình. Sự việc ông Tiếu xâm phạm những ngôi mộ của các gia đình bà và các con trong nhà không hề hay biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tín - Chủ tịch UBND xã Sen Chiểu xác nhận sự việc. Công an huyện Phúc Thọ cũng cho biết, hiện Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện này đã tiếp nhận hồ sơ từ Công an xã Sen Chiểu chuyển lên và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.